Dự báo thời tiết hôm nay 6/5: Miền Bắc và miền Trung nắng nóng, miền Nam mưa dông vào chiều tối

(VOH) - Hôm nay thời tiết Miền Bắc và miền Trung về cơ bản là sẽ nắng nóng, miền Nam mưa dông vào chiều tối.

Hôm nay, phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, khu tây bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; vùng núi có mưa rào và dông rải rác.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết biển, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay, Thời tiết Tây Bắc Bộ, Thời tiết Đông Bắc Bộ, Thời tiết các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Thời tiết Tây Nguyên, Thời tiết Nam bộ

Hà Nội ban ngày trời nắng (Ảnh: Infonet)

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Do ảnh hưởng của gió Tây Nam ở rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục 25-28 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây đang có xu hướng phát triển về phía Đông nên hôm nay (6/5), ở vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C.

Ngày mai, nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn bộ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và xảy ra một số nơi ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 2-3 ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi, thời gian mưa dông xuất hiện về chiều và tối. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.