Thùy Dương, nữ diễn viên được 'chọn mặt gửi vàng' cho hàng ngàn vai phụ

(VOH) - Y tá Mai của 'Hậu duệ mặt trời' trở lại với web drama, hứa hẹn sẽ gây bất ngờ với vai diễn mới.

Tham gia trên dưới hơn hàng trăm bộ phim, Thùy Dương tuy chưa một lần đóng chính nhưng cũng nổi tiếng ở mức khiến mọi người "nhớ mặt gọi tên" vì quá quen thuộc. Đặc biệt là với khán giả truyền hình.

Thùy Dương, nữ diễn viên được 'chọn mặt gửi vàng' cho hàng ngàn vai phụ

Năm 2018, nữ diễn viên từng nói: "Con đường nghệ thuật của tôi chưa bao giờ bằng phẳng. Thậm chí đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn phải nỗ lực không ngừng". 

Có lúc cô còn tuyệt vọng: "Ngày mới bước chân vào nghề, tôi nghĩ rất đơn giản, chỉ cần mình nỗ lực, không ngừng rèn luyện, chắc chắn sẽ thành công. Nhưng tiếc là thực tế không phải vậy. Tôi từng nghĩ có phải môi trường nghệ thuật không dành cho mình chăng? Có phải mình đã đi sai đường? Mình có nên đi tiếp hay dừng lại? Đó là những câu hỏi luôn xuất hiện trong đầu tôi". 

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-1

Ai cũng rất rõ, phàm là người thì phải có người này người khác, nếu ai cũng muốn làm mặt trời rực rỡ thì người nào sẽ làm ngôi sao lẻ loi trên bầu trời đêm? Người nào cũng muốn làm vua thì ai sẽ là thần tử? Chính vì vậy, diễn xuất mấy chục năm mà không thể nổi đình nổi đám thì cũng không còn là điều to tát gì đối với Thùy Dương. 

Bởi, đâu chỉ một Thùy Dương, xung quanh cô có rất nhiều anh chị đồng nghiệp cũng đi từng bước một, vượt qua khó khăn, thử thách và chạm tay đến thành công. Cô rất trân trọng họ, nhìn họ, cô như lấy lại niềm tin về sự lựa chọn của mình. 

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-2
"Đôi khi đi ngoài đường, khán giả nhận ra tôi nhờ vai diễn trong một bộ phim, một vở kịch… tôi cảm thấy như được tiếp thêm động lực để bước tiếp" - Thùy Dương.

Từ từ mà bền bỉ, chậm rãi nhưng chắc chắn, không với quá xa cũng không giậm chân tại chỗ… cho đến ngày hôm nay nhìn lại, Thùy Dương đã trải qua một đoạn đường dài. Và trên đoạn đường chông gai đó, chị luôn sống hết mình vì nghệ thuật.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-3
Thùy Dương trong phim "Hậu Duệ Mặt Trời".

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-4
Ngoài phim ảnh, Thùy Dương còn hoạt động mạnh mẽ ở mảng sân khấu.

Mặc dù, Thùy Dương chính là thường xuyên đóng vai phụ nhưng các phim mà cô tham gia luôn là những tác phẩm rất nổi tiếng. Vì cô ấy sinh ra là để tỏa sáng với vai phụ, nên mỗi lần các đạo diễn tìm kiếm vai phụ cho phim của mình thì đều mời Thùy Dương. 

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-5
"Đối với tôi, bất kỳ cơ hội nào đến, tôi đều luôn nắm bắt và trân trọng nó. Và khi đã nhận, tôi dồn hết tâm sức vào vai diễn, vì tôi không muốn mọi người phải thất vọng".

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Thùy Dương còn tham gia lồng tiếng, biên kịch, dàn dựng... cho đến kinh doanh.

Thùy Dương, cô lao công dễ thương của Bệnh Viện Thần Ái

Gần đây, web drama Bệnh Viện Thần Ái thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả, mặc dù phim chưa lên sóng nhưng rất được mong đợi. Được biết, đây là một sản phẩm kết giữa giữa ekip Yanhfilm và Nam Việt Media với kinh phí đầu tư "khủng". Ngoài những gương mặt đang nổi như Xuân Nghị, Thúy Ngân thì dàn diễn viên trẻ đẹp còn lại như Nam Anh, Nguyễn Minh Trang, Dũng Bino... chính là mấu chốt gây nên sức nóng cho bộ phim. Thùy Dương cũng sẽ đảm nhận một vai trong bộ phim này. 

Chia sẻ cảm nghĩ về quá trình sản xuất phim, Thùy Dương cho rằng lợi thế lớn nhất của Bệnh Viện Thần Ái chính là phim trường. 

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-6
Dàn diễn viên trẻ đẹp của Bệnh Viện Thần Ái.

Từng thử sức với vai trò đạo diễn trong "Kịch cùng Bolero", nên nếu đứng ở góc độ đạo diễn thì Thùy Dương cho rằng phim Bệnh Viện Thần Ái có một hệ thống phim trường tuyệt vời khi hoàn thành được hơn 90% không gian bước ra từ kịch bản. Vì phim có sự thần bí nên nếu có không gian thích hợp thì sẽ đảm bảo được sự thần bí đó.

Ưu điểm lớn thứ 2 chính theo Thùy Dương đó là dàn diễn viên cũng vô thỏa mãn phần nhìn từ nam tới nữ với phong cách diễn xuất trẻ trung phù hợp với thị hiếu hiện nay.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-6
Phong cách diễn xuất của các diễn viên trẻ cũng vô cùng mới mẻ và mang màu sắc rất khác với thế hệ trước.

Chia sẻ về nhân vật của mình, Thùy Dương khẳng định: tuy là một cô lao công quái chiêu nhưng đây là một vai diễn rất dễ thương. Vui tính, tưng tửng và là một tuyến hài để khán giả giãn ra sau những lớp kinh dị. Tuy nhiên, do bị phát sinh thời gian trong lúc quay nên dẫn tới các vai diễn bị cắt đi khá nhiều phân cảnh, trong đó có vai của chị. Vì thế, Thùy Dương hơi tiếc vì không thể hiện được hết nhân vật như trên kịch bản giấy, nên chưa "bung" được nhiều.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-7

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-8

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-9
Một số hình ảnh của Thùy Dương trong Bệnh Viện Thần Ái.

Bệnh Viện Thần Ái là một bộ phim đa màu sắc được pha trộn bởi nhiều yếu tố đặc sắc như hài hước, kinh dị, lãng mạn và một chút trinh thám. Trong đó, mạch phim từ đầu đến cuối vẫn là xoay quanh câu chuyện bí ẩn về người con gái đã chết. Thùy Dương tuy vào vai một cô lao công vô thưởng vô phạt, hồn nhiên, đơn giản nhưng không thể thoát khỏi danh sách tình nghi cho nhân vật "trùm cuối". 

Thùy Dương khen ngợi Kim Nhã BB&BG

Bỏ qua một Xuân Nghị đã dày dặn kinh nghiệm và một Thúy Ngân đang nổi tiếng, Thùy Dương cho rằng hai bạn diễn viên trẻ đến từ Hà Nội và dàn nữ triển vọng của miền nam toàn là những người có bản năng duyên dáng từ ngoài đời, lần này gặp được nhân vật có đất diễn nên các bạn tạo hình cho nhân vật rất mới. 

Tuy nhiên, cá nhân chị ấn tượng nhất với Kim Nhã, khi cô lột tả rất đúng chất lạnh lùng, bí ẩn của nhân vật Nguyệt Đông. "Từ tạo hình cho đến biểu cảm của Kim Nhã đều như một tảng băng. Nét diễn lột tả chiều sâu bên trong cũng vô cùng thu hút" - Thùy Dương nói.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-10
Nhân vật Nguyệt Đông của cựu thành viên BB&BG Kim Nhã.

Giữa trào lưu web drama đang phổ biến quá rộng rãi như hiện nay, dẫn đến tình trạng cạnh tranh khốc liệt, Thùy Dương cũng cho rằng việc đầu tư 300 triệu vào một tập phim của NSX Bệnh Viện Thần Ái là có phần mạo hiểm. 

"Cá nhân Dương rất nể mức đầu tư này vì chơi quá mạnh. Vì web drama ở VN luôn dừng lại ở khuôn khổ an toàn, để không bị lỗ hoặc ít nhiều có lời. 300 triệu cho 1 tập phim là quá mạo hiểm và chất chơi lớn. Nhưng có lẽ mỗi ng có một chiến lược riêng, mỗi người có một cách chơi khác nhau, chị nghĩ họ có con đường riêng khi quyết định như vậy nên chị nghĩ phim sẽ thành công như mong đợi". - Thùy Dương chia sẻ.

Bệnh Viện Thần Ái đã bước vào giai đoạn chuẩn bị lên sóng, dự kiến sẽ phát hành vào cuối tháng 5 này trên kênh  youtube NhacPro Tube. 

Kim Nhã lần đầu hé lộ chuyện rút lui khỏi showbiz và lí do quay lại sau 2 năm vắng bóng: Sau nhiều năm vắng bóng, không xuất hiện trước công chúng, Kim Nhã đã chính thức quay trở lại showbiz với vai diễn nghiêm túc đầu tiên trong bộ web drama Bệnh Viện Thần Ái.
Nguyễn Minh Trang biến 'hậu trường kinh dị' thành bộ ảnh đậm nét Hong Kong 1 đẹp đến nao lòng: Phép màu nào giúp Nguyễn Minh Trang biến 'hậu trường kinh dị' thành bộ ảnh đậm chất Hong Kong 1, đẹp đến nao lòng thế này?