Tiểu sử ca sĩ Lê Sang: 18 tuổi bôn ba Sài Gòn với nghề thợ may rồi thành ca sĩ

(VOH) - Dù không sinh ra ở miền Tây sông nước nhưng sở trường của anh lại chính là những bài hát mang âm hưởng dân ca trữ tình Nam Bộ.

Lê Sang là ai?

  • Tên thật: Lê Quang Sang
  • Ngày sinh: 25/4/1980
  • Quê quán: Tam Kỳ, Quảng Nam, Việt Nam

Ca sĩ Lê Sang tên thật là Lê Quang Sang, sinh ra và lớn lên trong gia đình đông anh em tại Tam Kỳ (Quảng Nam). Là con út, ngày nào Lê Sang cũng vừa đi học vừa đi chăn trâu để phụ giúp gia đình. Mê ca hát nhưng do nhà nghèo nên Lê Sang không dám mơ mộng những điều lớn lao. Để thỏa niềm đam mê, mỗi lần có dịp cắm trại ở trường, Lê Sang đều tiên phong tham gia thi văn nghệ và giành giải cao. Đó cũng là động lực để anh thực hiện giấc mơ ca sĩ.

Tiểu sử ca sĩ Lê Sang: 18 tuổi bôn ba Sài Gòn với nghề thợ may rồi thành ca sĩ 0
Lê Sang đam mê ca hát ngay từ khi còn bé nhưng vì gia đình không có điều kiện để anh học hát nên anh đã thỏa mãn niềm đam mê qua các cuộc thi văn nghệ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Khi 18 tuổi, Lê Sang rời quê vào Sài Gòn tìm kiếm cơ hội. Với tính cần cù, Lê Sang nhanh chóng trở thành một thợ may giỏi. Những ngày cuối tuần anh thường đến các tụ điểm hát với nhau để được giao lưu học hỏi. Nhiều người ngạc nhiên khi nghe Lê Sang hát với một chất giọng ngọt ngào, truyền cảm. Lúc đó mọi người đều góp ý và khuyên anh cố gắng học thêm thanh nhạc để phát triển con đường ca hát.

Tiểu sử ca sĩ Lê Sang: 18 tuổi bôn ba Sài Gòn với nghề thợ may rồi thành ca sĩ 1
Ban đầu, Lê Sang vào Sài Gòn và khởi nghiệp với nghề thợ may nhưng vì hát hay nên được nhiều người khuyên đi học hát.

Sự nghiệp ca hát của anh được đánh dấu bởi bước ngoặt sản phẩm đầu tay mang chủ đề Miền Trung Ơi. Mặc dù không sinh ra ở miền Tây, nhưng sở trường của Lê Sang là những bài hát mang âm hưởng miền Tây sông nước. Anh trình bày những ca khúc về quê hương trữ tình cũng thiết tha và da diết như chính chất giọng con người miền Tây. Và từ đó con đường ca hát của anh ngày càng được nhiều người biết đến với cái tên chàng trai xứ Quảng, giọng hát miền Tây và được mọi người gọi là "Hoàng tử dân ca".

Tiểu sử ca sĩ Lê Sang: 18 tuổi bôn ba Sài Gòn với nghề thợ may rồi thành ca sĩ 2
 

Và với nỗ lực suốt nhiều năm, Lê Sang đã cho ra mắt các album là Miền Trung Ơi, Em Về Với Người, Hoàng Tử Dân Ca... Một trong những ca khúc được cho thành công nhất của Lê Sang là Dấu Chân Kỷ Niệm (song ca cùng nữ ca sĩ Giáng Tiên) đã đạt hàng chục triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn trên YouTube. Ngoài ra, Đắp Mộ Cuộc Tình của anh thể hiện cũng nhận được 30 triệu lượt xem.

Click để thưởng thức: Liên Khúc Nhạc Trữ Tình Lê Sang Hay Nhất

Lê Sang, Kim Chi và cú twist 'Đừng Gọi Anh Bằng Chú'

Tháng 10 năm 2019, Đừng Gọi Anh Bằng Chú - tên một bài hát do ca sĩ Lê Sang và bé Kim Chi thể hiện đã trở thành Trending mới và đang trở nên cực hót trong giới yêu nhạc. Với sự kết hợp hết sức vui tươi và duyên dáng giữa "Hoàng tử dân ca" Lê Sang và bé Kim Chi đã gây được tiếng vang lớn với khán giả. Đến nỗi đi diễn ở đâu người ta cũng nhắc đến Lê Sang và yêu cầu anh hát Đừng Gọi Anh Bằng Chú.

Tiểu sử ca sĩ Lê Sang: 18 tuổi bôn ba Sài Gòn với nghề thợ may rồi thành ca sĩ 3
Ca sĩ Lê Sang và Kim Chi

MV Đừng Gọi Anh Bằng Chú rất được yêu thích và chia sẻ mạnh trên cộng đồng mạng, nên tựa đề bài hát Đừng Gọi Anh Bằng Chú nhanh chóng trở thành trending với những người yêu nhạc trong thời gian qua và là câu chọc ghẹo của lẫn nhau khi muốn gửi lời với một ai đó.

Sự thành công đó đã giúp Lê Sang đến gần hơn với khán giả trong và ngoài nước, cụ thể bằng những chuyến lưu diễn nước ngoài được sự quan tâm của nhiều bầu show. Có thể nói, dù ở thị trường âm nhạc Việt Nam hay hải ngoại, ca sĩ Lê Sang lúc nào cũng dành trọn trái tim tâm huyết với nghề và được nhiều khán giả ái mộ mỗi khi trình diễn. Riêng với những khán giả của Việt Nam, cái tên Lê Sang sẽ mãi in sâu trong lòng những ai đam mê dòng nhạc trữ tình, dân ca mộc mạc.

Tiểu sử ca sĩ Lê Sang: 18 tuổi bôn ba Sài Gòn với nghề thợ may rồi thành ca sĩ 5
 Dù không sinh ra ở miền Tây sông nước nhưng sở trường của anh lại chính là những bài hát mang âm hưởng dân ca trữ tình Nam Bộ.

Lê Sang và Dương Hồng Loan

Thưởng thức giọng hát ngọt ngào của Lê Sang, nhiều khác giả nhận xét giọng của anh mang chất rất riêng và nhiều người cho rằng nó cũng hay và sánh được với những cái tên nổi tiếng như: Quang Lê, Ngọc Sơn...

Lê Sang đã biểu diễn với rất nhiều những ca sĩ nổi tiếng cùng với những ca khúc trữ tình làm say đắm lòng người, nhưng khán giả biết nhiều đến đôi song ca được yêu thích nhất Dương Hồng Loan và Lê Sang. Những năm gần đây, ca sĩ Dương Hồng Loan và ca sĩ Lê Sang là đôi song ca được khán giả rất yêu thích.

Tiểu sử ca sĩ Lê Sang: 18 tuổi bôn ba Sài Gòn với nghề thợ may rồi thành ca sĩ 5
 

Trong mắt đồng nghiệp, Lê Sang là người khiêm tốn, biết trước biết sau và luôn hết mình mỗi khi hợp tác cùng nhau trong âm nhạc. Đối với người hâm mộ, Lê Sang là chàng ca sĩ sở hữu giọng hát ngọt ngào, da diết làm người nghe cứ nghe hoài nghe mãi vẫn không thấy chán. 

Với thời gian hoạt động nghệ thuật hơn 10 năm, ngoài giọng hát được trời phú thì Lê Sang còn có khả năng viết kịch bản, đạo diễn và diễn hài. Đối với những giả yêu thích dòng nhạc dân ca trữ tình thì dường như ai cũng đều yêu thích giọng hát của Lê Sang.