Dự báo thời tiết hôm nay 3/6/2023: nhiều nơi có mưa vào chiều tối

VOH - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (3/6) ở miền Bắc và các tỉnh Bắc Trung bộ tiếp tục nắng nóng vào ban ngày. Từ chiều tối, ở phần lớn các khu vực có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc hôm nay

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 3/6, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ. Bắc Bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo thời tiết hôm nay 3/6/2023: nhiều nơi có mưa vào chiều tối 1
Ảnh minh họa - Nguồn: MXH

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Tây Bắc bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ, có nơi dưới 25 độ; cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Ở các tỉnh Đông Bắc bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 27-30 độ, vùng núi có nơi dưới 26 độ đến cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 28-30 độ, cao nhất từ 36-38 độ̣ C.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ, có nơi dưới 27 độ đến cao nhất 36-38 độ, có nơi trên 39 độ C.

Ở Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ đến cao nhất ở phía Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam 32-35 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ thời tiết tương tự nhau với trời có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực Tây Nguyên nhiệt độ từ 21-24 độ, cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ C. Vùng Nam bộ nhiệt độ cao hơn, ở khoảng 24-27 độ đến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ C.