BTS, Black Pink và đạo diễn Bong Joon Ho lọt top 100 người châu Á có ảnh hưởng nhất

(VOH) - Không chỉ có tầm ảnh hưởng tại quê nhà, BTS, Black Pink và đạo diễn Bong Joon Ho còn được vinh danh tại danh sách 100 người châu Á có ảnh hưởng nhất.

Ngày 3/5, Gold House đã tiết lộ Danh sách A100 người châu Á và người châu Á Thái Bình Dương có ảnh hưởng nhất năm 2020. Mỗi năm, Gold House đều vinh danh 100 người châu Á có tác động đến các lĩnh vực khác nhau bao gồm giải trí, truyền thông, thời trang, lối sống, công nghệ, kinh doanh và hoạt động xã hội.

VOH-bts-black-pink-bong-joon-ho-anh1

Đáng chú ý khi BTS và Black Pink đã xuất sắc góp mặt vào danh sách này. Đây cũng là 2 nhóm nhạc Hàn Quốc duy nhất xuất hiện trong danh sách. Bên cạnh đó, đạo diễn của bom tấn Ký Sinh Trùng - Bong Joon Ho cũng được xinh danh trong A100 List của Gold House.

VOH-bts-black-pink-bong-joon-ho-anh2

Theo Gold House, danh sách A100 cuối cùng đã được lựa chọn thông qua quy trình tuyển chọn khắt khe với các đề cử công khai. Nhóm ứng cử viên sau đó đã được chọn lọc bởi đại diện của 20 tổ chức phi lợi nhuận châu Á tại Hoa Kỳ, cũng như các thành viên của Gold House.

VOH-bts-black-pink-bong-joon-ho-anh3

"BTS, còn được gọi là Bangtan Boys, là một nhóm nhạc nam gồm bảy thành viên đã gây bão trên toàn thế giới. BTS đã nhận được nhiều giải thưởng và danh hiệu, bao gồm 15 Melon Music Awards, 15 Mnet Asian Music Awards, 14 Golden Disc Awards, 12 Seoul Music Awards, 10 Gaon Chart Music Awards, 4 Korean Music Awards, 2 Billboard Music Awards (nhóm đầu tiên của Hàn Quốc) và 1 American Music Award (nhóm đầu tiên của Hàn Quốc)", trích phần giới thiệu của Gold House.

VOH-bts-black-pink-bong-joon-ho-4

"Black Pink đã làm nên lịch sử vào năm 2019 khi họ là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên biểu diễn tại Coachella và là nhóm nhạc nữ Kpop có thứ hạng cao nhất trên cả Billboard Hot 100 và Billboard 200. Họ cũng là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên và duy nhất lọt vào bảng xếp hạng Nghệ sĩ mới nổi của Billboard. 

Black Pink là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên có bốn đĩa đơn số một trên bảng xếp hạng Billboard’s World Digital Song Sales. Vào thời điểm phát hành, Ddu-Du Ddu-Du là video âm nhạc Hàn Quốc được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên trên YouTube. Tính đến tháng 9 năm 2019, Black Pink là nhóm nhạc được đăng ký nhiều nhất trên YouTube", trích phần giới thiệu của Gold House.

VOH-bts-black-pink-bong-joon-ho-5

"Bong Joon Ho được biết đến với những bộ phim thuộc thể loại hài kịch đen, châm biếm xã hội. Bong Joon Ho đã liên tục phản ánh các vấn đề xã hội và sự bất bình đẳng với sự pha trộn độc đáo giữa hài hước, cảm xúc và hồi hộp. Parasite vừa là tác phẩm đặc trưng cho thể lại hài kịch đen mà Bong Joon Ho theo đuổi, đồng thời nó cũng cho thấy một bước tiến mới trong lĩnh vực điện ảnh", trích phần giới thiệu của Gold House.

Đỉnh như BTS, chơi Tik Tok sương sương lại có thể 'cá kiếm' được số tiền 'khủng': (VOH) - Bằng sức hút cùng sự nổi tiếng của mình, chỉ với một bài đăng đã có thể giúp BTS kiếm được số tiền 'khổng lồ' trên Tik Tok.
Sau cáo buộc Lisa (Black Pink) 'ăn cắp' vũ đạo, vũ công ngoại quốc đã lên tiếng xin lỗi: (VOH) - Sau khi nhận ra mình đã sai vì cho rằng Lisa đã 'ăn cắp' ý tưởng vũ đạo của mình, Youtuber/ vũ công Cierra Nichols đã công khai xin lỗi em út Black Pink.