Dự báo thời tiết ngày mai 6/10/2022: Nam Bộ có mưa to cục bộ

(VOH) - Theo Đài KTTV Trung ương, thời tiết ngày mai (6/10) các tỉnh thành ở Nam bộ dự báo có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Bản tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày hôm nay (5/10) mưa dông đang xảy ra ở một số nơi của Trung Bộ.

Dự báo chiều và đêm nay, khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày mai 6/10/2022: Nam Bộ cục bộ có nơi mưa to 1
Ảnh minh họa

Theo dự báo, riêng ở miền Bắc thời tiết khô ráo có thể kéo dài đến ngày 6/10, sau đó mưa có thể quay trở lại một vài nơi ở Đồng bằng Bắc Bộ. Nhiệt độ giảm xuống ngưỡng 23-31 độ C. Bắc bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh mới từ khoảng đầu tuần sau.

Nhận định về mức độ tia UV, Trung tâm Dự báo KTTV cho biết chỉ số UV ở các tỉnh thành đều phổ biến ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao (5.8 - 9.4), riêng Cà Mau ở ngưỡng cao (6.4 - 7.0). Ba ngày tiếp theo, hầu hết cả nước được dự báo có chỉ số UV cực đại tiềm năng ít thay đổi, duy trì ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao (7.0 - 9.0), riêng miền Bắc có thể sẽ giảm xuống ngưỡng trung bình đến cao (5.0 - 7.0)

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Khu vực Bắc Bộ nhiều mây, nắng nhẹ, trưa chiều giảm mây trời hửng nắng; riêng chiều có thể xuất hiện mưa rào vài nơi. Nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 32-33 độ, độ ẩm tương đối phổ biến 65-73%. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

các tỉnh Trung bộ, trời nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất ở khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên lên đến trên 32 độ C, với các tỉnh Nam Trung bộ, nhiệt độ cao nhất khoảng 27-30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có hình thái thời tiết tương tự nhau với bầy trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ các tỉnh Nam bộ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.