Chờ...

Thời tiết cả nước trong kỳ nghỉ lễ 2/9 nhiều biến động

VOH - Tong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhiều khu vực trong nước mưa to, trong khi một số có khu vực nắng nóng gay gắt.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay (kéo dài từ 31/8 đến hết 3/9), thời tiết cả nước có mưa, từ mưa vừa, mưa to đến rất to.

Mưa thường diễn ra vào chiều, chiều tối và đêm, tập trung ở Bắc Bộ, tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Nghệ An, Tây Nguyên và Nam Bộ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, thậm chí mưa đá ở một số khu vực.

Các tỉnh miền Trung, một số tỉnh Nam Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt vào ban ngày, dự kiến kéo dài trong nhiều ngày. Nhiệt độ cao nhất ở khu vực này luôn dao động từ 34-38 độ C, có nơi nóng trên 38 độ C.

thoi-tiet-2-9-270824
Tong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, nhiều khu vực trong nước mưa to, trong khi một số có khu vực nắng nóng gay gắt - Ảnh: HL

Biến đổi thời tiết từ đêm 28/8 đến ngày 5/9

- Bắc Bộ và Thanh Hóa: có mưa rào và dông vài nơi.

- Trung Bộ: Đêm 27/8 và ngày 28/8 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ khoảng ngày 1 và 2/9 nắng nóng có xu hướng dịu dần.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.