Ngô Kinh Profile: Tất tần tật về quá trình gây dựng sự nghiệp và đời tư

(VOH) - Bước chân vào làng giải trí từ những năm 1995 và cho đến hiện tại, tên tuổi của Ngô Kinh vẫn còn được rất nhiều người quan tâm.

Khi nhắc đến cái tên Ngô Kinh, bạn có thể sẽ nghĩ ngay đến những biệt danh như "Ngôi sao võ thuật", "Ngôi sao triệu USD" hay "Ngôi sao phòng vé". Ngoài công việc là diễn viên, nam tài tử còn là một đạo diễn và võ sĩ nổi tiếng.

Ngô Kinh Profile

  • Nghệ danh: Ngô Kinh
  • Tên Tiếng Anh: Jason Wu/ Jacky Wu
  • Tên Tiếng Trung: 吳京
  • Ngày sinh: 3/4/1974
  • Quê quán: Bắc Kinh, Trung Quốc
  • Chiều cao: 175cm
  • Học vấn: Thể thao Bắc Kinh
  • Công ty quản lý:_
  • Năm hoạt động: 1995-nay
  • Hôn nhân: đã kết hôn

Cuộc sống của Ngô Kinh khi chưa gia nhập làng giải trí

/XONG/ Ngô Kinh Profile: Tất tần tật về quá trình gây dựng sự nghiệp và đời tư 1

 

Ngô Kinh được sinh ra trong 1 gia đình ở vùng đất lịch sử Mãn Châu, Trung Quốc và sau này được lớn lên ở thành phố Bắc Kinh.

Là con trai duy nhất trong nhà nên mọi người rất kỳ vọng vào anh. Từ nhỏ, Ngô Kinh được cha gửi vào trường dạy võ thuật. Khi lên 13 tuổi, lại tiếp tục học võ ngôi trường nổi tiếng khác ở Bắc Kinh và tham gia vào đội tuyển Wushu. Tại đây, Ngô Kinh có cơ hội được võ sư Ngô Bân dạy dỗ, đây chính là người thầy của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt,..

Một thời gian sau, vì tập luyện đến mức quá sức mà Ngô Kinh bị bệnh thoái hóa xương cột sống, trở nên tê liệt cả hai chân. Chính vì vậy mà anh phải tạm nghỉ ngơi trong một thời gian dài. Sau hai năm, Ngô Kinh cũng dần bắt đầu lại công việc của mình. Anh được võ sư Ngô Bân chỉ đạo tham gia nhiều cuộc thi võ thuật và dành về vô số danh hiệu khác nhau. Khi ấy, anh chàng chỉ mới 16 tuổi và bắt đầu trở nên nổi tiếng trong thế giới võ sĩ.

Đến năm 1992, biến cố lại một lần nữa xảy ra với chàng trai 18 tuổi. Ngô Kinh bị chấn thương nặng trong một lần chiến đấu và có thể dẫn đến nguy cơ bị tàn phế. Điều đó đã  ảnh hưởng đến tâm lý anh rất nhiều, anh quyết định bỏ nhà ra đi và tự tạo khoảng cách với mọi người.

Vào một hôm nọ khi đang đi chợ, Ngô Kinh gặp phải những kẻ biến thái đang cưỡng hiếp một cô gái, nam tài tử liền ra tay dạy cho bọn chúng một bài học và cũng từ giây phút đó, chân của anh dần có cảm giác lại. Ngô Kinh được vinh dự tuyên dương trên khắp báo đài, từ sau vụ việc này, anh dần lấy lại tự tin và sẽ chấp nhận đi điều trị vật lý trị liệu.

Sự nghiệp nổi bật của Ngô Kinh

Đến năm 1995, có một đoàn phim Thái Cực Quyền đến trường mà Ngô Kinh theo học là Thể dục thể thao Bắc Kinh để tìm một diễn viên biết võ và sau đó, Ngô Kinh được chọn nhưng cả đoàn cũng gặp không ít khó khăn để chiêu mộ Ngô Kinh về.

Ở vai diễn đầu đời, Ngô Kinh còn thiếu kinh nghiệm và không tự tin trước các bạn diễn. Anh không thể bộc lộ được cảm xúc và tệ hơn là vào những cảnh quay đánh nhau, anh đều dùng sức rất mạnh và đánh thật.

Rất nhanh chóng sau đó, hình ảnh của Ngô Kinh được biết đến nhờ bộ phim Thái Cực Quyền. Khi đã tốt nghiệp, Ngô Kinh quyết định theo đuổi con đường diễn xuất. Chỉ trong cùng một năm, Ngô Kinh tham gia vào hai bộ phim cổ trang là Thái Cực Tôn SưThiếu Lâm Tự.

/XONG/ Ngô Kinh Profile: Tất tần tật về quá trình gây dựng sự nghiệp và đời tư 2

/XONG/ Ngô Kinh Profile: Tất tần tật về quá trình gây dựng sự nghiệp và đời tư 3

Sau khi bộ phim truyền hình Thiếu Lâm Tự ra mắt, vai diễn của Ngô Kinh nhận về nhiều lời khen, đặc biệt là khi đem ra so sánh với nam diễn viên Lý Liên Kiệt, người cũng từng đóng vai này ở năm 1982.

Trong những năm 90, tên tuổi của Ngô Kinh trở nên nổi tiếng hơn. Mỗi bộ phim mà nam diễn viên tham gia đều nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả. Tuy nhiên, khả năng của Ngô Kinh chỉ giỏi khi diễn các vai võ thuật chứ chưa thể hoàn thành tốt phần biểu đạt tâm lí nhân vật.

Chính vì vậy mà Ngô Kinh chỉ toàn đảm nhận các vai diễn liên quan đến nắm đấm vì nhiều đạo diễn vẫn còn e ngại với khả năng diễn xuất của anh. 

Mãi cho đến bộ phim Giang Sơn Vi Trọng, Ngô Kinh trong vai Càn Long đã thể hiện khá tốt từ kỹ năng võ thuật đến khả năng diễn đạt tâm lý của nhân vật. Vì thế mà tài năng của nam tài tử chính thức được các đạo diễn công nhận.

Năm 2001, Ngô Kinh được mời tham gia bộ phim điện ảnh Thục Sơn Kỳ Hiệp của đạo diễn Từ Khắc. Nhưng đáng tiếc là Thục Sơn Kỳ Hiệp không thể gây tiếng vang lớn vì dùng quá nhiều kỹ xảo cho bộ phim.

Một năm sau đó, Ngô Kinh trở lại với bộ phim Túy Mã Lưu. Tài năng của nam diễn viên ngày càng có những tiến bộ thấy rõ tuy nhiên, bộ phim cũng không mấy thành công như mong đợi.

Đến năm 2005, Ngô Kinh tham gia vào hai bộ điện ảnh Nhất Tiễn Song Điêu Sát Phá Lang.

Đặc biệt ở bộ phim Sát Phá Lang, đây được coi như là bước đột phá mạnh mẽ trong sự nghiệp diễn xuất bao năm qua của Ngô Kinh. Trong phim, Ngô Kinh vào vai Jack, một kẻ sát thủ máu lạnh và tàn nhẫn. Đây chính là lần đầu tiên nam tài tử vào vai phản diện nhưng may mắn thay, Ngô Kinh nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ đông đảo khán giả và giới chuyên môn.

/XONG/ Ngô Kinh Profile: Tất tần tật về quá trình gây dựng sự nghiệp và đời tư 4
 

Đặc biệt nhất phải kể đến ở đoạn gần cuối phim, Ngô Kinh cùng Châu Tử Đan đã có một trận đấu khốc liệt, gây được ấn tượng mạnh mẽ đến người xem.

Sau sự thành công bứt phá của Sát Phá Lang, Ngô Kinh nhận được rất nhiều dự án từ truyền hình đến điện ảnh như: Hắc Quyền (2006), Nam Nhi Bản Sắc (2007), Điệp Vụ Song Sinh (2007), Huyết Chiến (2008) và Xác Ướp 3: Lăng Mộ Tần Vương (2008).

Ngô Kinh có sự trở lại đặc biệt vào năm 2017 với Chiến Lang 2.

/XONG/ Ngô Kinh Profile: Tất tần tật về quá trình gây dựng sự nghiệp và đời tư 5
 

Đây chính là dự án đầu tay do chính Ngô Kinh tự đạo diễn, viết kịch bản cũng như tự đảm nhận vào vai chính. Bộ phim chính là đứa con tinh thần của Ngô Kinh mà nam tài tử phải đánh đổi rất nhiều thứ để có được. Thật may mắn rằng ông trời không phụ lòng người, Chiến Lang 2 đã rinh về vô vàn chiến tích lớn nhỏ khác nhau như: nhận được nhiều sự ủng hộ từ đông đảo khán giả, lập kỷ lục doanh thu phòng vé.

/XONG/ Ngô Kinh Profile: Tất tần tật về quá trình gây dựng sự nghiệp và đời tư 6
 

Ngô Kinh đã bỏ ra 200 triệu nhân dân tệ để đầu tư vào bộ phim này và kết quả mà nam tài tử nhận lại là một con số khổng lồ lên đến 3,4 tỷ nhân dân tệ. Đây chỉ là con số được tính ở các phòng vé trong nước. Bộ phim chính là một ngôi sao sáng của điện ảnh Trung Quốc, chính thức trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Trung Quốc, chễm chệ soán ngôi Mỹ Nhân Ngư-một tác phẩm kinh điển trong ngành điện ảnh HongKong.

Chiến Lang 2 được công nhận là có thể sánh ngang cùng các bộ phim Hollywood vì quy mô của phim quá lớn, sở hữu nhiều cảnh hành động mãn nhãn cùng với đó là mức độ đầu tư khủng.

Chiến Lang 2 chính là nguồn động lực để Ngô Kinh tiếp tục phát triển hơn trong ngành điện ảnh. Năm 2018, Ngô Kinh quyết định đầu tư 50 triệu USD để đầu tư vào dự án mới mang tên Lưu Lạc Địa Cầu.

/XONG/ Ngô Kinh Profile: Tất tần tật về quá trình gây dựng sự nghiệp và đời tư 7
 

Với tác phẩm này, Ngô Kinh cũng rinh về vô số thành tích như đứa con tinh thần Chiến Lang 2. Đây chính là dự án có kinh phí lớn nhất lịch sử với 692 triệu USD, được đánh giá là đã mở ra cánh cửa cho thể loại phim khoa học viễn tưởng của Trung Quốc.

/XONG/ Ngô Kinh Profile: Tất tần tật về quá trình gây dựng sự nghiệp và đời tư 8
Lưu Lạc Địa Cầu 2

Hiện tại, Ngô Kinh đã sản xuất phần 2 cho Lưu Lạc Địa Cầu và hứa hẹn sẽ bùng nổ không kém gì phần 1.

Ngôi sao hàng triệu USD của Trung Quốc có sự trở lại gần đây nhất vào năm 2021 với một bom tấn mới mang tên Trường Tân Hồ.

/XONG/ Ngô Kinh Profile: Tất tần tật về quá trình gây dựng sự nghiệp và đời tư 9
 

Khi Trường Tân Hồ được ra mắt, Ngô Kinh dễ dàng tiếp tục lập thành tích cháy phòng vé, vươn lên trở thành ông hoàng phòng vé điện ảnh. Theo nhận định từ giới chuyên môn, đây chính là một tiêu chuẩn bom tấn mới cho các bộ phim điện ảnh sau này.

/XONG/ Ngô Kinh Profile: Tất tần tật về quá trình gây dựng sự nghiệp và đời tư 10
 

Như vậy, Trường Tân Hồ chính thức được góp mặt vào danh sách những kiệt tác của Ngô Kinh cùng với Chiến Lang 2Lưu Lạc Địa Cầu. Đúng thật một thành tích có một không hai trong lịch sử phim ảnh Trung Quốc và chỉ có Ngô Kinh mới có thể vượt qua nỗi Ngô Kinh.

/XONG/ Ngô Kinh Profile: Tất tần tật về quá trình gây dựng sự nghiệp và đời tư 11
 

Không chỉ đơn thuần là những bộ phim hành động đầy những khung cảnh chiến tranh ác liệt mà thêm vào đó, mỗi một tác phẩm mà Ngô Kinh cho ra mắt đều mang đậm tinh thần yêu nước. Điều đó cũng chính là lí do để chúng nhận được nhiều tình yêu từ mọi người. 

Ngoài ra, đây chính là nơi mà Ngô Kinh đã chọn để chứa đầy tâm quyết, mồ hôi và thậm chí là cả xương máu. Từ Chiến Lang 2 đến Trường Tân Hồ, nam tài tử luôn hết mình xả thân vì vai diễn. Anh đã từng bị thương đến mức phải đi nạng, từng suýt mất mạng vì một cảnh quay dưới nước. Là một nghệ sĩ chuyên nghiệp, Ngô Kinh không ngại mọi gian nan và tiếp  tục vững bước trên con đường mình đã chọn. Chính vì vậy mà đây là lý do để khán giả yêu thương nam diễn viên Ngô Kinh nhiều hơn, họ luôn dành cho anh sự ủng hộ và tấm lòng nể phục trong suốt thời gian qua.

Đời tư của Ngô Kinh

Tuy vào ngành giải trí từ rất lâu nhưng Ngô Kinh là một trong số ít những nghệ sĩ có đời tư sạch bóng. Vào năm 2014, Ngô Kinh kết hôn cùng nữ MC Tạ Nam. Khi tổ chức lễ cưới cũng là khi ngôi sao điện ảnh bị chấn thương nặng, anh phải chống nạng di chuyển trong suốt lễ cưới của mình.

/XONG/ Ngô Kinh Profile: Tất tần tật về quá trình gây dựng sự nghiệp và đời tư 12
 

Trước khi có được siêu phẩm Chiến Lang 2, Ngô Kinh đã từng thế chấp căn nhà mà anh đang ở vì không thể huy động đủ tiền sản xuất phim nhưng thật may mắn là nam tài tử đã có vợ ở bên, Tạ Nam thay vì phản đối mà đổi lại đã ủng hộ chồng vô điều kiện, cô chính là sự động viên to lớn của anh.

Cho đến hiện nay, Ngô Kinh và vợ đã có hai cậu con trai, cả nhà họ cùng nhau gây dựng nên một gia đình hạnh phúc mà bao người mơ ước.

/XONG/ Ngô Kinh Profile: Tất tần tật về quá trình gây dựng sự nghiệp và đời tư 13
 

Phim của Ngô Kinh

Phim điện ảnh của Ngô Kinh

  1. Trường Tân Hồ (2021)
  2. Nhà Leo Núi (2019)
  3. Lưu Lạc Địa Cầu (2018)
  4. Tổ Tông Thập Cửu Đại (2018)
  5. Công Thủ Đạo (2017)
  6. Chiến Lang 2 (2017)
  7. Huyết Chiến-Nguy Thành Tiêm Bá (2016)
  8. Sát Phá Lang 2 (2015)
  9. Chiến Lang (2015)
  10. Bất Nhị Thần Thám (2013)
  11. Khai Tâm Ma Pháp (2011)
  12. Tân Thiếu Lâm Tự (2011)
  13. Tây Phong Liệt (2011)
  14. Nguyệt Quang Bảo Hợp (2010)
  15. Toàn Thành Giới Bị (2010)
  16. 36 Chước Yêu (2009)
  17. Cơ Khí Hiệp (2009)
  18. Sát Thủ Huyền Thoại (2008)
  19. Xác Ướp 3: Lăng Mộ Tần Vương (2008)
  20. L For Love: L For Lies (2008)
  21. Huyết Chiến (2008)
  22. Bản Sắc Anh Hùng (2007)
  23. Điệp Vụ Song Sinh (2007)
  24. May Mắn Từ Trên Trời Rơi Xuống (2006)
  25. Hắc Quyền (2006)
  26. Nhất Tiễn Song Điêu (2005)
  27. Sát Phá Lang (2005)
  28. Túy Mã Lưu (2002)
  29. Thục Sơn Kỳ Hiệp (2001)
  30. Công Phu Tiểu Tử Phá Tình Quan (1996)
  31. Thái Cực Quyền (1996)

Phim truyền hình của Ngô Kinh

  1. Tôi Là Lính Đặc Chủng 2 (2012)
  2. Võ Đang 2 (2005)
  3. Nam Thiếu Lâm Tam Thập Lục Phòng (2004)
  4. Tân Thiên Tằm Biến (2003)
  5. Trong Mắt Anh Chỉ Có Em (2003)
  6. Thiện Nữ U Hồn (2003)
  7. Nam Thiếu Lâm (2002)
  8. Giang Sơn Vi Trọng (2002)
  9. Thiếu Lâm Võ Vương (2002)
  10. Đại Khâm Sai (2002)
  11. Giang Sơn Nhi Nữ Kỷ Đa Tình (2001)
  12. Hổ Phụ Sinh Hổ Tử (2001)
  13. Vó Ngựa Tây Phong (2000)
  14. Đại Nhân Vật (2000)
  15. Loạn Thế Đào Hoa (2000)
  16. Mộng Uyên Ương Hồ Điệp (1999)
  17. Tiểu Lý Phi Đao (1999)
  18. Hậu Thủy Hử (1999)
  19. San Bằng Thiếu Lâm Tự (1998)
  20. Thái Cực Tôn Sư (1997)

Vừa rồi là những thông tin mà bạn cần biết về ngôi sao đình đám Ngô Kinh. Hiện nay, nam tài tử vẫn đang cố gắng để tiếp tục mang đến những tác phẩm tuyệt vời hơn nữa để không phụ lòng tất cả khán giả đã dành nhiều tình yêu thương và sự ủng hộ cho anh ấy. 

Cập nhật các tiểu sử nhiều người nổi tiếng tại mục Tiểu Sử Sao của VOH Giải Trí nhé!

Ảnh: Internet