Chờ...

Tối 9/10, bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

VOH - Hồi 10 giờ ngày 09/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,5 độ Vĩ Bắc; 113,1 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (62-88km/h), giật cấp 11, di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 5km/h.

Dự báo đến 22 giờ 9/10, bão số 4 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới với vị trí trên khu vực phía Đông Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc).  

Tối 9/10, bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
Đường đi bão số 4 - Ảnh: TTDBKTTVQG

Ngày và đêm 09/10, vùng biển phía Tây Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có mưa bão; vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

 Ngày và đêm 10/10, vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông và vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động; sóng biển cao 2,0-3,0m.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Từ ngày 6-9/10, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất đã gây nhiều thiệt hại. Tính đến 8 giờ ngày 9/10, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đã làm 4 người chết và mất tích, trong đó ba người chết do sạt lở đất tại tỉnh Yên Bái, một người mất tích tại Thái Nguyên do lũ cuốn.

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái, mưa lũ làm 379 ngôi nhà bị ảnh hưởng; trong đó có một nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, 5 nhà phải di dời tạm thời để đảm bảo an toàn, 330 nhà bị ngập nước….
Nhiều công trình đường bộ, thủy lợi và hệ thống đường điện cũng bị sạt lở, ảnh hưởng...; ước thiệt hại khoảng 5,4 tỷ đồng.

Tại tỉnh Lào Cai, mưa lớn làm hai nhà ở tại xã Nậm Dạng và Võ Lao (huyện Văn Bàn) bị ảnh hưởng; một số diện tích ngô vụ đông bị ngập úng.

Mưa lớn kéo dài cùng triều cường dâng cao tại tỉnh Cà Mau làm 423 căn nhà; nhiều diện tích lúa, hoa màu bị thiệt hại, cùng một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Cà Mau bị ngập sâu.