Dự báo thời tiết trong dịp Lễ 30/4 - 1/5: Ngày nắng, chiều tối mưa dông

(VOH) - Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 4 ngày nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, thời tiết các địa phương nhìn chung có nắng nóng vào ban ngày, chiều tối có mưa dông.

Các tỉnh Bắc Bộ:

Từ ngày 30/4 đến ngày 3/5, ngày trời nắng, riêng khu vực Tây Bắc ngày 3/5 có nắng nóng cục bộ; chiều tối và đêm cục bộ có mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ:

Từ ngày 30/4 đến ngày 03/5, ngày trời nắng, riêng vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ ngày 03/5 có nắng nóng cục bộ; chiều tối và đêm cục bộ có mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ:

Từ ngày 30/4 đến ngày 03/5, ngày trời nắng; chiều tối và tối có mưa dông cục bộ, riêng Nam Bộ chiều tối và tối ngày 30/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội:

Từ ngày 30/4 đến ngày 3/5, ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh:

Từ ngày 30/4 đến ngày 3/5, ngày trời nắng; chiều tối và tối có mưa dông cục bộ, riêng ngày 30/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết toàn quốc trong dịp Lễ 30/4 - 1/5: ban ngày trời nắng, chiều tối có mưa dông 1
Ở TPHCM trời nắng đẹp vào các ngày nghỉ lễ - Ảnh: M.H
Về mức độ tia UV trong các ngày tới, dự báo:
Khu vực các thành phố phía đông Bắc Bộ như Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Lọng có chỉ số UV cực đại có khả năng giảm trở lại mức 4-5 trong các ngày 27-29/4.
Các thành phố miền Trung từ Huế trở vào trong 3 ngày tới đều có chỉ số UV khoảng mức 9-10, mức có nguy cơ gây hại rất cao. Riêng thành phố Huế trong ngày 27/4 chỉ số tia cực tím có xu hướng giảm xuống mức 7, mức có nguy cơ gây hại cao.
Khu vực Nam Bộ có mức chỉ số UV cực đại ngày ở mức 9-10, mức có nguy cơ gây hại rất cao. Từ ngày 27/4 mức chỉ số UV giảm ở khu vực miền Tây Nam Bộ chỉ còn ở ngưỡng 7-8, mức có nguy cơ gây hại cao.