Dự báo thời tiết ngày mai 5/5: Nam Bộ vẫn có mưa to vào buổi chiều

(VOH) - Do ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo và nhiễu động trong đới gió Đông, hôm nay khu vực ven biển các tỉnh nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa rào và dông nhiều nơi.

Hôm nay (4/5), rãnh thấp xích đạo có trục vào khoảng 5-8 độ vĩ Bắc, nhiễu động trong đới gió Đông hoạt động trên mực 5.000m, gây mưa lớn tại Nam Bộ. Một số nơi có mưa to như Nhà Bè (TPHCM) 44mm, Mộc Hóa (Long An) 25mm...

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên mực 5.000 m, trong đêm nay và ngày mai (5/5) ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi có mưa vừa, mưa to.

Trong 3-4 ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi, có nơi có mưa vừa, mưa to và dông, thời gian mưa dông xuất hiện về chiều và tối, trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Quảng Ngãi trở vào đến Cà Mau, Cà Mau – Kiên Giang, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) cũng sẽ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày mai 5/5/18

Dự báo thời tiết ngày mai 5/5 tại một số tỉnh, thành phố, khu vực trên cả nước