Dự báo thời tiết hôm nay 3/10/2022: các sông ở Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt lũ

(VOH) - Thời tiết hôm nay (3/10) khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to. Đặc biệt mực nước trên các sông ở Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc

Sáng nay, Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông; các khu vực khác ở Bắc Bộ, Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Hiện nay, mực nước trên các sông ở Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ các sông nhỏ, thượng lưu sông Mã lên mức báo động 1; hạ lưu sông Mã ở dưới mức báo động 1.

Dự báo thời tiết hôm nay 3/10/2022: các sông ở Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt lũ 1
Lũ trên sông ở Thanh Hóa - Ảnh minh họa: NhanDan.
Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở trung du, vùng núi, ven sông tại tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh, đặc biệt tại các huyện: Quan Sơn, Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Thạch Thành (Thanh Hóa); Quỳ Châu, Quế Phong, Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Thanh Chương (Nghệ An). Đề phòng sự cố các công trình thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Bắc bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực Hòa Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Vùng núi Đông Bắc có nơi dưới 22 độ C, khu vực đồng bằng có nơi có thể trên 30 độ C

Các tỉnh Bắc Trung bộ, nhiều mây, phía bắc đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Phía nam có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tình trạng ngập lụt tại các huyện Quỳnh Lưu, Đô Lương, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Nam Đàn (Nghệ An) giảm dần.

Ở Nam Trung bộ (các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) có mây, mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Nhiệt độ dao động trong khoảng 24 đến 33 độ C.

Các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam bộ có diễn biến thời tiết tương tự nhau với trời có mây, mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Nhiệt độ các tỉnh Tây Nguyên trong khoảng 20 đến 30 độ C; Khu vực Nam bộ thấp nhất 23 độ C, cao nhất có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 24 đến 31 độ C.