Dự báo thời tiết hôm nay 23/9/2022: nhiều nơi có mưa rào và dông

(VOH) - Vẫn tiếp tục hình thái thời tiết như các ngày qua, hôm nay (23/9) nhiều nơi trên cả nước vẫn tiếp tục có mưa rào và dông. Trên các vùng biển có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc

Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay thời tiết ở miền Bắc chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lục địa được tăng cường yếu, kết hợp cùng  nhiễu động gió Đông hoạt động mạnh nên khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 200-300mm, cục bộ có nơi trên 400mm; khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 60-120mm, có nơi trên 150mm.

Từ chiều và tối ngày 23/9, ở khu vực từ Phú Yên đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 100mm.

Dự báo thời tiết hôm nay 23/9/2022: nhiều nơi có mưa rào và dông 1
Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Về thời tiết trên biển, ở khu vực vịnh Bắc Bộ, Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây của quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Tây Bắc Bộ và Đông Bắc bộ nhiệt độ trong khoảng từ dưới 22 độ đến trên 32 độ C. Trời có mây, mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ.

Ở Trung bộ, trời nhiều mây; đặc biệt, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to và dông. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ trong khoảng 21 độ đến 33 độ C.

Các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam bộ có mây, mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 30-32 độ C. Gió tây nam cấp 2-3.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ, cao nhất có nơi trên 32 độ C.

Chiều tối 22/9, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Quốc gia đã phát đi thông báo về nguy cơ khu vực Bắc Trung bộ, Trung Trung bộ và Đồng bằng Bắc bộ sắp có một đợt mưa rất lớn, kéo dài đến ngày 25/9, với nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, sạt lở. 

Ông Nguyễn Hữu Thành (Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết, sẽ có đợt không khí lạnh yếu ảnh hưởng đến nước ta kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới cùng với hoạt động của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao có thể gây mưa to đến rất to và giông cho các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.