Giảm giá điện đợt 3 cho cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, điểm cách ly tập trung

(VOH) - Chính phủ đồng ý với phương án hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo nghị quyết về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 3), Chính phủ đồng ý hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như đề xuất của Bộ Công thương.

Theo đề xuất của Bộ Công thương, việc giảm giá điện đợt 3 tập trung ưu tiên cho các cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, các cơ sở được dùng để cách ly tập trung, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm Covid-19 theo danh sách được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Người dùng là hộ tiêu dùng sinh hoạt, các doanh nghiệp sản xuất, cơ sở hành chính sự nghiệp không được xem xét để hưởng chính sách này.

giảm giá điện, covid-19
Sắp tới các cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, điểm cách ly tập trung sẽ được giảm giá điện (Ảnh: EVN)

Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo đúng trình tự và quy định pháp luật, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách; chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất.

Năm 2020, với tác động của dịch Covid-19, Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có 2 đợt hỗ trợ giảm giá tiền điện cho hầu hết các khách hàng, với tổng số tiền lên tới 12.300 tỉ đồng.

Trong đó, hộ tiêu dùng sinh hoạt được giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4, cơ sở lưu trú du lịch và khách hàng có kho chứa hàng hóa được áp dụng mức giảm giá bằng mức giá bán lẻ áp dụng cho các ngành sản xuất; giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly, khám bệnh…

Xem thêm:

Những đối tượng ảnh hưởng bởi Covid-19 được giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 tại TPHCM

Chính phủ đồng ý giảm giá điện sinh hoạt và miễn tiền điện đối với cơ sở cách ly, chữa bệnh COVID-19

Lượng tiêu thụ điện toàn quốc ngày 1/6/2021 tăng gần 25% so với cùng kỳ

Nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng ở miền Bắc và miền Trung tiếp tục làm lượng tiêu thụ điện tăng đột biến.

Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, lượng tiêu thụ điện toàn quốc ngày 1/6/2021 tiếp tục lập kỷ lục mới với 880,3 triệu kWh – tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng hơn 15% so với trung bình tuần trước đợt nắng nóng.

Nắng nóng gay gắt kéo dài đã làm các thiết bị trên lưới điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải ở một số thời điểm, dẫn đến nguy cơ xảy ra các sự cố cục bộ trên lưới điện.

EVN tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối: từ 11h30 đến 15h00 và từ 20h00 đến 23h00 hàng ngày.

Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở 27 độ C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt); không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện.