Tiểu sử Amee: Nữ ca sĩ 10x siêu hot gây nhiều tranh cãi

(VOH) - Cô gái 10X xinh xắn này được biết đến nhiều từ sản phẩm Ex’s Hate Me cùng rapper B Ray, 'Nếu mai chia tay' của Monstar và tham gia diễn xuất trong bản hit Hongkong1 của Nguyễn Trọng Tài.

Mặc dù đang rất được quan tâm và thu hút nhiều sự yêu mến từ giới trẻ nhưng Amee cũng là một trong những cái tên khiến nhiều cộng đồng mạng không mấy mặn mà. Thậm chí, ném đá không thương tiếc.

Amee là ai?

Amee tên thật là Trần Huyền My, sinh ngày 23/3/2000 tại Hà Nội. Nữ ca sĩ 10X này không chỉ gây chú ý bởi ngoại hình xinh đẹp có vài phần hao hao các idol Hàn Quốc, gần đây còn thu hút nhiều sự quan tâm nhờ hai bài hát Đen đá không đường Anh nhà ở đâu thế?. Không ít người dự đoán rằng cô nàng sẽ là một trong những gương mặt gây sốt trong thời gian sắp tới.

VOH-Amee-BlackPink-1
Amee 19 tuổi, là một trong những gương mặt mới nổi của làng nhạc Việt nhờ giọng hát trong trẻo và nhí nhảnh.

Trước đó, Amee cũng vốn rất nổi tiếng trên mạng xã hội Tik Tok. Vì sở hữu giọng hát khá ngọt, nên nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng. Như thói quen, cộng đồng lại bắt đầu lục tìm info và phát hiện cô gái này có tên Amee.tran ở trên facebook và instagram cũng có lượt theo dõi “khủng”.

Ngay lập tức, nhiều người phát hiện cô gái này có một gia thế không hề đơn giản. Mặc dù chưa tới 20 tuổi nhưng lại sở hữu rất nhiều món đồ hàng hiệu và đang là thực tập sinh tại công ty giải trí ST 319. 

VOH-Amee-BlackPink-2
Amee thường xuyên chia sẻ về cuộc sống sang chảnh của bản thân trên trang cá nhân.

VOH-Amee-BlackPink-3
Ở thời điểm chỉ mới là hotgirl mạng xã hội và là thực tập sinh của ST 319. Amee đã đã có lượt follow khủng trên trang cá nhân.

VOH-Amee-BlackPink-4
Huyền My còn thường xuyên đăng tải các clip tập nhảy ở công ty. Phải nói rằng, cô nàng cũng được đào tạo bài bản không thua kém gì các idol Kpop.

Amee xuất thân từ ST 319

Amee được biết đến là một ca sĩ mới có khả năng vũ đạo tốt và cô, được chọn trong quá trình training tại Monstar ST 319. Sau 4 năm là thực tập sinh trong công ty, Amee chính thức ra mắt khán giả với vai trò ca sĩ thông qua MV Anh nhà ở đâu thế? Amee đã được công ty quản lý hướng dẫn, trau dồi các kỹ năng vũ đạo, thanh nhạc, trả lời phỏng vấn... suốt 4 năm thực tập.

Về ST 319, cái tên này tuy quen mà lạ, đây là một công ty giải trí Việt Nam, công ty tìm kiếm và phát triển tài năng theo mô hình mới. Chuyên về quản lý người nổi tiếng, thu âm đĩa nhạc, sản xuất MV, biên đạo múa, đào tạo cung cấp vũ công cho các buổi biểu diễn, dance cover...

Tiền thân St.319 Entertainment là nhóm nhảy St.319 được thành lập ngày 11/1/2011 tại Hà Nội với 2 thành viên Aiden và Zoie. Nhóm nhảy này chuyên cover các bản nhạc Kpop. Tên đầy đủ của nhóm là Saint 319, trong đó Saint có nghĩa là 1 vị thánh, nhóm tin vào một vị thánh biết nhảy. 319 là dấu ấn riêng cả nhóm cùng yêu thích.

VOH-Amee-BlackPink-5
Zoie hiện vẫn là giảng viên của bộ môn sexy dance tại ST 319.

VOH-Amee-BlackPink-6
Còn đây là Aiden, quản lí của đa số nghệ sĩ tại công ty.

Những nghệ sĩ nổi bật từng trực thuộc ST 319 gồm có:  Mr.A, Min, Erik, Ali Hoàng Dương, Người mẫu Phí Phương Anh và ca sĩ Bảo Thy. Tùng Maru và JSol cũng là một trong những thực tập sinh nổi bật của ST thời còn sinh hoạt tại đây.

VOH-Amee-BlackPink-7
Amee là một ca sĩ được đào tạo bài bản tại ST 319 trong suốt 4 năm trước khi ra mắt.

Hiện tượng "Hongkong1" - Bước đệm đầu tiên

Trước đó, Amee cũng được đông đảo khán giả biết đến khi tham gia MV đình đám “HongKong1”- ra mắt hồi đầu tháng 10/2018. Khi tham gia MV cô nhận được một nhiều lời khen với vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào. Cô nàng từng tham gia diễn xuất và góp giọng vào MV mới của đàn anh là Nếu Mai Chia Tay. Nhưng có lẽ phải đến sản phẩm lần này, Amee mới nhận được sự chú ý theo dõi đông đảo của cộng đồng mạng, điển hình là lọt top 8 tìm kiếm trên Google.

Sau bước đệm thuận lợi của Hong Kong 1, Amee vẫn chưa chính thức tung MV debut với vai trò ca sĩ, cô nàng tiếp tục nắm bắt cơ hội hợp tác cùng rapper B Ray trong bản hit đầu năm 2019 - Ex’s Hate Me. Mãi đến ngày 3/4/2019 Amee mới bắt đầu ra mắt MV đầu tay có tên Anh nhà ở đâu thế?

MV debut Anh nhà ở đâu thế? của Amee vừa ra mắt 2 ngày đã leo thẳng lên Top 2 Trending Youtube, chỉ đứng sau MV “Kill This Love” của BLACKPINK. Có thể nói, đây là thành tích đáng mong đợi của một tân binh Vpop, cũng chứng minh cho quãng thời gian 4 năm dài làm thực tập sinh mà Amee đã trải qua là hoàn toàn xứng đáng.

VOH-Amee-BlackPink-8

Sau thành công của ca khúc đầu tiên, Amee "thừa thắng xông lên" ra ngay ca khúc mới mang tên Đen Đá Không Đường. Rất nhanh chóng, Đen Đá Không Đường đã cán mốc 2 triệu lượt xem chỉ sau 1 ngày phát hành và lọt vào top thịnh hành của YouTube.

VOH-Amee-BlackPink-9
Với những thành tích đạt được trên mặt trận YouTube nhờ hai ca khúc tạo trend là "Đen đá không đường" và "Nhà anh ở đâu thế", Amee trở thành một cái tên được nhiều người săn đón.

Cũng trong năm 2019 Amee tiếp tục hợp tác với các rapper VN khác như Andiez, Osad hay nhạc sĩ a.k.a streamer VirusS và cho ra mắt nhiều sản phẩm nổi bật như: Anh Đánh Rơi Người Yêu Này, Dấu Yêu Vô Hình, Trời Giấu Trời Mang Đi.

Đặc biệt là MV Trời Giấu Trời Mang Đi đã lên top trending trên nền tảng YOUTUBE chỉ sau 2 ngày.

Năm 2020 lại là 1 năm Amee tiếp tục duy trì phong độ với các MV ra mắt liên tục và phát hành album đầu tay DreAMEE. Các bài hát nổi bật của Amee trong năm 2020 có thể kể tới như: 

  • Giận Muốn Chết Đến Tết Cũng Quên (ft Huỳnh James)
  • 1000x (Ngàn Lần) (ft Lou Hoàng)
  • Sao Anh Chưa Về Nhà (ft Ricky Star)
  • Do For Love (ft B ray)
  • Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu
  • Em Bé (ft Karik)

Năm 2021, Ngoài các bài hát kết hợp với nhãn hàng mới ra mắt thì Amee còn tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh Thiên Thần Hộ Mệnh.

Các MV ra mắt năm 2021:

  • Tình Bạn Diệu Kỳ (ft Lăng LD, Ricky Star)
  • Nói Hoặc Không Nói (quảng cáo SKIN AQUA TONE UP UV)
  • Turn It Up (Quảng cáo COCA COLA)

Một số Scandal gọi tên Amee

Đạo nhái phong cách 4 thành viên BLACKPINK

Nhờ Đen đá không đường và Anh nhà ở đâu thế giúp Amee nổi lên như diều gặp gió. Tuy nhiên, hình tượng và phong cách của cô nàng dù rất được mến mộ nhưng lại chính là tâm điểm của những tranh cãi.

Số người yêu thích cô nàng cũng nhiều nhưng số người không ưa cô nàng cũng không ít. Trên MXH, hàng loạt những bình luận chê bai Amee xuất hiện khắp mọi nơi. Nhiều người nhận xét rằng nhan sắc của Amee không có gì đặc biệt ngoại trừ đôi mắt nhìn hơi buồn. Hơn thế nữa, lúc nào Amee cũng tỏ ra dễ thương, giọng nói lại "dẻo quẹo" khiến không ít người thấy mệt mỏi. Giọng hát của Amee cũng không có gì đặc sắc nếu không muốn nói là không có kỹ thuật.

VOH-Amee-BlackPink-10
Amee gây "bực bội" cho nhiều người nghe nhạc vì giọng hát "dẻo quẹo", điệu quá đà.

Ngoài ra, các fan Kpop cũng tố cáo tạo hình và phong cách của Amee trong bài Anh Nhà Ở Đâu Thế nhìn giống với bản hit Solo của Jennie (BLACKPINK) và giai điệu có phần na ná ca khúc Lion Heart của SNSD. Trong khi đó, bài Đen Đá Không Đường lại có đoạn giống với bài Friday (IU).

Trong cộng đồng fan Kpop, có lẽ người ghét Amee nhiều nhất chính Blink (fan của BLACKPINK) vì cho rằng Amee chính là sự kết hợp thập cẩm trong phong cách của 4 cô con gái rượu nhà YG khi nhận định Amee ăn mặc thì giống Jennie, hay thích làm tóc giống Jisoo, và cố "dẹo" như Rose. Để chứng minh Amee copy phong cách của BLACKPINK, dân mạng đã tung bằng chứng so sánh: 

VOH-Amee-BlackPink-11
Chị Jennie mặc áo lấp lánh, để tay lên môi. Amee cũng mặc áo lấp lánh, nhưng không kiếm ra cái nhiều màu như chị và cũng để tay lên môi.

VOH-Amee-BlackPink-12
Jennie mặc đầm công chúa bung xòe nằm trong vườn hoa, Amee cũng cũng mặc đầm công chúa bung xòe, ngồi trong vườn hoa.

VOH-Amee-BlackPink-13
Vả lại, kiểu ảnh ngồi trong vườn hoa lavender này, cũng khiến fan của Red Velvet cảm thấy quen quen.

VOH-Amee-BlackPink-14

VOH-Amee-BlackPink-15
Từ chiếc váy, chiếc găng tay cho đến sợi dây ngọc trai Amee sao chép không thiếu món nào trên người Jennie, đến đôi bông tai cũng được dân mạng soi ra là giống nhau.

VOH-Amee-BlackPink-16
Không giống 10 thì cũng giống 9, Amee đang muốn sao chép hết tất cả những bộ trang phục Jennie từng mặc sao?

VOH-Amee-BlackPink-17

VOH-Amee-BlackPink-18
Fan Kpop không hài lòng vì phong cách của Amee cứ thấp thoáng hình tượng của Black Pink.

Amee ké fame B Ray?

Một điều nữa khiến một bộ phận netizen không thích cô nàng cho lắm có lẽ là do tên tuổi của cô nàng luôn xuất hiện với B Ray. Không ít người cho rằng phải chăng Amee đang "ké fame" của B Ray khi liên tục tạo khoảnh khắc với anh chàng rapper này.

VOH-Amee-BlackPink-19

Bên cạnh những bình luận chê bai thì cũng có không ít người bênh vực cho Amee. Vấn đề nhan sắc là sự nhìn nhận riêng của mỗi người, do đó không nên bình phẩm quá gay gắt. Về giọng hát, Amee vốn đã sở hữu chất giọng trời sinh như thế, ngay cả khi nói chuyện cũng "lảnh lót", điệu đà hơn người bình thường, do đó khi hát khó tránh khỏi được việc chất giọng trở nên độc đáo như thế.

VOH-Amee-BlackPink-20

Còn về việc hợp tác với B Ray, đây là do hợp đồng giữa hai bên thế nên không thể nào trách Amee được. Vả lại, ngay từ khi còn là thực tập sinh, Amee vốn cũng đã được nhiều người biết đến, thế nên nói Amee "dựa hơi" B Ray để "ké fame" có phần chưa chính xác.

VOH-Amee-BlackPink-21

Mặc dù gây tranh cãi là thế nhưng vẫn không thể phủ nhận Amee vẫn đang là một cái tên rất hot. Trong tương lai, với sự tiến bộ trong kỹ thuật ca hát, vũ đạo và định hướng được hình tượng mang dấu ấn riêng thì Amee nhất định sẽ thành công với lượng fan không hề ít.