Dự báo thời tiết ngày mai 1/12/2022: Trung và Nam Trung Bộ có mưa dông

(VOH) - Theo Đài KTTV Trung ương, thời tiết ngày mai (1/12) không khí lạnh ảnh hưởng đến Trung Bộ, gây rét đậm và nhiều nơi có mưa dông.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, chiều nay (30/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở khu Đông Bắc của Bắc Bộ. Từ chiều tối và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Dự báo ngày mai 1/12, khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại, khu vực vùng núi từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nơi rét đậm. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Đáng lưu ý, từ ngày 1-5/12, trên các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có khả xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3,0-5,0m, hạ lưu các sông từ 1,0-2,5m. Đỉnh lũ tại hạ lưu các sông chính ở Quảng Trị đến Quảng Nam, Phú Yên và Khánh Hòa lên mức báo động (BĐ)1 và trên BĐ1; các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định lên mức BĐ1-BĐ2, có sông trên BĐ2. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa..

Trên biển, ngày và đêm 1/12, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động mạnh; vùng biển Bình Định đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động.

Dự báo thời tiết ngày mai 1/12/2022: Trung và Nam Trung Bộ có mưa dông 1
Ảnh minh họa - Nguồn: NCHMF

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Khu vực Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng đêm nay cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Vùng Tây Bắc bộ nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, có nơi dưới 10 độ, cao nhất 15-18 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 18 độ. Các tỉnh Đông Bắc bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi và trung du xuống đến 9-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ; cao nhất 14-17 độ, vùng núi 11-14 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét đậm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ, cao nhất 14-16 độ C.

Ở các tỉnh Bắc Trung bộ, nhiều mây, phía Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời chuyển rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ Phía Bắc thấp nhất 15-18 độ, cao nhất 18-21 độ; phía Nam từ 19 đến 24 độ C.

Các tỉnh Nam Trung bộ, phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, cao nhất ở phía Bắc 26-29 độ, phía Nam 29-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ tương tự nhau với trời có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Các tỉnh Tây Nguyên dao động trong khoảng 19-22 độ đến cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ. TPHCM và các tỉnh Nam bộ nóng hơn, trong khoảng 23 đến 34 độ C.