Nam bộ và TPHCM có nơi mưa to vào chiều tối

(VOH) - Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, các khối mây dông này còn tiếp tục phát triển, gây mưa rào kèm dông cho các khu vực kể trên.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tưởng Thủy văn Quốc gia, trong 12 giờ qua (lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 1/5 đến 7g ngày 2/5) ở khu vực Trung Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Giang Hải (Thừa Thiên Huế) 77mm, Phước Năng (Quảng Nam) 109.6mm, Mộ Đức (Quảng Ngãi) 65.4mm. Ở Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa to cục bộ như KonTum (KonTum) 77.4mm, Thủy Điện Sê San 3A (Gia Lai) 72.8mm, Phú Mỹ (Kiên Giang) 82.8mm,…

Dự báo: Ngày và đêm nay (2/5) ở khu vực Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 80mm (thời gian mưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo mưa dông vào chiều tối ở TPHCM và khu vực Nam bộ 1
TPHCM và Nam bộ được dự báo có mưa dông rải rác, vài nơi có mưa to vào chiều tối nay.

Ngoài ra, theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ: Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy mây dông đang phát triển và gây mưa rào kèm dông cho một số nơi trên khu vực: Đồng Nai (Vĩnh Cửu), Vũng Tàu (Đất Đỏ, Xuyên Mộc), Kiên Giang (Kiên Lương, Hà Tiên, Giang Thành), Tiền Giang (Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông), Bến Tre (Bình Đại, Ba Tri, Thanh Phú), Trà Vinh (Thành phố Trà Vinh, Châu Thành, Cầu Ngang). Ngoài ra mây dông ở khu vực ven biển Vũng Tàu-Sóc Trăng cũng đang có xu hướng di chuyển về phía đất liền.

Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, các khối mây dông này còn tiếp tục phát triển, gây mưa rào kèm dông cho các khu vực kể trên. Sau đó, vùng mây còn có khả năng mở rộng và di chuyển theo hướng nam - bắc lan sang các khu vực lân cận khác gây mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 5-15mm, có nơi trên 15mm. Trong cơn dông cần đề phòng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: Cấp 1.