Dự báo thời tiết hôm nay 4/5: Tây Bắc và Nam Bộ có mưa

(VOH) - Hôm nay, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên ở phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía bắc có mưa rào và dông trên diện rộng.

Từ đêm (3/5) cho tới 1 giờ sáng nay, một số nơi tại vùng núi phía Bắc đã có mưa to như Cò Nòi 36mm, Mộc Châu 47mm, Phù Yên 24mm, Phố Ràng 36mm, Bắc Hà 39mm, Hà Giang 34mm, Bắc Mê 60mm, Bắc Quang 50mm, Bảo Lạc 90mm…

Trong ngày và đêm nay (4/5) ở phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía bắc tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông nhiều nơi. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo đợt mưa rào và dông diện rộng ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày hôm nay.

dự báo thời tiết, dự báo thời tiết ngày mai, dự báo thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết biển, thời tiết TPHCM, thời tiết TPHCM hôm nay, Thời tiết Tây Bắc Bộ, Thời tiết Đông Bắc Bộ, Thời tiết các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Thời tiết Tây Nguyên, Thời tiết Nam bộ

Hôm nay nhiều nơi có mưa to (Ảnh: baodatviet)

Tại Nam Bộ cũng đang tồn tại một rãnh áp thấp có trục khoảng 5-8 độ vĩ Bắc, nhiễu động trong đới gió Đông hoạt động trên mực 5.000m.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên mực 5.000m, từ chiều nay ở khu vực Nam Bộ và các tỉnh Nam Tây Nguyên có mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi có mưa vừa, mưa to.

Rãnh thấp kết hợp với nhiễu động còn khiến vùng biển từ Bình Định trở vào đến Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ ngày mái 5/5 mưa rào và dông xuất hiện nhiều nơi ở Tây Nguyên và Nam Bộ, có nơi có mưa vừa, mưa to và dông.

Dự báo trong 3-4 ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, thời gian mưa dông xuất hiện về chiều và tối. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.