Dự báo thời tiết ngày mai 31/5/2023: Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Phú Yên có nơi trên 38 độ

VOH - Theo Đài KTTV Trung ương, thời tiết ngày mai (31/5) các tỉnh Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao 35-38 độ, có nơi trên 38 độ

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (30/5), ở Bắc Bộ, khu Bắc Trung Bộ có nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ đo được lúc 13h chiều nay phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 37 độ như: Mường La (Sơn La) 40.2 độ, Bảo Lạc (Cao Bằng) 39.0 độ, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 37.8 độ...

Dự báo ngày mai 31/5 và ngày 1/6 , khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 31/5/2023: Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Phú Yên có nơi trên 38 độ 1
Nắng gắt trên khu vực cảng Hải Phòng - Ảnh: TTO

Trên biển, ngày và đêm 31/5, ở phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; độ cao sóng 2,0-4,0m; biển động mạnh. Ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía Đông của Giữa Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; độ cao sóng từ 2,0 – 3,5m; biển động.

Theo bản tin của đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, trong khoảng vài giờ tới, mây dông sẽ tiếp tục phát triển gây mưa, mưa rào, có nơi kèm dông, sét cho khu vực Bình Chánh, Cần Giờ. Sau đó, vùng mưa dông có khả năng mở rộng sang khu vực khác như Nhà Bè, Bình Tân, quận 7, quận 6.
Lượng mưa phổ biến từ 5-15mm, có nơi trên 20mm. Trong cơn dông đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17m/s).

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Khu vực Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh Bắc Trung bộ ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm; khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm (thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to đến rất to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.