Quân A.P và hành trình từ ‘hoàng tử cover’ đến cúp vàng tại MAMA 2021

(VOH) - Ra mắt khán giả từ những bản cover được đăng tải lên Youtube, giờ đây Quân A.P đã trở thành giọng ca được khán giả yêu mến với những thành tựu vô cùng nổi trội.

Quân A.P là ai?

Quân A.P tên thật là Phạm Anh Quân, sinh ngày 24/1/1997 tại Hà Nội. Sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng giọng hát trầm ấm, ngọt ngào, Quân A.P hiện đang là nam ca sĩ được khán giả vô cùng yêu mến với những bản hit như: Bông Hoa Đẹp Nhất, Tự Nắm Tay Mình, Phản Bội Chính Mình,...

Dù bị gia đình cấm cản, thế nhưng Quân A.P vẫn quyết tâm theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình và theo học tại trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Trải qua khoảng thời gian không ngừng nỗ lực, Quân A.P đã chứng minh cho mọi người thấy được rằng quyết định theo đuổi đam mê của mình là vô cùng đúng đắn. 

Quân A.P và hành trình từ ‘hoàng tử cover’ đến cúp vàng tại MAMA 2021 1
Quân A.P hiện đang là giọng ca được rất nhiều khán giả trẻ yêu thích

Theo như chia sẻ của Quân A.P, người truyền cảm hứng âm nhạc cho anh chính là nam ca sĩ Tuấn Hưng. Đặc biệt, trong những ngày đầu hoạt động, Quân A.P đã có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng thần tượng. Cũng chính nhờ những lời nhận xét của Tuấn Hưng đã giúp anh nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu trong giọng hát của mình để có thể hoàn thiện hơn. 

Xem thêm: 'Tiểu Tuấn Hưng' - Quân A.P đã làm bùng nổ BXH nhạc Việt như thế nào trong 1 tháng qua?

Quân A.P và hành trình từ ‘hoàng tử cover’ đến cúp vàng tại MAMA 2021 2
Nhờ cơ duyên hợp tác với thần tượng Tuấn Hưng mà Quân A.P càng có thêm động lực để theo đuổi đam mê âm nhạc

Hành trình theo đuổi đam mê không ngừng nghỉ và những “quả ngọt” của Quân A.P

Năm 2016, Quân A.P đã lập kênh Youtube riêng để đăng tải những video cover các ca khúc như: Tìm Lại Bầu Trời, Chiều Hôm Ấy, Ánh Nắng Của Anh, Đừng Ai Nhắc Về Anh Ấy,... Mặc dù chỉ là những video cover được thực hiện khá mộc mạc, đơn giản nhưng khi đăng lên Youtube lại nhận được lượng tương tác rất lớn. Với vẻ ngoài hotboy cùng chất giọng trầm khàn, đượm buồn đặc biệt, Quân A.P đã bước đầu thành công trong việc để lại dấu ấn trong lòng khán giả yêu nhạc. 

Đến tháng 5/2019, Quân A.P chính thức cho ra mắt sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh đầu tiên mang tên Ai Là Người Thương Em. Thừa thắng xông lên, giọng ca sinh năm 1997 tiếp tục cho ra mắt 2 sản phẩm âm nhạc khác là Còn Gì Đau Hơn Chữ Đã Từng & You Are My Crush. Dù không tạo được tiếng vang quá lớn, nhưng việc liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc cũng phần nào giúp cái tên Quân A.P nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả hơn. 

Quân A.P và hành trình từ ‘hoàng tử cover’ đến cúp vàng tại MAMA 2021 3
Thời gian đầu, Quân A.P chỉ phát hành những video cover lên Youtube cho thỏa đam mê nhưng đều nhận được sự chú ý lớn

Năm 2020 có thể được xem là năm thăng hoa nhất trong sự nghiệp của Quân A.P khi ca khúc Bông Hoa Đẹp Nhất được ra mắt và đạt được thành công vang dội. Ca khúc đánh dấu sự trưởng thành trong âm nhạc của Quân A.P sau khi rời công ty quản lý cũ, đồng thời giúp anh định hình phong cách của một chàng hoàng tử hát ballad hết sức ngọt ngào. 

Tuy nhiên, đằng sau thành công vang dội của ca khúc Bông Hoa Đẹp Nhất chính là rất nhiều khó khăn mà Quân A.P đã âm thầm trải qua. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và việc rời công ty cũ nên anh đã phải hoãn kế hoạch ra mắt MV từ tháng 1 đến tháng 8. Anh còn phải trải qua giai đoạn áp lực rất lớn về tiền bạc, không chỉ làm việc chăm chỉ mà còn phải tiết kiệm mọi chi phí. Cuối cùng, Quân A.P đã đầu tư toàn bộ số tiền cát-xê dành dụm trong nhiều tháng để thực hiện MV Bông Hoa Đẹp Nhất. 

May mắn là cuối cùng, ca khúc đã giúp Quân A.P gặt hái được rất nhiều thành tích đáng kể. Cũng trong năm này, Quân A.P đã xuất sắc giành giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm do VLIVE.TV tổ chức. Đây cũng là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của anh. 

Xem thêm: ‘Bông hoa đẹp nhất’ của Quân A.P đạt top 1 trending Youtube

Quân A.P và hành trình từ ‘hoàng tử cover’ đến cúp vàng tại MAMA 2021 4
MV Bông Hoa Đẹp Nhất đã thật sự giúp cái tên Quân A.P trở nên bùng nổ

Sau những thành công gặt hái được trong năm 2020, Quân A.P ấp ủ nhiều dự án hơn để chuẩn bị bứt phá vào năm 2021. Ngay từ đầu năm, nam ca sĩ đã tung ra sản phẩm mới mang tên Lời Xin Lỗi Vụng Về. Sau đó, Quân A.P xác nhận tham gia đường đua The Heroes cùng với DJ DSmall và đã về đội của master Nguyễn Hải Phong. Sức nóng của chương trình cùng sự thể hiện của Quân A.P đã giúp anh khẳng định vị trí của mình trong lòng khán giả. 

Quân A.P và hành trình từ ‘hoàng tử cover’ đến cúp vàng tại MAMA 2021 5
Quân A.P trong chương trình The Heroes

Những ngày cuối năm, Quân A.P vẫn chăm chỉ hoạt động khi liên tục cho ra mắt 2 sản phẩm là Nhắn Tới Khoảng Trời Em kết hợp cùng Dương Hoàng Yến và Phản Bội hính Mình - một sáng tác của Vương Anh Tú. Đặc biệt, Quân A.P còn xuất sắc nhận giải Best Asian Artist Vietnam (Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất) tại Lễ trao giải MAMA 2021. Đây được xem là một giải thưởng danh giá, cho thấy rằng những nỗ lực của Quân A.P đã được công nhận. 

Xem thêm: MAMA 2020: BTS 'càn quét' Daesang, BLACKPINK không đi cũng rinh giải nhưng bất ngờ nhất là Quang Đăng

Quân A.P và hành trình từ ‘hoàng tử cover’ đến cúp vàng tại MAMA 2021 6
Nam ca sĩ xuất sắc nhận cúp vàng từ Lễ trao giải MAMA 2021

Phản Bội Chính Mình - ca khúc mới nhất đánh dấu màn hợp tác giữa Quân A.P và Vương Anh Tú

Vào ngày 19/12 vừa qua, Quân A.P đã cho ra mắt khán giả MV mới mang tên Phản Bội Chính Mình. Đây là ca khúc được sáng tác bởi Vương Anh Tú - “hit maker” luôn chiều lòng được tất cả những khán giả dù là khó tính nhất. sự kết hợp giữa chất nhạc ballad trầm buồn của Vương Anh Tú cùng giọng hát đượm buồn, ấm áp của Quân A.P thật sự đã giúp Phản Bội Chính Mình chạm đến trái tim của khán giả. 

Xem thêm: Vương Anh Tú gây sốt với nhan sắc lên hương hậu giảm cân, góc nghiêng thần thánh không kém soái ca nào

Quân A.P và hành trình từ ‘hoàng tử cover’ đến cúp vàng tại MAMA 2021 7
Quân A.P chốt lại năm 2021 với MV Phản Bội Chính Mình
Quân A.P và hành trình từ ‘hoàng tử cover’ đến cúp vàng tại MAMA 2021 8
Ca khúc được sáng tác bởi "hit maker" Vương Anh Tú

Trong MV Phản Bội Chính Mình, Quân A.P vào vai chàng trai chung thủy nhưng bạn gái thay lòng đổi dạ. Một lần, anh ngồi trên chiếc xe nhiều kỷ niệm của cả hai, bắt gặp cô tình tứ với người đàn ông khác. Thay vì dứt khoát chia tay, anh giả vờ không hay biết, lừa dối bản thân.

Chia sẻ về sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình, Quân A.P tâm sự: "Tôi nghĩ nhiều người từng trải qua câu chuyện, cảm xúc giống như trong MV. Mong bài hát chạm được trái tim của người yêu nhạc".

Quân A.P và hành trình từ ‘hoàng tử cover’ đến cúp vàng tại MAMA 2021 9
Quân A.P và bạn diễn trong MV Phản Bội Chính Mình
Quân A.P và hành trình từ ‘hoàng tử cover’ đến cúp vàng tại MAMA 2021 10
Quân A.P hy vọng ca khúc có thể chạm đến trái tim của nhiều khán giả

Dù ra mắt vào dịp cuối năm và không được quảng bá rầm rộ, thế nhưng Phản Bội Chính Mình vẫn nhận được rất nhiều sự chú ý. Ca khúc hiện đã đạt hơn 1,5 triệu lượt xem trên Youtube, cùng với đó là rất nhiều bình luận tích cực của khán giả. 

Hy vọng rằng trong năm 2022 sắp tới, Quân A.P sẽ tiếp tục cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm chất lượng và gặt hái thêm thật nhiều thành công trên con đường âm nhạc. 

Ảnh: Tổng hợp

MV Phản Bội Chính Mình  Official Lyrics Video - Quân A.P x Vương Anh Tú: