Dự báo thời tiết ngày mai 16/11/2022: nhiều nơi có mưa - lượng UV vẫn ở mức cao

(VOH) - Theo Đài KTTV Trung ương, thời tiết ngày mai (6/10) phổ biến có mưa rào ở nhiều địa phương, tuy vậy lượng UV vẫn ở mức cao

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày hôm nay (15/11), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông  nhưng nền nhiệt ít có biến động. Tương tự, khu vực Trung Bộ cũng có mưa rải rác, có nơi có dông vài nơi; riêng miền Tây Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông rải rác.

Dự báo ngày mai 16/11, Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác. Từ đêm 16-17/11, mưa tập trung chủ yếu ở vùng núi, sau đó cường độ mưa giảm dần. Trung bộ buổi chiều nắng nhẹ, tối có mưa vài nơi. Nam bộ buổi sáng nắng, chiều có khả năng có mưa rào to.

Nhận định về mức độ tia UV, Trung tâm Dự báo KTTV cho biết ngày hôm nay, hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đều có chỉ số UV ở mức nguy cơ gây hại trung bình đến cao (4.9 - 7.2), riêng Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh và Cả Mau có thời điểm đạt ngưỡng rất cao (7.8 - 8.1). Ngày mai (16/11) chỉ số UV cực đại tiềm năng được dự báo ít thay đổi, các địa phương tiếp tục duy trì ở ngưỡng trung bình đến cao (5.0 - 8.0).

Dự báo thời tiết ngày mai 16/11/2022: nhiều nơi có mưa - lượng UV vẫn ở mức cao 1
Nắng nóng ở miền Trung - Ảnh minh họa: SGGP

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Khu vực Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét. Vùng Tây Bắc bộ có nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, riêng khu Tây Bắc 17-20 độ; cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ C. Đông Bắc bộ có phần ấm hơn khi nhiệt độ dao động trong khoảng 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ đến cao nhất 26-29 độ C. Riêng Thủ đô Hà Nội có lúc có mưa, mưa rào. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ trong khoàng 21 đến 29 độ C.

Ở các tỉnh Bắc Trung bộ, trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22-25 độ đến 27-30 độ C. Các tỉnh Nam Trung bộ có mây, mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23 độ đến cao nhất 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

có hình thái thời tiết tương tự nhau với bầu trời có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng Nam bộ nhiệt độ ở mức từ 23 đến trên 33 độ C, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ các tỉnh Tây Nguyên trong khoảng từ 19-22 độ đến cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.