Dự báo thời tiết hôm nay 22/4: Một số nơi nóng trên 37 độ C

(VOH) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp phía Tây, hôm nay, nhiều khu vực tại Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ có nắng nóng trên 37 độ C.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục mở rộng về phía Đông Nam nên ở khu vực Tây Bắc Bộ, vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ hôm qua đã xuất hiện nắng nóng cục bộ, một số nơi có nhiệt độ cao trên 35 độ C: Mường La (Sơn La) 36.0 độ C, Yên Châu (Sơn La) 36.2 độ C, Mai Châu (Hòa Bình) 35.6 độ C, Tương Dương (Nghệ An) 35.9 độ C, Nam Đông (T.T.Huế) 35.1 độ C.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết biển, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay, Thời tiết Tây Bắc Bộ, Thời tiết Đông Bắc Bộ, Thời tiết các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Thời tiết Tây Nguyên, Thời tiết Nam bộ

Nắng nóng cục bộ còn xuất hiện trong vài ngày tới (Ảnh: LH)

Hôm nay (22/4) các khu vực này sẽ tiếp tục xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 34-36 độ C, có nơi trên 37 độ C. Cụ thể:

Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 21-36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 22-34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, riêng vùng núi phía tây có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ . Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-37 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 23-36 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-35 độ C.

Nam Bộ Mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp từ 25-36 độ C.

Từ ngày mai 23/4 nắng nóng sẽ mở rộng ra các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ, khu vực vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-37 độ C, một số nơi có nhiệt độ cao trên 38 độ C.