Dự báo thời tiết ngày mai 6/11/2022: miền Bắc tiếp tục ngày nắng, đêm và sáng trời rét

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo ngày mai (6/11) khu vực ven các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét về đêm và sáng, ngày nắng hanh.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (5/11), miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu, nên ngày nắng, sáng sớm có nơi có sương mù. Đêm và sáng sớm trời rét, vùng núi có nơi rét sâu dưới 11 độ. Tuy nhiên, nhiệt độ giữa ngày và đêm có sự chênh lệch khá lớn.

Tới ngày mai, áp cao lục địa dịch chuyển ra phía Đông và suy yếu dần. Từ ngày 6/11, miền Bắc tiếp tục rét về đêm và sáng, ngày nắng hanh.

Trên biển, hiện nay trên vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6. Dự báo ngày và đêm mai (6/11), vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 3,0-5,0m; vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Dự báo thời tiết ngày mai 6/11/2022: miền Bắc tiếp tục ngày nắng, rét về đêm và sáng 1
Điện gió Cà Mau - Ảnh minh họa: SGGP

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Khu vực Tây Bắc Bộ có mây, đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, riêng khu Tây Bắc 11-14 độ, có nơi dưới 11 độ; nhiệt độ cao nhất 26-29 độ. Ở Đông Bắc Bộ thời tiết tương tự với trời có mây, ngày nắng, gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ 17-20 độ, vùng núi cao 14-16 độ, có nơi dưới 13 độ, đến cao nhất 26-29 độ.

Thủ đô Hà Nội có mây, đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-19 độ, cao nhất từ 27-29 độ

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) nhiều mây phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ trong khoảng từ 19 đến 29 độ C.

Ở Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ 21 độ đến cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên có mây, mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ thấy nhất 17-20 độ đến cao nhất 27-30 độ C.

Vùng Nam bộ có mây, mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ không có nhiều thay đổi so với các ngày trước, vẫn trong khoảng từ 22 đến cao nhất 32 độ C.