Mẫu túi xách có cái tên Wirkin bán trên website của Walmart cung cấp cho khách hàng một lựa chọn hợp túi tiền hơn chiếc túi hàng hiệu Birkin của nhà mốt Hermès.
Sau khi hình ảnh của Wirkin xuất hiện, mẫu túi nhanh chóng được đặt mua và lan truyền trên mạng xã hội.
Theo CNN, các thương hiệu xa xỉ như Hermès luôn là mơ ước của những tín đồ thời trang, nhưng người bình thường khó có thể sở hữu sản phẩm xa xỉ này với mức giá đắt đỏ.
Tuy vậy, người tiêu dùng vẫn ưa thích được sở hữu sản phẩm có kiểu dáng thể hiện sự sành điệu, cao cấp. Vì thế mà chiếc túi bình dân này trở nên “hút hàng”.
Nhiều Influencer (người có sức ảnh hưởng) trong lĩnh vực thời trang cũng góp phần khiến những "bản dupe hàng hiệu" như Wirkin trở nên phổ biến hơn. Ngoài ra, mua sắm online phát triển và vận chuyển đến toàn cầu không còn là điều khó khăn khiến khả năng người dùng tiếp cận với túi Wirkin càng cao hơn.
Hermès không bán túi xách qua mạng, nhưng Maison de Luxe, công ty có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) chuyên bán túi xách Hermès mới và đã qua sử dụng, niêm yết giá túi Birkin khoảng 26.500-399.999 USD. Một chiếc túi Birkin mẫu chuẩn chỉ do một nghệ nhân duy nhất làm thủ công, và mất tới 40 tiếng để hoàn thành. Túi Birkin có thể có giá khởi điểm khoảng 7.200 USD theo SACLÀB, một nhà bán có trụ sở tại Munich (Đức).
Trong khi đó, chiếc túi giống Birkin của Walmart đang được ưa chuộng có giá chỉ từ 78 USD, tùy kích thước và màu sắc.
Theo Kamugo, nhà sản xuất mẫu Wirkin, chiếc túi xách có mặt ngoài làm từ da bò thật, bên trong là da tổng hợp.
Kamugo không phải là thương hiệu duy nhất sản xuất túi Birkin nhái - BESTSPR, YMTQ và Judy là một số thương hiệu khác được liệt kê trên trang web của Walmart cũng bán những chiếc túi tương tự.
Nhiều người bình luận vui về sự xuất hiện và được đón nhận nhiệt tình của Wirkin, "Birkin cũng chỉ còn là một cái tên".
Hermès không phải là thương hiệu duy nhất có sản phẩm bị làm nhái - bình nước Stanley, quần áo Skims và quần legging Lululemon cũng nằm trong số những thương hiệu đắt tiền phải đối mặt với sự cạnh tranh từ những sản phẩm "dupe" giá cả phải chăng.