Dự báo thời tiết hôm nay 31/10/2022: biển động mạnh, thủy triều dâng cao

(VOH) - Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (31/10) do chịu tác động của bão số 7, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông có gió Đông Bắc đến Bắc mạnh cấp 6-7

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do tác động của bão số 7, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 7-8, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11, giật cấp 13; biển động dữ dội. Vùng biển phía Tây của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc đến Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn. Nguy cơ sạt lở bờ biển tại các tuyến sung yếu.

Trên đất liền, mực nước triều tại khu vực ven biển từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi duy trì ở mức cao. Trong ngày hôm nay (30/10), độ cao sóng trên vùng biển Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi phổ biến 2-4m, có lúc trên 4m, biển động. Từ ngày 31/10 đến 02/11, độ cao sóng trên vùng biển Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi có xu hướng tăng dần, dao động trong khoảng 3-5m, biển động mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 31/10/2022: biển động mạnh, thủy triều dâng cao 1
 Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, riêng khu Tây Bắc 17-19 độ, có nơi dưới 16 độ; nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ C. Ở Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Nhiệt độ trong khoảng dưới 20 độ đến cao nhất 31 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày trời nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ trong khoảng 21 đến 32 độ C.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) có mây, phía Bắc sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày trời nắng; phía Nam nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ở Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng 23 đến trên 30 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, cao nhất 26-29 độ C; trời có mây, mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Vùng Nam bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ trong khoảng từ 23 đến trên 33 độ C.