Ca sĩ tỷ phú Hà Phương đến thăm, hỗ trợ nghệ sĩ Mạc Can và Mai Thanh Dung

(VOH) - Trước hoàn cảnh khó khăn của nghệ sĩ Mạc Can và Mai Thanh Dung, nữ ca sĩ Hà Phương đã đến thăm, giúp đỡ và hỗ trợ.

Trong giới showbiz, hoàn cảnh gia đình của nghệ sĩ, nhà văn Mạc Can khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ông đã có một thời gian dài cống hiến hết mình cho nghệ thuật, nhưng nay vì tuổi cao nên tình trạng sức khỏe của ông không mấy ổn định.

Mới đây, nhân dịp còn đang ở Việt Nam, nữ ca sĩ tỷ phú Hà Phương khiến nhiều người cảm động khi cùng hai vị đạo diễn Mộng Long, Minh Ngọc đã đến thăm nghệ sĩ Mạc Can. Ngoài ra, Hà Phương cũng tiết lộ tình hình sức khỏe hiện tại của ông.

Ca sĩ Hà Phương đến thăm, hỗ trợ gia đình nghệ sĩ Mạc Can 1
Hà Phương đến thăm nghệ sĩ Mạc Can

Hà Phương đã từng có cơ duyên đóng chính cùng Kim Tiểu Long trong bộ phim Đêm Hoa Đăng (Đời Người Hát Rong). Đây là bộ phim được lấy cảm hứng từ tác phẩm của nhà văn Mạc Can. Sau nhiều năm, cô mới có cơ hội gặp lại ông và ôn lại chuyện cũ.

Ca sĩ Hà Phương đến thăm, hỗ trợ gia đình nghệ sĩ Mạc Can 2
Nghệ sĩ Mạc Can đang sống cùng con gái tại Bình Tân

Năm nay, nghệ sĩ Mạc Can đã 77 tuổi nên thường xuyên gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, không ít lần phải nhập viện chữa trị. May mắn, ông vẫn được con gái chăm sóc tốt và hai người hiện đang sinh sống tại quận Bình Tân, TPHCM. Ca sĩ Hà Phương cho biết dù tuổi cao nhưng ông vẫn còn khá minh mẫn, lạc quan và luôn pha trò trong cuộc trò chuyện để chọc cười mọi người.

Ca sĩ Hà Phương đến thăm, hỗ trợ gia đình nghệ sĩ Mạc Can 3
Tuổi đã cao nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn còn khá minh mẫn

Điều làm Hà Phương vô cùng bất ngờ là sau 25 năm gặp lại, nghệ sĩ Mạc Can vẫn nhớ rõ cô và kể lại cảnh trong phim mà mình và nữ ca sĩ từng diễn chung. Đây quả là điều may mắn khi dù tuổi cao, ông vẫn còn nhớ rất minh mẫn.

Ca sĩ Hà Phương đến thăm, hỗ trợ gia đình nghệ sĩ Mạc Can 4
 

Nữ ca sĩ còn cho biết dù hiện tại sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can không tốt lắm nhưng ông vẫn quan tâm theo dõi tin tức nghệ thuật và các vấn đề xã hội. Thậm chí, ông vẫn có thể dùng máy tính để lên mạng bằng một tay.

Ca sĩ Hà Phương đến thăm, hỗ trợ gia đình nghệ sĩ Mạc Can 5
Hà Phương gửi tặng nghệ sĩ Mạc Can 50 triệu đồng

Sau cuộc trò chuyện, nữ nghệ sĩ đã gửi tặng gia đình Mạc Can 50 triệu đồng để hỗ trợ ông phần nào tiền viện phí, thuốc men. Được biết, nghệ sĩ Mạc Can đã gửi tặng cô quyển sách Tấm Ván Phóng Dao để cảm ơn. Hà Phương chia sẻ: “Trong mắt tôi, chú Mạc Can là một người chân thật, hiền lành, tốt bụng và rất máu nghệ sĩ, rất quan tâm đến thế hệ hậu bối. Tôi còn nhớ trong quá trình hợp tác với chú, tôi được chỉ bảo rất tận tình, cảnh quay này phải quay làm sao, thế này mới đúng, mới hay. Thậm chí, chú còn đưa ra cho tôi rất nhiều lời khuyên bổ ích”

Ca sĩ Hà Phương đến thăm, hỗ trợ gia đình nghệ sĩ Mạc Can 6
Hà Phương ghé thăm nghệ sĩ Mai Thanh Dung

Sau khi thăm nhà nghệ sĩ Mạc Can, Hà Phương còn đến thăm nghệ sĩ Mai Thanh Dung. Bà Mai Thanh Dung là người từng hướng dẫn Hà Phương rất nhiều thời trẻ, nên cô cũng không quên ghé thăm, trò chuyện với bà. Nữ ca sĩ nghẹn ngào chia sẻ: “Không riêng gì hai nghệ sĩ gạo cội như Mạc Can và Mai Thanh Dung, mà còn rất nhiều cô chú nghệ sĩ về già khổ lắm. Làm nghề cũng không có tiền vì làm được bao nhiêu mình tái tạo, mua sắm phục trang này nọ… Cứ guồng quay như thế rồi cuối đời, ngã bệnh là không có tiền bạc gì”. 

Ca sĩ Hà Phương đến thăm, hỗ trợ gia đình nghệ sĩ Mạc Can 7
Hà Phương rất xót xa trước hoàn cảnh của các nghệ sĩ gạo cội

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet