Tổng hợp bảng động từ bất quy tắc đầy đủ và chuẩn nhất

Bảng động từ bất quy tắc đầy đủ và chuẩn nhất được VOH Online tổng hợp chắc chắn sẽ giúp việc tiếng Anh của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Bảng động từ bất quy tắc nào mới đầy đủ và thật sự chuẩn? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người khi học anh ngữ. Dưới đây là bảng động từ bất quy tắc tiếng Anh đầy đủ và chuẩn nhất các bạn có thể lưu lại để phục vụ cho việc học của mình.

Động từ bất quy tắc là gì?

Đúng như cái tên của nó, động từ bất quy tắc là những động từ khi chia ở thì quá khứ đơn hay quá khứ phân từ sẽ không tuân theo một quy tắc chung nào cả. Động từ bất quy tắc rất quan trọng và cần thiết, nhất là khi bạn áp dụng trong những tình huống giao tiếp hàng ngày. Theo các chuyên gia, hơn 70% thời gian sử dụng động từ trong tiếng Anh là sử dụng các động từ bất quy tắc.

voh.com.vn-bang-dong-tu-bat-quy-tac-1

Động từ bất quy tắc là một trong những nỗi ám ảnh rất lớn với người học ngoại ngữ

Động từ bất quy tắc thường xuất hiện ở thì quá khứ, hiện tại hoàn thành, quá khứ hoàn thành và tương lai hoàn thành. Với động từ có quy tắc khi chia chúng ta chỉ cần thêm đuôi “ed”. Nhưng với động từ bất quy tắc lại khác, sẽ chẳng có một quy tắc chung nào cho việc “biến đổi” nhóm động từ này. Vậy nên chẳng còn cách nào khác là bạn phải ghi nhớ bảng động từ bất quy tắc

Bảng động từ bất quy tắc đầy đủ và chuẩn nhất

Trong tiếng Anh có hơn 600 động từ bất quy tắc, tuy nhiên chỉ có khoảng 300 từ được sử dụng thường xuyên. Do đó việc nắm được những động từ này là bạn đã có thể tự tin giao tiếp trong hầu hết các chủ đề hội thoại hàng ngày cũng như trong quá trình học ngoại ngữ của mình.

Ở bảng động từ bất quy tắc trên đã tập hợp đầy đủ những động từ bất quy tắc thường dùng bao gồm cả động từ nguyên thể, động từ ở thể quá khứ và động từ ở thể quá khứ phân từ cũng như giải nghĩa từ đó.

voh.com.vn-bang-dong-tu-bat-quy-tac-2voh.com.vn-bang-dong-tu-bat-quy-tac-3voh.com.vn-bang-dong-tu-bat-quy-tac-4voh.com.vn-bang-dong-tu-bat-quy-tac-5voh.com.vn-bang-dong-tu-bat-quy-tac-6voh.com.vn-bang-dong-tu-bat-quy-tac-7voh.com.vn-bang-dong-tu-bat-quy-tac-8

 Bảng động từ bất quy tắc đầy đủ và chuẩn nhất

Với bảng động từ bất quy tắc này, nếu bạn học thuộc một cách thủ công hay không có phương pháp khoa học thì khó có thể ghi nhớ được. Vậy làm thế nào để có thể ghi nhớ được, một vài bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn.

  • Chia động từ bất quy tắc theo nhóm: Thay vì phải ghi nhớ từng dòng trong bảng, để dễ nhớ hơn bạn có thể phân chia những động từ này thành nhiều nhóm khác nhau. Có rất nhiều cách nhóm khác nhau, vậy nên hãy căn cứ vào bảng và tạo cho mình những quy tắc riêng dễ ghi nhớ nhất nhé.
  • Ghi nhớ những động từ thông dụng nhất: Nếu việc ghi nhớ tất cả những động từ bất quy tắc quá khó khăn với bạn thì hãy thử tập trung vào những động từ phổ biến nhất. Bạn có thể bắt đầu ngay với những từ thường được sử dụng như: Say, go, come, know, get, give, become, find, think, see…
  • Nhờ đến sự hỗ trợ của người khác: Đây cũng là một trong những cách để bạn ghi nhớ động từ bất quy tắc rất hiệu quả. Nếu không tự tin vào khả năng của mình hãy nhờ đến sự hỗ trợ của người khác, đó có thể là thầy cô, bạn bè, họ sẽ giúp bạn nhìn ra lỗi sai của mình cũng như hướng dẫn cách khắc phục. Điều này vừa hữu ích đối với việc học động từ bất quy tắc vừa  giúp bạn cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình.
  • Thường xuyên luyện tập: Nếu bạn muốn ghi nhớ bảng động từ bất quy tắc sẽ chẳng còn cách nào khác ngoài việc thường xuyên luyện tập. Luyện tập giao tiếp thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng ghi nhớ được bảng động từ bất quy tắc, đồng thời giúp cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của bạn. Đây cũng chính là cách để bạn áp dụng những kiến thức mình học vào thực tế, nếu sử dụng động từ bất quy tắc càng nhiều thì khả năng ghi nhớ của bạn sẽ càng cao.

voh.com.vn-bang-dong-tu-bat-quy-tac-8

Việc ghi nhớ bảng động từ bất quy tắc không quá khó khăn nếu bạn có phương pháp học khoa học

Ngoài những bí quyết trên bạn có thể ghi nhớ động từ bất quy tắc bằng cách sử dụng trò chơi, học qua lời bài hát, để bảng động từ bất quy tắc ở nơi bạn dễ thấy,…

Như vậy chúng tôi đã  giúp các bạn hiểu hơn về định nghĩa động từ bất quy tắc và cung cấp cho các bạn bảng động từ bất quy tắc đầy đủ nhất. Đây là một trong những phần khó và khá nhàm chán khi học tiếng Anh nhưng lại là những kiến cần thiết không thể bỏ qua. 

Hy vọng với tất cả những thông tin chúng tôi đã cung cấp có thể giúp các bạn học động từ bất quy tắc một cách dễ dàng và hiệu quả. Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị hãy theo dõi VOH Online bạn nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Kinh nghiệm phỏng vấn tiếng Anh thành công với những câu hỏi phổ biếnPhỏng vấn tiếng Anh không những thể hiện trình độ tiếng Anh của bản thân với nhà tuyển dụng mà câu trả lời của bạn còn cần phải súc tích, rõ ràng, đúng trọng tâm để chứng tỏ kiến thức chuyên môn
Học tiếng Anh thông qua phim ảnh - vừa giải trí vừa hiệu quảXem phim là một cách tuyệt vời để học nói tiếng Anh nhưng bạn phải biết bí quyết học đúng cách mới nhanh có được kết quả.