Chờ...

Thời tiết 10 ngày tới (3/7 – 12/7): các tỉnh phía Nam có mưa diện rộng

VOH - Từ ngày 3/7 đến ngày 12/7/2023, ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ ngày nắng nóng. Trong khi đó, các tỉnh phía Nam có mưa trên diện rộng do tác động của gió mùa tây nam.

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia thông tin, các ngày tới, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; riêng Hòa Bình và khu vực đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, dự báo gió mùa tây nam cường độ trung bình đến mạnh kéo dài gần như cả tháng 7. Do đó, thời tiết TPHCM và Nam Bộ xảy ra nhiều đợt mưa trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày tới.

Thời tiết 10 ngày tới (3/7 – 12/7): các tỉnh phía Nam có mưa diện rộng 1
Ảnh minh họa: M.H

Các ngày tới, các tỉnh, thành phố trên cả nước đều có chỉ số UV cực đại ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao, riêng Cà Mau ngày 3-4/7 có nguy cơ gây hại trung bình.

Hà Nội

Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 28-30 đến 35-37 độ C, chỉ số UV = 6-8 (nguy hại cao)

Bắc Bộ

Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng Hòa Bình và khu vực đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Trung Bộ 

Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Ngày có mây, nắng thay đổi, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

TPHCM

Có mây, nắng từng đợt, thỉnh thoảng có mưa dông (chủ yếu vào trưa và chiều), nhiệt độ trong khoảng từ 26-27 đến 31-33 độ. Chỉ số UV = 6-9 (rất nguy hại)