Dự báo thời tiết ngày mai 8/11: Biển động và không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết ngày mai (8/11) nhiều nơi ở phía Bắc và Bắc Trung bộ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh. Trên biển, tiếp tục có sóng to và gió mạnh...

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (7/11), không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía Nam, do vậy, các địa phương ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có hình thái đêm và sáng trời lạnh; ngày có mưa rải rác vài nơi.

Ảnh minh họa - Nguồn: HTV

Cơn bão Atsani đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía Tây Nam đảo Đài Loan. Tuy nhiên, đã có thêm một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên vùng biển phía Đông philippines. Theo sơ đồ dự báo, áp thấp nhiệt đới này có khả năng mạnh lên thành bão, sẽ ảnh hưởng trực đến vùng biển và đất liền các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ trong khoảng ngày 10 và 11/11.

Dự báo: Do ảnh hưởng hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão Atsani (đang di chuyển theo hướng Tây tây nam và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trong 12h tới) nên trong chiều và đêm nay (7/11), vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có mưa dông.

Áp thấp nhiệt đới ở phía đông Philippines đang di chuyển nhanh theo hướng Tây; Ở vùng biển phía đông khu vực Giữa Biển Đông từ ngày mai (8/11) có mưa rào và dông; từ chiều mai gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên đêm nay và ngày mai (8/11), ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận và Bình Thuận đến Cà Mau gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Ở Vịnh Bắc Bộ sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh; Sóng cao từ 2,0-4,0m.

Về tình hình ô nhiễm không khí tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ, sáng nay, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đã giảm, mức độ ô nhiễm không khí thấp hơn.
heo website IQAir, AQI tại Hà Nội đo được lúc 7g sáng nay là 115, tại TP Bắc Ninh là 133, đây là mức độ cho thấy tình trạng không khí không lành mạnh cho các nhóm nhạy cảm, người dân nên hạn chế các hoạt động ngoài trời, hoặc đeo khẩu trang khi ra đường; đóng cửa sổ để tránh không khí bẩn tràn vào nhà hoặc sử dụng máy lọc không khí trong nhà.