Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 23 đến 25/9/2022): khu vực Thanh Hóa-Quảng Trị có nơi mưa rất to

(VOH) - Trong 3 ngày tới, Bắc Trung bộ có mưa to đến rất to, riêng lượng mưa từ Thanh Hóa đến Quảng Trị là từ 200-300mm, có nơi trên 400mm

Nhận định tình hình thời tiết toàn quốc trong 3 ngày tới

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn quốc gia, hiện ở khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa có nơi trên 70mm như: Vũ Hòa (Thái Bình) 123.4mm, Hà Sơn (Thanh Hóa) 121.6mm, Đồng Văn (Nghệ An) 75mm, Đậu Liêu (Hà Tĩnh) 74.2mm,…

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 23 đến 25/9/2022): khu vực Thanh Hóa-Quảng Trị có nơi mưa rất to 1
Mưa to và dông lốc gây sạt lỡ ở vùng núi phía Bắc - Ảnh: DanTri

Dự báo từ chiếu tối nay đến ngày 24/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 200-300mm, cục bộ có nơi trên 400mm; khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 60-120mm, có nơi trên 150mm.

Không chỉ ở các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ, khu vực trung du và vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Khu vực Nam Trung bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận), khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 100mm

Theo dự báo, tình trạng mưa to đến rất to ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 25/9. Mưa dông ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn duy trì trong nhiều ngày tới.
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Hiện nay, trên các vùng biển của nước ta đang có mưa rào và dông. Trong 3 ngày tới, bà con ngư dân cần để phòng khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

Khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to và dông.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to..

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 24 đến ngày 25/9

Trên Biển Đông có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trong khoảng từ ngày 25/9. Hình thái mưa dông ở khu vực miền Bắc sẽ suy yếu dần, ở Nam bộ, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên vẫn tiếp tục có mưa dông.