15 bộ truyện tranh đam mỹ hay, là "mọt" nhất định phải xem

VOH - Những bộ truyện tranh đam mỹ mãn nhãn người xem. Có phần nhẹ nhàng nhưng sâu lắng chắc chắn không làm độc giả thất vọng.

Truyện tranh đam mỹ thường xoay quanh những mối quan hệ tình cảm nam-nam giữa các nhân vật chính. Các câu chuyện có thể nằm trong nhiều thể loại, bao gồm tình yêu, lãng mạn, hành động, phiêu lưu, hài hước, siêu nhiên và nhiều thể loại khác.

Người đọc đam mỹ thường có sở thích và hứng thú với những mối quan hệ nam-nam và truyện tranh đam mỹ cung cấp cho họ những câu chuyện về tình yêu và lãng mạn giữa các nhân vật nam. Các tác phẩm đam mỹ thường tập trung vào mối quan hệ tình cảm sâu sắc và phức tạp giữa các nhân vật nam và đây có thể làm độc giả cảm thấy mới lạ và có thể nhận thức với những tình huống và cảm xúc trong câu chuyện.

Trong một số trường hợp, truyện tranh đam mỹ có thể cung cấp những mô hình mối quan hệ mà không bị ràng buộc bởi các kiểu quan hệ truyền thống. Điều này có thể làm cho các câu chuyện đam mỹ trở nên sáng tạo và mới mẻ. Truyện tranh đam mỹ thường có nội dung và hình ảnh hấp dẫn, với phong cách nghệ thuật đẹp mắt và tình tiết cuốn hút. Thể loại này thường tạo ra một không gian an toàn và hỗ trợ cho cộng đồng LGBT+, nơi mà độc giả có thể tìm thấy sự đồng cảm và cảm nhận sự đa dạng về quan điểm, tính cách và văn hóa.

Tuy nhiên, việc thích đọc thể loại truyện tranh đam mỹ là một sở thích cá nhân, và không phải ai cũng có cảm hứng với nó. Có nhiều loại thể loại truyện tranh và văn học LGBT+ khác nhau để đáp ứng nhu cầu và sở thích của mọi người.

Sau đây là một số bộ truyện tranh đam mỹ nổi tiếng cho các "hủ" cùng cày. 

Bẩm thầy Tường, có thầy Vũ đến tìm!

  • Tác giả: Vuy 
  • Thể loại: BL, Cổ Trang, Tình Cảm
  • Quốc gia: Việt Nam

Đây là một bộ truyện đam mỹ nổi tiếng hiếm hoi của họa sĩ Việt Nam. Bộ truyện kể về cuộc sống xung quanh một anh thầy dạy học và một thầy thuốc. Bẩm thầy Tường, có thầy Vũ đến tìm! mang nhiều yếu tố "đồng quê" như hình ảnh lá sen, bụi tre, gói kẹo gọi bao niềm tuổi thơ của biết bao người. 

Những mẩu chuyện nhỏ xoay quanh cuộc sống của 2 người, tuyến tình cảm trong truyện được thể hiện không quá nồng nhiệt nhưng người xem có thể cảm nhận rõ sự quan tâm cả hai dành cho nhau. 

Bẩm thầy Tường, có thầy Vũ đến tìm!

Tác giả Vuy sử dụng những nét vẽ mộc mạc, hình ảnh thân thuộc để đưa tác phẩm đến gần với khán giả Việt hơn khi mà các bộ truyện của Trung Quốc đang lan tràn trên thị trường hiện nay. Có thể nói đây là bộ truyện tranh ấn tượng và mới mẻ khi mà thị trường truyện tranh nước nhà còn non trẻ. 

Here U Are

  • Tác giả: D Jun 
  • Thể loại: BL, Thanh xuân vườn trường
  • Quốc gia: Trung Quốc 

Trong kỳ nhập học của tân sinh viên, học trưởng Ngu Dương ấn tượng với Lê Hoán, một học sinh mới. Ngu Dương cảm thấy Lê Hoán là một người có tính cách kỳ lạ, kiệm lời nhưng qua nhiều lần tiếp xúc bạn học Ngu Dương lại bị tính cách ấy thu hút lúc nào không hay. 

Vì sự tự ti của bản thân Ngu Dương quyết định cách xa cậu học đệ của mình. Có khoảng thời gian Ngu Dương chạy trốn Lê Hoán vì không muốn bẻ cong cậu. Nhưng cuối cùng, người có tình lại về với nhau. Cặp đôi giải quyết được những nút thắt trong lòng, quyết định cho đối phương cơ hội. 

Một số độc giả nhận xét câu chuyện Here U Are được xây dựng rất tốt, hiện thực và đáng yêu. Bộ truyện tập trung vào sự lãng mạn và kịch tính, nhưng nó có một số khoảnh khắc hài hước.

Here U Are

Các nhân vật được vẽ sinh động và quyến rũ. Tác giả đã đưa ánh đèn sân khấu cho mỗi người theo cách riêng của họ, các cặp đôi có phản ứng hóa học tuyệt vời, không gượng ép. 

Mùa xuân hoa nở

  • Tác giả: Bam U
  • Thể loại: BL, Thanh xuân vườn trường
  • Quốc gia: Hàn Quốc

Taesung và Haebom quen biết nhau từ bé, nhưng cả hai đều có những hoàn cảnh éo le. Cha mẹ Haebom gặp tai nạn và cùng ra đi, để lại cậu một mình. Gia đình Taesung tan vỡ, cậu phải đưa ra lựa chọn sống cùng một trong hai người.

Mùa xuân hoa nở

Đối với Taesung thì sống với ai cũng như nhau nhưng cậu lại chọn theo mẹ, bởi vì mẹ cậu nhận nuôi Haebom. Nhưng mối quan hệ của họ đã không còn như xưa, Haebom xấu hổ và lãng tránh Taesung vì nghĩ mình đang chiếm đi gia đình của cậu ấy. Mọi chuyện cứ tiếp diễn như vậy cho đến khi cả hai ngẫu nhiên xếp vào cùng một lớp năm cấp 3.  

nhân vật chính Mùa xuân hoa nở

Nhiều việc đã xảy ra, cả hai nói chuyện lại với nhau, Haebom nhận ra Taesung không hề giận mình và thân thiết với cậu ấy hơn. Taesung thì phát hiện Haebom muốn dọn ra ngoài sau khi tốt nghiệp nên đã tỏ tình. Sau nhiều suy nghĩ cùng thay đổi trong nội tâm, cả 2 quyết định yêu đương trong bí mật.  

19 Days 

  • Tác giả: Old Xian
  • Thể loại: BL, Học đường
  • Quốc gia: Trung Quốc

19 Days là câu chuyện của 4 chàng trai với 4 tính cách khác nhau. Những mẫu chuyện đời thường quay quanh trường học, gia đình, cuộc sống của 4 thiếu niên tràn trề sức sống. Độc giả chắc chắn sẽ không thể nào đoán được độ "lầy" của họ đến mức nào nếu không xem trực tiếp tác phẩm. 

Cặp đôi Kiến Nhất và Triển Chính Hi là bạn bè từ nhỏ, cả hai học cung trường cấp 3 với nhau. Tính cách Chính Hi có phần trưởng thành nên hay che chở cho Kiến Nhất. Ngược lại nhân vật Hạ Thiên và Mạc Quan Sơn có tính cách trái ngược nhau. Quan Sơn luôn tìm cách tránh mặt và xa lánh thiếu gia Hạ Thiên, trong khi đó "cậu ấm" kia lại luôn kè kè, đeo bám lấy. 

19 Days 

Tuy chỉ là những mẫu chuyện nhỏ nhưng lại có sự liên kết cực kỳ logic. Tác giả dàn dựng bối cảnh khéo léo, tạo sân khấu để các nhân vật của mình có thể tỏa sáng. Không chỉ mang yếu tố hài hước, 19 Days đôi khi còn khiến người xem suy ngẫm về gia đình, cuộc sống, tình người, tuổi trẻ... 

Hóa Long Ký

  • Tác giả: Quang Tuyến Quân và Cát Lệ
  • Thể loại: BL, Huyền huyễn 
  • Quốc gia: Trung Quốc

Chuyện kể về Mạc Thiên, một chú cá chép tu luyện đắc đạo, vượt qua long môn hóa rồng. Sau khi lên thiên đình, Mạc Thiên bái Ngọc Hành Tinh Quân làm sư phụ 

Cuộc sống ngỡ như vừa bước qua cánh cửa sáng lạn thì Mạc Thiên bị hãm hại dẫn đến vẫn lạc, anh trùng sinh và quyết định thay đổi tương lai, tìm ra kẻ đã hãm hại mình.  

Hóa Long Ký

Khi bước lên con đường trả thù, Mạc Thiên lại nhận ra sư tôn mà kiếp trước tự tay thanh lý môn hộ lại có những mặt cậu chưa từng biết. Trải qua hàng ngày dính lấy nhau, cả sư phụ và đệ tử đều có một tình cảm không dám nói ra. Câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng của hai người khiến độc giả vô cùng yêu thích, nét vẻ sống động, màu truyện tươi mới là điều mà tác giả tập trung để hoàn thiện đứa con của mình.

Tướng quân lệnh

  • Tác giả: Thâu Thâu Tả Văn
  • Thể loại: BL, Cung đấu, Cổ đại
  • Quốc gia: Trung Quốc

Nhà họ Trần có một người con duy nhất tên Trần Tắc Minh. Vì có tài năng bắn cung và cưỡi ngựa, anh được hoàng thượng sắc phong, từ nay bước vào quan trường.

Hoàng đế Tiêu Định có tính cách quyết liệt của một vị đế vương, đã không ngần ngại sử dụng những phương thức tàn nhẫn để trả thù Dương Lương, người mình yêu thích. Bất chấp lòng trung thành của vị tướng quân tài năng, Tiêu Định đã làm nhục một người vô tội và đẩy đất nước vào nguy cơ.

Tướng quân lệnh

Tuy nhiên, không ai ngờ rằng người mà Hoàng đế Tiêu Định căm ghét nhất lại chính là người hiểu hắn nhất. Hai người đều có tính cách mạnh mẽ nhưng đều bị tổn thương. Dù có nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương, họ lại ép buộc bản thân phải kìm nén và tiếp tục sống như kẻ thù.

Đơn phương yêu thầm anh 

  • Tác giả: Nhu Nhiên Bảo Bối
  • Thể loại: BL, Hiện đại
  • Quốc gia: Trung Quốc

Gia cảnh Tề An rất nghèo, nợ nần chồng chất nên cậu phải đi làm ở quán bar. Trong đêm đầu tiên bán thân, Tề An không ngờ người mua mình lại là Do Độ, người bạn cậu thầm mến. Tình cảm đơn phương nhiều năm ngỡ như chôn vùi sâu trong đáy lòng nay lại trỗi dậy, Tề An sẽ lựa chọn ra sao? 

Sau khi sống cùng với nhau như thời cấp ba thì những luyến tiếc trong quá khứ giữa hai người được bù đắp. Tề An nhận ra người bạn mình quen biết kia có những góc thật khác biệt. Quá trình "truy thê" của tổng tài Do Độ diễn ra không quá khó khăn, anh dễ dàng dùng sự nam tính và quan tâm của mình chinh phục nửa kia. 

Đơn phương yêu thầm anh 

Một câu chuyện tình nhẹ nhàng, không nhiều ồn ào cãi vã, từ hoàn cảnh đẩy đưa đến thật lòng yêu nhau. Bối cảnh lấy thời hiện đại, thể loại tổng tài không bao giờ độc giả nhàm chán.  

Kinh cửu 

  • Tác giả: Tĩnh Thủy Biên 
  • Thể loại: BL, Thanh xuân
  • Quốc gia: Trung Quốc

Bộ truyện Kinh Cửu đưa chúng ta trở về thập niên 20 của thế kỷ trước với nhân vật chính là một thiếu niên múa ballet nghèo khó tên Giang Thâm và người bạn thân đồng hành cùng anh, Bạch Cẩn Nhất, một cậu công tử giàu đầy nhiệt huyết.

Kinh cửu 

Qua các trắc trở và thử thách, cả hai đã được gắn kết bởi tình bạn và khát vọng cháy bỏng để theo đuổi ước mơ của mỗi người. Giang Thâm dựa vào nhiệt huyết và đam mê của bản thân mà chinh phục những mục tiêu cuộc đời. Những giọt mồ hôi của Bạch Nhất Cẩn là bằng chứng tốt nhất cho thấy sự nổ lực của anh. 

Chuyện tình cảm của Giang Thâm và Bạch Cẩn Nhất được kể lại một cách sinh động và qua đó ta cảm nhận được sức mạnh của tình yêu và tình bạn trong tuổi trẻ. Ngọt ngào, sâu lắng, nồng nhiệt là những từ ngữ độc giả đánh giá về tình cảm giữa hai nhân vật chính. 

Nhiệt độ xã giao 

  • Tác giả: Tạp Bỉ Khâu
  • Thể loại: BL, Hiện đại,   Thanh xuân. 
  • Quốc gia: Trung Quốc

Tống Viễn Tuần và Phương Chiêu Mộ làm cùng một công ty nhưng hai người lại chẳng nói chuyện với nhau.  Viễn Tuần có ấn tượng không tốt với Phương Chiêu Mộ vì thân hình ốm yếu của anh ấy. 

Nhiệt độ xã giao 

Trong một lần vô tình, Tống Viễn Tuần dùng nick ảo tên Andrew kết bạn với Mộ Mộ trên một ứng dụng hẹn hò. Lần đầu tiên khi nghe giọng nói đầu dây bên kia, Viễn Tuần đã nhận ra đó là người bạn chung phòng thí nghiệm mà anh không thích. Nhưng Viễn Tuần quyết định giữ bí danh tính, hằng ngày dùng thân phận Andrew để trò chuyện cùng Mộ Mộ. 

Mộ Mộ khi ở bên Andrew như một con người khác mà Viễn Tuần chưa từng nhận ra, đặc biệt hoạt bát và dễ mến. Sau thời gian dài thoải mái nói chuyện với nhauTống Viễn Tuần hiểu thêm về người bạn này. Rồi không biết từ lúc nào mà ấn tượng về Mộ Mộ đã hoàn toàn thay đổi, anh đã thích người ngày từ lúc nào không hay.  

Thê vi thượng

  • Tác giả: Lục Dã Thiên Hạc
  • Thể loại: BL, Cổ đại
  • Quốc gia: Trung Quốc

Truyện lấy bối cảnh thời phong kiến, nhân vật chính thân vương gia Cảnh Thiều có nhiều thê thiếp nhưng đặt biệt lại có một nam thê Quân Thanh ốm yếu. Lúc bị người hãm hại, ngồi trong nhà giam Cảnh Thiều nhận ra người nam thê thất sủng kia của anh lại là người duy nhất bên cạnh mình. 

Sau khi cùng Quân Thanh nhảy vực tự sát, trải qua cuộc đời đầy bi thương và thảm kịch Cảnh Thiều trọng sinh sống lại. Lúc này anh quyết định thay đổi cuộc đời, dành hết tình yêu thương cho nam thê của mình. 

Thê vi thượng

Nhưng điều bất ngờ nhất là Cảnh Thiều nhận ra nam thê của mình cực kỳ có tài trong chính trị và quân sự. Nhận được sự giúp đỡ từ Quân Thanh, Cảnh Thiều quyết tâm thay đổi số phận, phò tá người anh của mình lên làm vua. 

Đồng tiền kham thế

  • Tác giả: Mộc Tô Lý 
  • Thể loại: BL, Cổ Trang, Huyền Huyễn
  • Quốc gia: Trung Quốc 
[đã bổ sung] THUY - 15 bộ truyện tranh đam mỹ hay, là
Đồng tiền kham thế

Truyện lấy bối cảnh thế giới cổ đại có vương triều, pháp sư và yêu ma. Nam chính Tiết Nhàn là một chân long sống hơn ngàn năm. Trong lần độ kiếp của mình cậu bị kẻ xấu hãm hại, rút đi xương sống. Vì thương thế quá nặng, thân xác và linh hồn Tiết Nhàn bị chia lìa. 

Linh hồn Tiết Nhàn bám vào một người giấy nhỏ, du đãng khắp nơi. Một lần vì mua đồ ăn mà Tiết Nhàn bị pháp sư Huyền Mẫn bắt được, từ đó hai người đồng hành cùng nhau. Những bí ẩn kinh người dần dần hiện ra. 

Câu chuyện thú vị và đầy kịch tính về chân long bị thương đồng hành với hòa thượng mất trí nhớ. Cả hai có tính cách trái ngược nhau nhưng lại ăn ý đến lạ lùng. Tình cảm trong truyện được miêu tả nhẹ nhàng, sâu sắc.  

Ma đạo tổ sư

  • Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu 
  • Thể loại: BL, Cổ Trang, Huyền Huyễn, Trọng Sinh 
  • Quốc gia: Trung Quốc 
[Bổ sung] THUY - 10 bộ truyện tranh đam mỹ hay, là
Ma đạo tổ sư.

Ma đạo tổ sư là bộ truyện tranh được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Truyện kể về hành trình sau khi sống lại của Di Lăng Lão Tổ Ngụy Vô Tiện. Ngược dòng thời gian về 13 năm trước, lúc anh còn sống. 

Ngụy Vô Tiện là một hạt mầm tốt của Liên Hoa Ổ trong chính đạo. Cậu có võ nghệ cao cường đầu óc thông minh. Cuộc sống của Ngụy Vô Tiện luôn vui vẻ tràn ngập tiếng cười. Cậu đóng vai trò chủ đạo trong cuộc chiến liên minh tiêu diệt gia tộc độc tài. 

Sau khi Ngụy Vô Tiện chuyển tu quỷ đạo, cuộc đời cậu gặp đầy bi kịch, cuối cùng chết đi. Sau khi sống lại, cậu nhận ra những bí mật to lớn ẩn giấu bên cạnh cái chết của mình. Cùng lúc đó Ngụy Vô Tiện nhận ra tình cảm khác lạ của huynh đệ Lam Vong Cơ đối với mình.

Husky và sư tôn mèo trắng của hắn 

  • Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục  
  • Thể loại: BL, Cổ Trang, Huyền Huyễn, Trọng Sinh 
  • Quốc gia: Trung Quốc 
[Bổ sung] THUY - 10 bộ truyện tranh đam mỹ hay, là
Husky và sư tôn mèo trắng của hắn.

Mặc Nhiên từng là đế vương tu chân giới, bạo quân trong lòng dân chúng. Sau 10 năm trị vì cậu uống thuốc độc tự tử vì cô đơn. Tuy nhiên, khi mở mắt ra một lần nữa cậu nhận thấy mình đã quay trở lại thời niên thiếu. Mặc Nhiên nhanh chóng tiếp nhận hiện thực và tận hưởng tuổi trẻ một lần nữa. 

Lần sống lại này cậu quyết tâm bảo vệ người trong lòng của mình. Tại Tử Sinh Đỉnh, Mặc Nhiên lại nhìn thấy những ký ức quan trọng của bản thân. Cậu phát hiện sư tôn Sở Vãn Ninh lạnh lùng khó tính trong kiếp trước có những điểm khác biệt. Thật ra sư tôn luôn yêu thương và quan tâm cậu rất nhiều. Tình cảm dần đâm chồi nảy lộc trong lòng cả hai người. 

Husky và sư tôn mèo trắng của hắn có bố cục hợp lý. Cách kể chuyện đan xen giữa hiện thực và quá khứ mới vô cùng mạch lạc, logic. Các khung tranh sinh động, phác họa nhân vật có hồn.

Thiên Quan Tứ Phúc 

  • Tác giả: Mặc Hương Đồng Khứu 
  • Thể loại: BL, Cổ Trang, Huyền Huyễn
  • Quốc gia: Trung Quốc
[Bổ sung] THUY - 10 bộ truyện tranh đam mỹ hay, là
Thiên Quan Tứ Phúc.

Thái tử Tạ Liên của đất nước Tiên Lạc có nhân cách tốt đẹp, được dân chúng tôn sùng và yêu quý. Khi còn trẻ cậu đã đắc đạo phi tiên, trở thành thần quan trên thiên giới. Nhưng những bi kịch lại liên tiếp ập xuống, Tạ Liên bị rơi thần vị, đất nước tan hoang, phụ mẫu qua đời. 

800 năm sau Tạ Liên phi thăng lần thứ ba làm chấn động thiên giới. Cậu trở thành thần quan nghèo nhất, phải xuống phàm trần tự xây miếu thờ. Trong cuộc sống phàm trần của mình, Tạ Liên tình cờ gặp được Hoa Thành, một tuyệt thế quỷ vương. Hai người cùng nhau điều tra những vụ án bí ẩn. 

Bức màn sự thật dần buông xuống, những bí ẩn trăm ngàn năm bắt đầu lộ diện. Thiên Quan Tứ Phúc (Quan Trời Ban Phước) có nét vẽ mới lạ và sáng tạo. Các nhân vật, bối cảnh được thể hiện sâu sắc, sinh động sát với tác phẩm văn học gốc. 

Sinh hạ long chủng 

  • Tác giả: Ni Tam Tuế - Tử Khuyển 
  • Thể loại: BL, Hiện Đại, Vườn Trường 
  • Quốc gia: Trung Quốc 
[Bổ sung] THUY - 10 bộ truyện tranh đam mỹ hay, là
Sinh hạ long chủng.

Thời hiện đại, dân chúng ít tin tưởng và thần linh khiến thiên đế rảnh rỗi và buồn chán. Cậu bèn cử Thập Đại Long Thần đầu thai xuống trần gian chơi trò gia đình. Thiên đế lệnh rằng các thần long phải kết hôn và sinh con với nhau mới có thể trở lại thiên đình. Đáng buồn thay cậu lại làm họ đầu thai trong hình hài toàn là bé trai. 

Các thần long sau khi luân hồi bị chia tách nhau ra. Họ chỉ có thể nhận ra đối phương bởi ấn ký đặc biệt là vết bớt hình con gà nhỏ. Những câu chuyện hài hước bắt đầu, những bí mật chìm sâu trong bảng xếp hạng long thần được hé hộ.

10 người, 5 cặp đôi đầy thú vị và ngọt ngào. Mỗi nhân vật mang trong mình tính cách riêng biệt không trùng lặp. Chuyện tình của họ lúc nhẹ nhàng, lúc sâu lắng, đôi khi cuồng nhiệt.

Trên đây là 15 bộ truyện tranh đam mỹ đầy hấp dẫn. Những truyện này có kịch tính, có nhẹ nhàng lãng mạn thích hợp cho những độc giả yêu thích thể loại này chọn lọc theo dõi. Hãy cùng cập nhật thêm nhiều bộ truyện thú vị khác tại chuyên mục thư giãn của VOH nhé!

Ảnh: Internet