Dự báo thời tiết hôm nay 25/9/2022: Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to

(VOH) - Thời tiết hôm nay (25/9), từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 40-90mm, cục bộ có nơi trên 130mm. Chiều và tối ở Nam bộ có mưa rào và dông.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc

Sáng nay, Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin về thời tiết trong ngày 25/9, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 40-90mm, cục bộ có nơi trên 130mm; khu vực Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Dự báo thời tiết hôm nay 25/9/2022: Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to 1
Ảnh minh họa - Nguồn: NCHMF

Về thời tiết trên biển, hiện nay ở vịnh Bắc Bộ, khu vực giữa Biển Đông, vùng biển từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Ngày và đêm 25/9, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2,0-4,0m; biển động. Khoảng từ chiều 25/9, do ảnh hưởng của Bão Noru, ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 10-11, giật cấp 14; sóng biển cao từ 5,0-7,0m; biển động dữ dội.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Bắc bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực đồng bằng vùng Đông Bắc bộ đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh Bắc Trung bộ, trời nhiều mây, riêng Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, đêm có mưa to đến rất to và dông. Nhiệt độ từ 22 đến 29 độ.

Ở Nam Trung bộ (các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Riêng khu vực phía Nam của Nam Trung bộ, nhiệt độ cao nhất lên đến 31-34 độ C.

Các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam bộ có mây, mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực Hà Nội có mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ, cao nhất 30-32 độ.