Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 4 đến 6/10/2022): Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa to

(VOH) - Trong 3 ngày tới, Bắc Trung bộ có mưa to đến rất to, riêng Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối có mưa rào và giông

Nhận định tình hình thời tiết toàn quốc trong 3 ngày tới

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn quốc gia - trong tháng 10 này - dự báo nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Đêm nay và ngày mai, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và giông. Các khu vực khác ở Bắc Bộ, Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 4 đến 6/10/2022): Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa to 1
Ruộng lúa Quảng Trị bị ngập nước sau lũ - Ảnh: VTV
Dự báo có khả năng xuất hiện khoảng 2 xoáy thuận nhiệt đới (bão/áp thấp nhiệt đới) trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Không khí lạnh gia tăng tần suất và cường độ, tập trung trong nửa cuối tháng 10.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Từ ngày 4/10, mưa lớn ở Bắc Trung Bộ giảm dần. Mưa giông ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Những ngày tiếp theo, Bắc Bộ có mưa rào rải rác và giông vài nơi, cục bộ có mưa to.

Riêng khu vực Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối có mưa rào và giông rải rác.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.