Dự báo thời tiết ngày mai 15/7: Từ Thanh Hóa đến Quảng Trị nhiệt độ 35-38 độ C

(VOH) - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày mai (15/7), khu vực Hà Nội có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày hôm nay (14/7), ở trung du, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến 34-36 độ, riêng các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 37 độ.

Dự báo: Ngày mai (15/7), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Khu vực Hà Nội: Ngày mai (15/7), có nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ.

Ảnh minh họa - Nguồn: TTO

Cảnh báo: Từ khoảng ngày 16/7 nắng nóng có khả năng gia tăng và còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết nắng nóng ở Bắc bộ còn duy trì đến khoảng ngày 18-19/7, sau đó cường độ bắt đầu suy giảm. Nhiều khả năng sau ngày 19/7, các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa giông, chấm dứt đợt nắng nóng. Tuy nhiên, mưa giông xuất hiện ngay sau những ngày nắng nóng có nguy cơ cao kèm theo lốc xoáy, mưa đá.

Còn tại các tỉnh Trung bộ, nắng nóng tiếp tục duy trì đến ngày 20/7, sau đó nắng nóng bắt đầu suy giảm cường độ. Dự báo, nhiệt độ nắng nóng ở Trung bộ phổ biến trong khoảng 37-39 độ C.

Nhận định về mưa sau nắng nóng, ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết theo các dữ liệu đã thu thập đến nay, khoảng ngày 21-23/7, các tỉnh khu vực Tây Bắc, Việt Bắc khả năng sẽ có một đợt mưa lớn.

 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm