Chờ...

Top 15 truyện đô thị hay nhất

VOH - Ngoài yếu tố đô thị thường thấy, những bộ truyện dưới đây còn hòa trộn thêm đam mỹ, tiên hiệp, huyền huyễn... vào trong. Cùng điểm qua 15 bộ truyện độc đáo này nhé.

Truyện thể loại đô thị là loại truyện tập trung mô tả cuộc sống, tình yêu, công việc, ước mơ, thách thức... của những người sống và làm việc tại thành phố. Những câu chuyện trong thời đại hiện đại này thường xoay quanh các nhân vật trẻ tuổi, những mối tình đầy máu nước, sự nghiệp được xây dựng và khó khăn trong quá trình hoàn thiện bản thân.

Truyện thể loại đô thị được độc giả ưa chuộng bởi cách viết gần gũi, dễ hiểu, và hầu hết thể hiện được các vấn đề mà mỗi người trẻ sống tại thành phố đang phải đối mặt. Ngoài ra, đây cũng là thể loại truyện mang tính cảnh báo công chúng, giúp mọi người nhận thức rõ hơn về những nguy hiểm mà thành phố đô thị trẻ đang phải đối mặt.

Kim bài đả thủ

  • Tác giả: Phao Phao Tuyết Nhi
  • Thể loại: Đô thị, đam mỹ 
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 120 chương và 7 phiên ngoại 

Truyện lấy bối cảnh ở một thành phố ở Trung Quốc thế kỉ trước, khi mà xã hội đang trên bước chuyển mình từ cũ sang hiện đại. Lúc bấy giờ xã hội đên trở thành nghề nghiệp mưu sinh của nhiều người, các cuộc chiến giành địa bàn diễn ra khốc liệt.  

Hai nam chính Phòng Vũ (phải) và Dương Lỗi (trái).
Hai nam chính Phòng Vũ (phải) và Dương Lỗi (trái).

Nam chính Dương Lỗi làm việc cho đại ca xã hội đen có “máu mặt” nhất thành phố Giang Hải. Ai cũng biết anh là tay đấm cừ khôi. Ấy vậy mà trong một lần đánh nhau anh bị Phòng Vũ cho “ăn” ngay viên gạch vào đầu. 

Phòng Vũ cũng là cánh tay phải của một vị đại ca nổi tiếng. Tính cách anh lạnh lùng nhưng nếu đã công nhận ai đó thì sẽ rất nghĩa khí, hết lòng vì anh em. Sau khi những rắc rối giữa hai người được giải quyết, Dương Lỗi luôn kè kè bên người Phòng Vũ. 

Những cuộc chiến trong truyện được miêu tả sinh động như thật. Lời văn mạch lạc của tác giả giúp người xem nhập tâm vào cuộc sống thực tại của thế kỉ trước, hiểu rõ nó như đã từng trải nghiệm thật. Tình cảm Phòng Vũ và Dương Lỗi khắc cốt ghi tâm, dù nhiều trắc trở nhưng tình yêu vẫn như ngày nào. 

Tu chân nói chuyện phiếm quần

  • Tên khác: Tu chân liêu thiên quần 
  • Tác giả: Thánh Kỵ Sĩ Truyền Thuyết 
  • Thể loại: Đô thị, giả tưởng, tiên hiệp
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 1001 chương

Tống Thư Hàng là một học sinh trung học bình thường. Một ngày nọ anh được thêm vào nhóm chat kỳ lạ tên “Cửu Châu số 1”. Các thành viên trong đoạn chat toàn nói về vấn đề tu luyện, phẩm cấp, động thiên… khiến cậu phì cười, nghĩ đây chỉ là hội những người cuồng tiên hiệp. 

Tạo hình Tống Thư Hàng trong bản truyện tranh. 
Tạo hình Tống Thư Hàng trong bản truyện tranh. 

Thời gian tham gia nhóm chat càng lâu, Thư Hàng lại nhận ra những tin nhắn kia rất chân thật, không giống ảo tưởng. Cậu quyết định thử nghiệm một lần luyện chế tẩy tủy dịch của một vị đan sư công bố trên nhóm. Sau khi xác nhận mình hoàn toàn lạc vào nhóm trò chuyện của những tu sĩ Thư Hàng quyết định tận dụng cơ hội, trở thành một tán tu.

Các yếu tố tu chân kết hợp hiện đại tạo một màu sắc hấp dẫn cho bộ truyện. Các nhân vật đều có tính cách đặc trưng, không thể nhầm lẫn được. Nam chính tuy có các đại lão chở che nhưng cũng trải qua không ít khó khăn, những pha bị “hành” tơi bời khiến độc giả không ngừng được cười. 

Trọng sinh tu tiên tại đô thị

  • Tác giả: Ngã Ý Như Đao 
  • Thể loại: Đô thị, tiên hiệp, trọng sinh
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 1085 chương 

Diệp Trần được xưng là Cuồng Đế trong giới tu chân, đạt được cảnh giới tối thượng mà chưa ai chạm tới. Khi bắt đầu độ kiếp cậu bị bát đại tiên môn vây giết vì sự cuồng vọng của mình. Mắt thấy cái chết đến gần thì đạo lữ của Diệp Trần sử dụng thần khí đưa cậu quay về 800 năm trước. 

Diệp Trần trong truyện tranh. 
Diệp Trần trong truyện tranh. 

Trọng sinh sống lại thời thiếu niên Diệp Trần lần nữa bước lên con đường tu luyện, trả lại hết những ân - oán, tiếc nuối kiếp trước của mình. Bức màn thế giới dần được vén lên theo bước chân của Diệp Phàm, cậu nhận ra thế giới này vẫn còn những người tu chân đang vũng vầy khổ luyện. 

Tính cách Diệp Trần được miêu tả cứng rắn ngang tàng, có thù tất báo. Tình tiết trong truyện cô động, không quá dài dòng. Do trùng sinh nên Diệp Trần không có nhiệt huyết thiếu niên, ngược lại cậu được miêu tả có phần âm trầm, hắc phúc.  

Hộ hoa cao thủ tại đô thị

  • Tác giả: Tâm Tại Lưu Lãng
  • Thể loại: Đô thị, ngôn tình 
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 1475 chương 

Nam chính Hạ Thiên khuôn mặt cũng không tính là đẹp trai, ngược lại mang cho người ta cảm giác vài phần thanh tú, một thân ăn mặc cũng là bình thường đến không thể bình thường hơn được nữa. Sau nhiều năm học nghệ trên núi, cậu trở về thành thị sinh sống. 

Một cuộc chiến của Hạ Thiên miêu tả trong bản truyện tranh. 
Một cuộc chiến của Hạ Thiên miêu tả trong bản truyện tranh. 

Với tài hoa về võ công và y thuật của mình Hạ Thiên chữa bệnh cứu người, vang danh toàn thành phố. Tính cách Hạ Thiên hoạt bát vui vẻ, tuy mạnh mẽ nhưng lại không tự kiêu. 

Lời văn tác giả trau chuốt, miêu tả hợp lý về hoàn cảnh và tính cách nhân vật. Tuy Hạ Thiên còn nhiều vợ hơn cả Vi Tiểu Bảo (nam chính trong truyện của Kim Dung) nhưng tất cả tình cảm lại chân thật, không cưỡng ép. 

Nhiều độc giả đánh giá đây là bộ truyện mang phong cách hành văn mạch lạc, không chiến tranh tài chính, không quan trường. Các cảnh đánh nhau, chữa bệnh thường nhẹ nhàng như nước chảy mây trôi đỡ “nặng đầu” khi đọc. 

 Đô thị thiếu soái

  • Tác giả: Nhất Khởi Thành Công
  • Thể loại: Đô thị, xuyên không 
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Trạng thái: Đang ra 

Sở Thiên là một cậu bé rụt rè, nhút nhát. Sau tai nạn hai năm trước,  ba mẹ qua đời khiến cậu chuyển qua sống với chú thím. Nhưng bọn họ không xem Sở Thiên là người nhà, bắt cậu làm hết công việc nặng nhọc, đối xử tệ bạc hơn cả người ở. 

Đô thị thiếu soái ảnh minh họa. 
Đô thị thiếu soái ảnh minh họa. 

Hằng ngày ngoài đối mặt với sự hà khắc của chú thím, Sở Thiên còn bị bạn bè bắt nạt. Một ngày kia cậu bị đầu gấu trong trường chặn đường, khiến cậu ngã xuống sông Thiên Lang. Những tưởng cuộc đời sẽ kết thúc trong nuối tiếc thì linh hồn Sở Lưu Hương dưới lòng sông lại nhập vào cậu, khiến cơ thể cậu vẫn giữ được sự sống. 

 Sở Lưu Hương kiếp trước là anh hùng tiếng tâm lừng lẫy, võ công cao cường. Kiếp này sống lại cậu muốn bắt đầu cuộc sống khác. Lưu Hương có một cái tên mới: Sở Thiên. Cậu muốn dùng cái tên này sáng tạo một thiếu soái mới, ghi nên một truyền kỳ bất hủ. 

Tác giả miêu tả rằng “Hôm nay chính là một khởi đầu mới. Cũng chính là ngày Sở Thiên có một cuộc sống mới, một cuộc sống đường đường chính chính, đội trời đạp đất.” Truyền kì đô thị về vị thiếu soái tài ba bắt đầu từ đây. 

Đại niết bàn

  • Tác giả: Khảo Ngư
  • Thể loại: Đô thị, trọng sinh
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 954 chương

Nam chính Tô Xán trải qua một cuộc đời bình thường và có phần bết bát. Anh học ở ngôi trường đại học hạng ba, thành tích tệ hại. Tuy nhiên nhờ vào cơ may của mình Tô Xán nhận được chức trưởng bộ phận của một công ty lớn. 

Truyện mang thông điệp ý nghĩa đến độc giả về tình yêu và cuộc sống. 
Truyện mang thông điệp ý nghĩa đến độc giả về tình yêu và cuộc sống. 

Niềm vui chưa đến lâu thì Tô Xán bị đối thủ của cậu “đá bay” khỏi chức trưởng phòng. Người đó còn chiếm được con gái của chủ tịch công ty, gọi Tô Xán tới và sỉ nhục cậu, cho thấy khoảng cách giữa hai người. 

“Cuộc đời Tô Xán chẳng xán lạn như cái tên của y, đi trên thành phố nhỏ quê hương mà y đã sống mười chín năm, nhìn con đường mà ít nhất mình đã đi mười năm. Sao trên trời lấp lánh, ánh đèn mờ ảo, Tô Xán cười méo miệng, y thấy cuộc đời mình cũng như con đường phía trước kia, chỉ có u ám và cực khổ”, một đoạn cực súc tích miêu tả cuộc đời Tô Xán qua ngòi bút của Khảo Ngư. 

Ông trời không tuyệt đường người, Tô Xán tình cờ xuyên không về lúc nhỏ của mình. Cậu quyết định nỗ lực bắt đầu lại một cuộc đời tươi sáng hơn. Qua đây tác giả muốn truyền tải đến chúng ta thông điệp về cuộc sống, phải trân trọng những thứ của hiện tại, phép màu không phải lúc nào cũng xảy ra để có thể làm lại cuộc đời như Tô Xán. 

 Chư giới tận thế online 

  • Tác giả: Yên Hỏa Thành Thành 
  • Thể loại: Đô Thị, giả tưởng, huyền huyễn, trọng sinh, mạt thế
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Trạng thái: Đang ra

Đây là thời hoàng kim của thế giới, khi mà nhà nhà cùng chơi game “Chư giới tận thế online”. Họ có thể mang vật phẩm, pháp bảo từ game vào thế giới thực. Thậm chí sức mạnh có được trong trò chơi cũng cải tạo cơ thể ngoài đời. 

Bộ truyện xen lẫn nhiều yếu tố thực và ảo. 
Bộ truyện xen lẫn nhiều yếu tố thực và ảo. 

Cực thịnh dẫn đến tiêu vong là điều không thể tránh khỏi. Các quái vật trong trò chơi bắt đầu xâm chiếm hiện thực, khiến thế giới bước đến thời kỳ tận thế. Nam chính Cố Thanh Sơn là người chơi mạnh nhất địa cầu, trong cuộc chiến cuối cùng với đại Boss đã đồng quy vu tận. 

Bất ngờ thay anh lại được trọng sinh về lúc tận thế chưa bắt đầu, còn nhận được 3 vật phẩm vì tiêu diệt boss cuối cùng. Cố Thanh Sơn bước trở lại con đường huy hoàng, ra tay giải cứu thế giới. Trong truyện anh được miêu tả là người tiêu dao, không thiện không ác, có thể vứt bỏ thế giới nào đó nếu không vừa lòng. Nguocwjd lại Thanh SƠn sẽ cố hết sức cứu lấy thế giới và những người mình trân quý. 

Y Tiên Thiểu

  • Tác giả: Vô Trục 
  • Thể loại: Đô thị, huyền huyễn, dị giới
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Số chương: 1814 chương 

Tùy Qua là một sinh viên ngành thảo dược. Với thời đại Tây y đang phát triển thì người học Đông y như Tùy Qua có tiền đồ không mấy tươi sáng. Trong lúc vô tình cậu phát hiện bí mật của quyển sách cổ, học được “Thần Nông tiên quyết”. 

Bộ truyện Y tiên thiểu mang nhiều kiến thức về đông y. 
Bộ truyện Y tiên thiểu mang nhiều kiến thức về đông y. 

Tiên điễn vượt qua phạm trù thế giới này giúp Tùy Qua nâng cao được khả năng y dược của mình, trở thành Dược Trung Chi Vương người người theo gót. Cậu quét ngang tất cả các hiệu thuốc, trở thành huyền thoại lúc bấy giờ. 

Tuy có địa vị và y thuật cao minh nhưng Tùy Qua vẫn giữ được tấm lòng y đức, người bệnh trị người ma bệnh trị ma. Yếu tố huyền huyễn đan xen trong bối cảnh hiện đại mạch lạc như suối chảy về nguồn. Lối hành văn của Vô Trục đầy gợi hình, sử dụng hình ảnh so sánh gần gũi, dễ liên tưởng. 

Tối cường khí thiếu 

  •  Tác giả: Ta Là Lão Ngũ  
  • Thể loại: Đô thị, huyền huyễn, xuyên không, tiên hiệp 
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Số chương: 2273 chương 

Tối cường khí thiếu vẫn mang motip của các bộ truyện tiên hiệp cũ. Truyện có thể chia thành ba giai đoạn: Diệp Phàm trọng sinh về địa cầu, trở lại Lạc Nguyệt đại lục và cuối cùng là tu luyện tại tiên giới. 

Mô tả Diệp Phàm trong bản truyện tranh. 
Mô tả Diệp Phàm trong bản truyện tranh. 

Nam chính Diệp Phàm vốn là đệ tử của tông môn tu chân trên Lạc Nguyệt đại lục. Trong lúc môn phái bị hủy, kẻ địch truy sát cậu được sư phụ giải cứu, hồn xuyên về địa cầu. Trong cơ thể mới Diệp Phàm quyết định bước lên con đường tu luyện, tìm cách trở về nhà. 

Nhân vật chính trong tác phẩm được đánh giá cao. Anh là một người thông minh, cơ trí và quyết đoán trong việc đối mặt với những khó khăn. Tuy nhiên, Diệp Mặc không có gia đình, thân hữu hoặc gia nhập bất kỳ môn phái nào. Anh ta đã phiêu bạt từ Địa Cầu đến Tiểu Thế Giới, sau đó đến Đại Lục Lạc Nguyệt (thế giới tu tiên) và phi thăng lên Tiên Giới, rồi đến Thần Giới. Diệp Mặc luôn tự lực tự cường và nỗ lực hết mình ở mỗi vùng đất mà anh ta tới.

 Anh ấy gọi tôi là hắc liên hoa 

  • Tác giả: Bắc Túy Thập Ngư
  • Thể loại: Đô thị, đam mỹ
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Số chương: 246 chương và 19 phiên ngoại  

Mở đầu bộ truyện là khoảng thời gian 3 năm sau khi Ôn Niệm Nam và Cố Ngôn Sênh kết hôn. Trong suốt khoảng thời gian này Niệm Nam luôn chịu nhiều giày vò, sự ghẻ lạnh từ ông xã mình. 

Cuộc tình đầy bi thương cho cả 3 người. 
Cuộc tình đầy bi thương cho cả 3 người. 

Tính cách Niệm Nam được miêu tả có phần cam chịu, nhu nhược. Đến gần cuối truyện khi trải qua nhiều tổn thương cậu mới mạnh mẽ hơn và “ngược” lại Ngôn Sênh. Hình tượng là một tổng tài lạnh lùng, Ngôn Sênh được khắc họa là người trọng tình cảm nhưng lại đặt sai chỗ. 

Đây là bộ truyện đầy thương tâm về tình yêu của cả hai nam chính. Vì hiểu lầm, sự yếu đuối mà cả hai đều làm khổ nhau. Anh ấy gọi tôi là hắc liên hoa đầy tình tiết “drama” khi có sự xuất hiện của “trà xanh”. Cảm xúc của độc giả được dẫn dắt khéo léo, lên đỉnh điểm cùng với hoàn cảnh của nhân vật. 

Quan Khí

  • Tác giả: Hồng Mông Thụ
  • Thể loại: Đô thị, dị năng
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài:  1730 chương

Nam chính Vương Trạch Vinh tốt nghiệp đại học bình thường, anh có công việc làm không hết mỗi ngày tại văn phòng xã. Sau 3 năm quần quật đi làm Trạch Vinh  không những không được thăng chức mà còn sắp bị sa thải. 

Ảnh minh họa Vương Trạch Vinh. 
Ảnh minh họa Vương Trạch Vinh. 

Trong một đêm buồn tuổi đi dạo, Trạch Vinh bị người khác đánh vào đầu hôn mê nhập viện. Khi tỉnh dậy cậu lại nhận ra mình có thể nhìn thấy được khí vận làm quan (quan khí) của người khác. 

Dựa vào khả năng mới, Trạch Viên từ một nhân viên sắp bị sa thải trèo lên cao, trở thành người nắm giữ đỉnh cao quyền lực. Trong truyện có những mưu mô thủ đoạn từ đời thường đến tầm cao cấp thậm chí là vĩ mô khiến độc giả cân não. Đây là bộ truyện đáng tham khảo cho những ai muốn hiểu thêm về quan trường Trung Quốc. 

Đại Hào Môn

  • Tác giả: Bất Tín Thiên Thượng Điệu Hãm Bính​
  • Thể loại: Đô thị
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 1541 chương 

Nam chính Tiêu Phàm sinh ra trong gia đình hào môn bật nhất ở chế độ cộng hòa. Anh được xem là đứa cháu đích tôn của gia tộc. Trưởng tôn Tiêu Phàm từ nhỏ đã có trí thông minh hơn người, bác học đa tài. 

Tiêu Phàm không thích quản việc kinh doanh của gia tộc, sau khi tốt nghiệp cậu ghi danh vào Học viện Đạo giáo, chọn ngành tôn giáo học khiến cả dòng họ kinh ngạc.  

Bộ truyện đô thị ngôn tình xuất sắc lâu năm. 
Bộ truyện đô thị ngôn tình xuất sắc lâu năm. 

Vốn là người tài ba Tiêu Phàm thông hiểu bói toán, phong thủy, trận pháp, y thuật… ở mức độ cao thâm. Ngoài ra cậu còn sở hữu nội lực thâm hậu, là rồng phượng trong thế hệ trẻ. Một ngày nọ Tiêu Phàm nhận ra khí vận của gia đình cậu sa sút, ác vận đeo bám không theo lẽ thường. 

Bí ẩn về kẻ thù sâu đậm với gia đình Tiêu Phàm dần được tiết lộ. Liệu bản lãnh của cậu có đủ hóa giải kiếp số này? Đại hào môn được bình chọn là bộ truyện hay nhất năm 2013 trên các diễn đàn mạng nổi tiếng. Tác phẩm này chắc chắn không làm độc giả thất vọng về tính nghệ thuật lẫn giải trí. 

Quan Lộ Thượng Ðồ

  • Tác giả: Cảnh Tục 
  • Thể loại: Đô thị
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 1429 chương 

Nam chính Trương Khắc ở tuổi 30 có cho mình một công ty tương đối nổi tiếng. Bên ngoài anh có thể xem là một người thành đạt, nhưng lại mang nhiều vết thương lòng khó xóa nhòa. 

Bộ truyện miêu tả thực tế về những con người nắm trong tay nhiều quyền lực và tiền bạc. 
Bộ truyện miêu tả thực tế về những con người nắm trong tay nhiều quyền lực và tiền bạc. 

Yếu tố kỳ ảo duy nhất của bộ truyện xuất hiện đưa Trương Khắc trọng sinh về 14 năm trước, khi sự nuối tiếc trong cuộc đời anh còn chưa bắt đầu. Sử dụng những thông tin về biến động xã hội kiếp trước của mình, Trương Khắc đầu tư vào thị trường, đánh đâu thắng đó trở thành ông chủ có vị thế to lớn của Trung Quốc. 

Cuộc đấu đá quan trường và kinh tế chiếm 7 phần trong truyện. Bên cạnh đó yếu tố tình yêu của Trương Khắc khiến người đọc mủi lòng. Tuy toàn bộ truyện người yêu Trương Khắc đông đảo nhưng qua ngòi bút tác giả luôn thấy được sự trân trọng, tình cảm đích thực xao xuyến con tim. 

Mãi mãi là bao xa

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Thể loại: Đô thị, ngôn tình,  thanh xuân vườn trường
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 69 chương và 7 phiên ngoại 

Đây là bộ truyện khá nổi tiếng của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm. Nữ chính Bạch Lăng Lăng là một nữ sinh đại học trẻ trung xinh đẹp. Ở cái tuổi đẹp nhất đời người cô lại lựa chọn tình yêu qua mạng. Trong lần kết bạn với người có nickname “nhà khoa học – Mãi Mãi Là Bao Xa”.  Cô nhận ra người này thật thú vị, khiến trái tim Lăng Lăng không ngừng được rung động. 

Mãi mãi là bao xa đã được in thành sách. 
Mãi mãi là bao xa đã được in thành sách. 

Tình yêu của Lăng Lăng và chàng trai ấy diễn ra một cách kỳ lạ: nhắn tin - yêu - gặp mặt. Sự trưởng thành, hoàn mỹ của người ấy khiến Lăng Lăng hạnh phúc vì có được người yêu lý tưởng. Khoảng cách địa lý luôn là trắc trở lớn nhất trong tình yêu, Lăng Lăng nhận ra rằng người yêu mình có thể định cư bên Mỹ để phát triển sự nghiệp và không thể trở về. 

Cuộc tình đầy trắc trở của Lăng Lăng lấy đi không ít nước mắt độc giả. Khoảnh khắc cô gục xuống trước màn hình máy tính và khóc khiến người xem phải mủi lòng. Cuộc tình hai người sẽ đi về đâu, liệu người cô yêu có từ bỏ được sự nghiệp để giữ lại đoạn tình cảm này? Mãi mãi là bao xa là nguồn động lực giúp các cặp đôi yêu xa có thêm hy vọng vào mối tình của họ, chân thật và bền vững. 

Tam giác mùa hè

  • Tên khác: Liệt đồ
  • Tác giả: Giải Tổng
  • Thể loại: Đô thị, ngôn tình
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Độ dài: 56 chương và 6 phiên ngoại 

"Tam giác mùa hè” là một hình ảnh tưởng tượng của bầu trời đêm tạo thành một tam giác với các đỉnh được đại diện bởi sao Ngưu Lang, sao Deneb và sao Chức Nữ. Trong đó, hai đỉnh Ngưu Lang và Chức Nữ đại diện cho hai ngôi sao nằm ở hai bên dải Ngân Hà, và đỉnh còn lại sao Deneb làm chiếc cầu ô thước nối liền giữa hai bờ Chức Nữ và Ngưu Lang. Như vậy, tam giác này cũng đại diện cho tình cảm giữa Tần Liệt và Từ Đồ, và vùng đất Niễn Đạo Câu là chiếc cầu ô thước nối liền tình yêu của hai người.

Câu chuyện về tình yêu chân thật được Giải Tổng kể lại một cách sinh động.
Câu chuyện về tình yêu chân thật được Giải Tổng kể lại một cách sinh động.

Từ Đồ là nữ chính của truyện, một cô gái ngang ngược, hư hỏng nhưng thay đổi sau khi đến vùng đất Niễn Đạo Câu. Nơi đây giúp cô khám phá và thay đổi bản thân, tìm thấy tình yêu chín chắn của Tần Liệt.

Ban đầu, hai người này không hề ưa nhau nhưng sau đó do cuộc sống khốn khó họ phải xích lại gần nhau và nảy sinh tình cảm. Tác phẩm này thu hút độc giả không chỉ bởi cốt truyện tình cảm, mà còn vì tính chân thật trong việc miêu tả cuộc sống xã hội hiện thực và ước mơ của những đứa trẻ trong vùng đất Niễn Đạo Câu.

15 bộ truyện đô thị trên giúp độc giả cảm nhận được những cảm xúc khác nhau trong cuộc đời. Chúng phần nào phản chiếu xã hội hiện đại ngày nay, thế giới mà tình cảm dần nhạt màu theo thời gian. Những truyện trên như là gió ấm áp thỏi vào trái tim đang lạnh dần của độc giả, cưu mang bạn những ngày tuyết rơi. 

Hãy cùng cập nhật thêm nhiều bộ truyện thú vị khác tại chuyên mục thư giản của VOH nhé!

Ảnh: Internet.