Dự báo thời tiết ngày mai 9/10/2022: Bắc bộ dần giảm nhiệt

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày mai (9/10) ở khu vực Bắc Bộ trời giảm nhiệt, nhiều mây, ngày có nơi mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển từ phía Bắc xuống phía Nam nước ta.

Dự báo thời tiết ngày mai 9/10/2022: Bắc bộ dần giảm nhiệt 1
Sương mù ở đồng bằng Bắc bộ - Ảnh minh họa: VTC

Từ ngày mai (9/10) nhiệt độ các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ sẽ giảm dần kèm theo mưa rào và dông rải rác, có nơi có mưa to cục bộ. Ở khu vực Trung bộ vẫn còn mưa trong các ngày tới.

Đặc biệt, trong 06 giờ qua, ở khu vực tỉnh Khánh Hòa đã có mưa to, có nơi mưa rất to như: Sơn Tân 153,2mm, Đập Đầu Mối-Cam Ranh 106,8mm, Cam Hải Tây 79,2mm…. Cảnh báo trong chiều tối nay (8/10), khu vực tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 50-70mm, cục bộ có nơi trên 90mm. Trong khoảng 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện: Cam Lâm, TP Cam Ranh. Các huyện:  Diên Khánh, Khánh Vĩ cần chú ý theo dõi đề phòng.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước ngày mai

Khu vực Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất dưới 21 độ C, cao nhất ở khu vực Tây Bắc bộ ở khoảng 28-31 độ C, khu Đông Bắc bộ thấp hơn, chỉ khoảng 26-29 độ C.

Khu vực Bắc Trung Bộ (Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng phía Bắc từ chiều mai có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ, từ chiều mai gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, nhiệt độ cao nhất 27-30 độ

Ở Nam Trung Bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ trong khoảng 23 đến 31 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ có hình thái thời tiết tương tự nhau với trời có mây, mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ khu vực Tây Nguyên dao động từ 19 đến trên 31 độ C; các tỉnh, TP ở Nam bộ có nền nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thủ đô Hà Nội nhiệt độ giảm nhanh so với các ngày qua, trong khoảng 23 đến 29 độ C. Trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.