Dự báo thời tiết ngày mai 22/9/2022: trời nắng, lượng UV ở mức cao

(VOH) - Thời tiết ngày mai (22/9) ở Bắc Bộ và Nam Bộ có chỉ số UV phổ biến ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Bản tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày hôm nay Bắc Bộ và Nam Bộ có chỉ số UV phổ biến ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao (6.3 - 9.3), miền Trung ở ngưỡng trung bình đến cao (2.8 - 7.4). Ba ngày tiếp theo, các tỉnh thành trên cả nước được dự báo có số UV cực đại tiềm năng ít thay đổi so với ngày hôm nay, chỉ riêng Trung Bộ có khả năng giảm xuống mức nguy cơ gây hại trung bình (3.0 - 4.0) vào ngày 24/9.

Dự báo thời tiết ngày mai 22/9/2022: trời nắng, lượng UV ở mức cao 1
Ảnh minh họa - Nguồn: NCHMF

Hiện nay trên các khu vực biển thuộc vịnh Bắc Bộ, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông. Từ đêm nay (21/9) đến ngày mai, ở khu vực này tiếp tục có mưa rào và dông. Trong mưa dông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Riêng vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ dự báo có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 200mm; các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Tình trạng này có khả năng kéo dài đến ngày 24/9.

Từ chiều 22/9 đến ngày 23/9, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 100mm. Các cơn mưa lớn ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng kéo dài đến ngày 25/9.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 100mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Hình thái thời tiết này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.