10 ngày sau khi mất, người nhà thông báo thời điểm tổ chức tang lễ Coco Lee

VOH - Hơn một tuần trôi qua kể từ khi nữ danh ca Coco Lee qua đời vào ngày 5/7, liên tục xuất hiện những tin đồn về thời điểm tổ chức tang lễ cho nữ ca sĩ quá cố này.

Ngày 14/7, trên mạng xuất hiện thông tin nói rằng lễ tiễn biệt Coco Lee sẽ được tổ chức tại Hồng Kông vào ngày 31/7.

Về vấn đề này, chị gái Coco Lee là Nancy Lee (Lý Tư Lâm) đã đăng bài viết xác nhận về thời điểm tổ chức tang lễ và đưa tang em gái.

Nancy Lee cho biết, để tạo điều kiện cho mọi người có thể sắp xếp trước thời gian, tang lễ và lễ tiễn đưa CoCo sẽ được tổ chức vào ngày 31/7 và 1/8 tại nhà tang lễ Hồng Kông ở North Point.

10 ngày sau khi mất, người nhà thông báo thời điểm tổ chức tang lễ Coco Lee 1
Nancy Lee - chị gái Coco Lee - cho biết thời điểm tổ chức tang lễ em gái

Từ 18:00 - 22:00 ngày 31/7 sẽ chào đón mọi người đến phúng viếng, những khoảng thời gian khác còn lại sẽ là khoảng thời gian riêng tư của gia đình.

Ngày 14/7, có truyền thông đưa tin lễ tiễn đưa Coco Lee sẽ được tổ chức vào ngày 31/7, theo phong tục địa phương, ngày hôm sau sẽ tiến hành hỏa táng.

Sau khi đọc được thông tin này, các fan hâm mộ đến từ nhiều nơi khác nhau đã vội đặt vé máy bay và phòng khách sạn để có thể đến Hồng Kông tiễn đưa thần tượng của mình sang thế giới bên kia.

Trước đó, trong thất đầu tiên của Coco Lee vào ngày 11/7, có tin nói rằng gia đình cố ca sĩ có mời sư thầy ở Đài Loan tổ chức pháp hội, tụng kinh cầu siêu cho cô, tuy nhiên người chị kế Nancy Lee đã lên tiếng phủ nhận và cho biết sau khi xác định thời điểm tổ chức lễ tiễn đưa em gái, cô sẽ thông báo để mọi người tiện sắp xếp thời gian để tham gia.

10 ngày sau khi mất, người nhà thông báo thời điểm tổ chức tang lễ Coco Lee 2
Coco Lee qua đời vào ngày 5/7 ở tuổi 48

Có tin nói rằng, khối tài sản mà Coco Lee để lại sau khi qua đời lên đến 128 triệu USD, bao gồm gần chục bất động sản đã mua đứt, tiền bản quyền âm nhạc và tiền gửi ngân hàng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Nancy Lee cho biết cô không biết em gái sở hữu bao nhiêu tiền và bất động sản, nhưng mọi thứ được trao lại cho mẹ từ khi Coco Lee còn sống, không ai có quyền phản đối điều này.

Coco Lee sinh năm 1975 tại Hồng Kông nhưng lớn lên tại Mỹ, được báo chí phương Tây mệnh danh là "Diva nhạc pop châu Á" hay "Mariah Carey của châu Á" bởi chất giọng khỏe, cao vút nhưng cũng đầy tình cảm.

10 ngày sau khi mất, người nhà thông báo thời điểm tổ chức tang lễ Coco Lee 3
Coco Lee được mệnh danh là "Diva nhạc pop châu Á"

Đầu những năm 2000 là thời kỳ đỉnh cao của Coco Lee khi cô trở thành nghệ sĩ châu Á có album tiếng Anh phát hành trên toàn cầu, thậm chí nhiều bài hit của cô còn xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard của Mỹ.

Đến nay, Coco Lee vẫn là người Mỹ gốc Hoa đầu tiên và duy nhất trình diễn tại lễ trao giải Oscar.

Tại lễ trao giải Oscar năm 2001, cô trình diễn ca khúc A love before time trong bộ phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An. Ca khúc này được đề cử giải Oscar ở hạng mục "Ca khúc độc đáo nhất".