Dự báo thời tiết ngày mai 3/8: Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông

(VOH) - Theo Đài KTTV Trung ương, ngày mai (3/8) ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trưa và chiều nay (2/8), ở khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 12h đến 15h ngày 2/8 một số nơi trên 50mm như: Tà Rụt (Quảng Trị) 75.8mm, Long Sơn (Quảng Ngãi) 61mm, Quế Trung (Quảng Nam) 50mm,…

Dự báo: Đêm nay (2/8), ở khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Đêm nay và ngày mai (3/8), ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm) với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Cảnh báo: Mưa dông ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo thời tiết ngày mai 3/8/2022: Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa dông 1
Ảnh minh họa - Nguồn: HTV
Trong ngày hôm nay, các tỉnh thành trên cả nước có giá trị tia cực tím phổ biến ở mức cao đến rất cao, với nguy cơ gây hại rất cao khi tiếp xúc với cơ thể người. Riêng tại thành phố Cần Thơ và Cà Mau, chỉ số UV có giá trị cực đại ở ngưỡng trung bình, do vậy nguy cơ gây hại từ tia UV ở mức thấp hơn.

Trong ba ngày tiếp theo, chỉ số UV vẫn duy trì giá trị rất cao tại các tỉnh thành, một số khu vực có giá trị UV tiệm cận mức cực đoan và có nguy cơ tác động đến cơ thể người ở mức rất cao

Về thời tiết trên biển, hiện nay (2/8), ở khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông mạnh.

Dự báo: Ngày và đêm nay (2/8), ở khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.