Chờ...

Dự báo thời tiết ngày 20/10: TPHCM có nắng gián đoạn, chiều tối có mưa dông

VOH - Hôm nay, 20/10, thời tiết tại TPHCM được dự báo sẽ có sự thay đổi rõ rệt trong ngày.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, từ sáng đến trưa, khu vực này sẽ có nắng gián đoạn với mây đan xen. Tuy nhiên, vào buổi chiều và tối, nhiều nơi sẽ xuất hiện mưa dông, kèm theo nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong cơn dông.

Cụ thể, nhiệt độ ban ngày tại TPHCM dao động trong khoảng 29-32 độ C. Độ ẩm tương đối phổ biến ở mức 55%, và mật độ mây đạt 79%. Đây là những yếu tố tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mây dông vào cuối ngày.

nang_voh
Ảnh minh họa: L.H

Ngoài ra, dự báo chỉ số UV tại TPHCM trong hôm nay ở ngưỡng trung bình. Điều này có nghĩa là mức độ gây hại từ tia cực tím không quá cao, nhưng người dân vẫn nên lưu ý sử dụng các biện pháp bảo vệ da khi ra ngoài trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Không chỉ riêng TPHCM, nhiều khu vực khác ở Nam Bộ cũng có thời tiết biến động trong ngày hôm nay. Theo dự báo, Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông vài nơi, buổi chiều mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió thổi nhẹ, nhưng trong mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh là rất cao. Nhiệt độ thấp nhất trong khu vực từ 23-26 độ C và cao nhất từ 30-33 độ C.

Một số thành phố ở Nam Bộ như Phú Quốc, Sóc Trăng, Bạc Liêu đều có nhiệt độ khoảng 30-31 độ C. Tại Cần Thơ, Tây Ninh, Bến Tre và Thủ Dầu Một, nhiệt độ cao nhất khoảng 32 độ C, trong khi Biên Hòa là nơi có nhiệt độ cao nhất với 33 độ C.

Trên biển, khu vực từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau và Cà Mau - Kiên Giang cũng sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của mưa dông, đi kèm với lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Người dân cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm này khi di chuyển và hoạt động trên biển.

Dự báo thời tiết các khu vực khác trên cả nước

Ngoài Nam Bộ, các khu vực khác trên cả nước cũng có thời tiết biến động. Tại Hà Nội, mưa rào và dông sẽ xuất hiện vào một số thời điểm trong ngày. Nhiệt độ ở Thủ đô dao động từ 24-32 độ C. Tại miền Bắc, nhiệt độ sẽ thấp hơn, đặc biệt ở Tây Bắc Bộ, nhiệt độ có thể xuống dưới 21 độ C vào ban đêm.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng được dự báo sẽ có mưa rào và dông, nhiệt độ dao động từ 23-32 độ C. Tây Nguyên có mưa rào và dông vào buổi chiều, nhiệt độ trong khu vực này khá mát mẻ, thấp nhất từ 19-22 độ C và cao nhất từ 28-31 độ C.

Người dân trên khắp cả nước cần chủ động theo dõi thời tiết và chuẩn bị các biện pháp ứng phó phù hợp, đặc biệt trong các khu vực có nguy cơ xảy ra mưa dông, lốc, sét và gió giật mạnh.