Dự báo thời tiết ngày mai 3/11/2022: Miền Bắc và Bắc Trung bộ giảm nhiệt

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo ngày mai (3/11) khu vực ven các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ giảm nhiệt, đêm và sáng trời rét.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ yếu nên các tỉnh miền Bắc, Thanh Hóa đến Hà Tĩnh hôm nay duy trì thời tiết quang mây về đêm và sáng, nền nhiệt giảm dần. Dự báo, khoảng ngày mùng 4-5/11, sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường, các tỉnh miền Bắc trời chuyển mưa lạnh, vùng núi mưa rét.

Dự báo thời tiết ngày mai 3/11/2022: Miền Bắc và Bắc Trung bộ giảm nhiệt 1
Ảnh minh họa - Nguồn: VGP

Trên biển, hiện nay trên khu vực vùng biển từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên đã có sóng cao 2-3m, biển động. Dự báo từ chiều tối nay đến ngày 3/11, mực nước triều tại khu vực ven biển từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên duy trì ở mức cao. Độ cao sóng tại khu vực ven biển Thừa Thiên Huế-Phú Yên dao động 2-3m, có lúc trên 3m, biển động (vùng biển ngoài khơi sóng cao 2-4m, biển động). Khoảng chiều ngày 3/11, độ cao sóng trên vùng biển Thừa Thiên Huế-Phú Yên giảm dần. Do ảnh hưởng của triều cường kết hợp sóng lớn, khu vực ven biển các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có khả năng xảy ra ngập úng tại các vùng trũng thấp và nguy cơ sạt lờ bờ biển.

Về diễn biến của bão số 7: Vào hồi 13 giờ giờ ngày 2/11, vị trí tâm bão ở cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 190km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (62-88km/giờ), giật cấp 11. Dự báo trong 24 giờ tới bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau suy yếu thành vùng áp thấp trên khu vực tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), không ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Khu vực Tây Bắc Bộ có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, có nơi dưới 13 độ; nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C. Ở Đông Bắc Bộ trời có mây, ngày nắng. Gió bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ từ 16-19 độ, vùng núi 12-15 độ, có nơi dưới 12 độ C, đến cao nhất 28-31 độ.

Thủ đô Hà Nội có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ, cao nhất từ 29-31 độ

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) nhiệt độ từ 16-19 độ, đến cao nhất 28-31 độ, trời có mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

Ở Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ trong khoảng 21 đến 31 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 16 đến 30 độ C.

Vùng Nam bộ có mây, ngày nắng, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ không có thay đổi so với các ngày trước, vẫn trong khoảng từ 22-25 độ đến cao nhất 31-33 độ C.