Dự báo thời tiết ngày mai 8/2/2023: vùng núi Đông Bắc bộ có nơi còn rét

(VOH) - Theo Đài KTTV Trung ương, thời tiết ngày mai (8/2) khu vực Bắc bộ tiếp tục có mưa, vùng núi Đông Bắc có nơi rét.

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc ngày mai

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết ngày mai 8/2, Hà Nội và các tỉnh, thành phố Bắc Bộ vẫn tiếp tục trong giai đoạn nồm ẩm, độ ẩm không khí cao trên 85%, kèm theo mưa phùn, sương mù.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết: "Theo quy luật khí hậu, tháng Hai hàng năm vẫn là tháng chính của mùa Đông, do đó không khí lạnh vẫn còn tác động mạnh đến nước ta. Hiện tượng thời tiết nồm ẩm sẽ diễn ra phổ biến ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội, từ tháng Hai đến tháng Tư hằng năm".

Dự báo thời tiết ngày mai 8/2/2023: vùng núi Đông Bắc bộ có nơi còn rét 1
Ảnh minh họa - Khiêm Huân

Dự báo khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 8-11/2, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Riêng ở TPHCM, theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ dự báo, từ nay đến ngày 16/2, thời tiết tại khu vực ổn định với hình thái ngày nắng, đêm ít mưa, nhiệt độ cao nhất dao động từ 33-35 độ C, thấp nhất từ 23-25 độ C.

Về cường độ tia UV, hôm nay, các thành phố miền Bắc đều có chỉ số UV cao nhất trong ngày ở mức trung bình, các thành phố miền Trung và miền Nam đều có chỉ số UV đạt mức rất cao và xảy ra trong khoảng từ 11h00-14h00. Trong ngày tiếp theo, các thành phố miền Bắc phổ biến đều có nguy cơ gây hại trung bình, riêng tại Hạ Long và Hải Phòng có nguy cơ gây hại cao. Các thành phố miền Trung và miền Nam đều có nguy cơ gây hại cao đến rất cao.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Khu vực Tây Bắc bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng khu vực Tây Bắc (Lai Châu, Điện Biên, Sơn La) có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ, cao nhất 26-29 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 29 độ C.

Khu vực Đông Bắc bộ nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng khu vực vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ; nhiệt độ cao nhất 21-24 độ, có nơi trên 24 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ, cao nhất 22-24 độ C.

Ở các tỉnh Bắc Trung bộ, phía Bắc nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; phía Nam có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, cao nhất ở phía Bắc 22-25 độ, phía Nam 26-29 độ C.

Các tỉnh Nam Trung bộ, có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ; cao nhất 28-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ đến cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh, thành phố Nam bộ trời có mây, đêm không mưa; ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, cao nhất 31-34 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ C.