TPHCM có mưa rào và dông nhiều nơi, cần đề phòng lốc sét và gió giật

(VOH) - Theo bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, hiện nay mây đối lưu đang phát triển ở nhiều khu vực của TPHCM.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ vừa có bản tin cho biết, hiện nay mây đối lưu đang phát triển trên khu vực phía Bắc và Trung tâm TPHCM, bao gồm các quận, huyện như Củ Chi, Hóc Môn, Q.1, Q.4, Q.5, Q.6, Q.8, Q.10, Q.11,...gây ra mưa rào và dông.

Cảnh báo: Trong khoảng thời gian từ 0–3 giờ tới, mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa dông cho khu vực kể trên, có nơi mưa vừa, sau đó có khả năng mở rộng ra các khu vực lân cận khác. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

TPHCM có mưa rào và dông nhiều nơi, cần đề phòng lốc sét và gió giật 1
Mây đối lưu đang phát triển ở khu vực Bình Chánh - Quận 7 (TPHCM) - Ảnh: M.H

Trong khi đó, các nơi khác ở Nam bộ, tính đến 14 giờ hôm nay, nắng nóng chỉ xảy ra cục bộ ở miền Đông tại hai tỉnh Bình Phước và Đồng Nai; còn ở miền Tây không có nắng nóng. Nhiệt độ ghi nhận lúc 13g như sau: Đồng Phú 35.4 độ, Long Khánh 35.5 độ, Biên Hòa 35.6 độ.

Dự báo trong ngày mai (7/5): Áp cao cận nhiệt đới trên cao hoạt động mạnh, trục nâng dần lên phía bắc đi qua Bắc Trung Bộ. Rãnh áp thấp xích đạo có trục ở khoảng 4-7 độ vĩ bắc xu hướng nâng dần trục lên phía bắc, kết hợp với nhiễu động gió trên cao khiến cho mưa gia tăng và xảy ra sớm ở các tỉnh miền Tây, còn miền Đông trời chuyển nhiều mây. Do vậy, nắng nóng tiếp tục giảm và chỉ còn xảy ra ở miền Đông với nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-36 độ, còn ở miền Tây nắng nóng sẽ chấm dứt.