Dự báo thời tiết hôm nay 2/4/2023: Cả nước có tia UV mức cao đến rất cao

(VOH) Từ ngày 03-05/4, chỉ số UV tại các thành phố phía bắc có xu hướng tăng lên, nguy cơ gây hại từ tia UV đều ở mức cao đến rất cao trên hầu khắp các khu vực trên cả nước.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc hôm nay

Đêm qua và sáng sớm nay (02/4), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có nơi có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa tính từ 03h đến 08h ngày 02/4 có nơi trên 30mm như: Minh Lương (Lào Cai) 34.6mm, Nậm Cuổi 4 (Lai Châu) 32.4mm,…

Dự báo ngày và đêm 02/4, khu vực vùng núi Việt Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Chiều và tối ngày 02/4, khu vực Bắc Tây Nguyên và phía Tây khu vực Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trong ngày hôm nay, chỉ số tia cực tím tại các thành phố phía bắc có giá trị phổ biến ở ngưỡng trung bình và có nguy cơ gây hại trung bình khi tiếp xúc với cơ thể người; trong khi đó, các thành phố từ Huế trở vào có giá trị UV cao đến rất cao, tương ứng với nguy cơ gây hại rất cao.

Dự báo thời tiết hôm nay 2/4/2023: Cả nước có tia UV mức cao đến rất cao 1
Ảnh minh họa: L.H

Từ ngày 03-05/4, chỉ số UV tại các thành phố phía bắc có xu hướng tăng lên, nguy cơ gây hại từ tia UV đều ở mức cao đến rất cao trên hầu khắp các khu vực trên cả nước

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng Lào Cai-Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ; riêng khu vực Tây Bắc 30-33 độ, có nơi trên 35 độ.

Khu vực Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng; riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Ở Bắc Trung Bộ có mây, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; riêng phía Bắc ngày nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ; riêng vùng núi phía Tây có nơi trên 35 độ.

Nam Trung Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi phía Tây chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộc có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

 Hà Nội nều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

TPHCM trời nắng nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ : 28-30 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 31-36 độ.