Dự báo thời tiết ngày mai 9/4: Tây Nguyên đề phòng lốc, sét, mưa đá

(VOH) - Theo Đài khí tượng thủy văn quốc gia, ngày mai 9/4 ở các tỉnh Bắc bộ tiếp tục có mưa, đêm và sáng trời rét do ảnh hưởng không khí lạnh. Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện dông, sét...

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc nên từ chiều tối nay (8/4) đến ngày mai (9/4), ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong bản tin phát chiều 8/4, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ nhận định qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, TPHCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang. Dự báo trong chiều và tối nay, mây đối lưu tiếp tục phát triển, gây ra mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Mưa có khả năng mở rộng ra các khu vực lân cận khác như Tây Ninh, Vũng Tàu, Đồng Tháp, Bến Tre... Trong cơn mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Với diễn biến như trên, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có Công văn số 35 gửi Ban chỉ huy của các tỉnh, thành phố ở Nam bộ đề nghị ứng phó với đợt mưa dông, lốc, sét, mưa đá này.

Mô phỏng ảnh hưởng của rãnh áp thấp tác động đến khu vực Tây Nguyên và Nam bộ - Ảnh: NCHMF

 

>>> Cách hiểu các chỉ số dự báo thời tiết: chỉ số UV, lượng mưa, nhiệt độ, độ ẩm

 

Dự báo thời tiết hôm nay 8/4: Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối có mưa dông
(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (8/4) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, còn ở Nam bộ và Tây Nguyên có mưa dông vài nơi lúc chiều và tối

 

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 8/4: Nhiệt độ giảm nhẹ, chiều và tối có mưa dông
(VOH) - Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay, Thứ Tư (8/4) trời có nắng nhẹ vào buổi sáng, chiều và tối có mưa dông vài nơi.