Cách Taylor Swift “đút túi” doanh thu 13 ngàn tỷ mỗi năm

VOH - Với vị thế ca sĩ hàng đầu thế giới hiện nay, Taylor Swift có thể kiếm con số siêu khủng hàng năm.

Từ một cô bé nông thôn, với tài năng âm nhạc và sự nỗ lực không ngừng, Taylor Swift đã vươn đến đỉnh cao âm nhạc quốc tế ở độ tuổi 34. Bên cạnh kho tàng âm nhạc lớn, cô còn sở hữu tài sản khổng lồ. 

Cách Taylor Swift “đút túi” doanh thu 13 ngàn tỷ mỗi năm 1
Taylor Swift là ca sĩ đầu tiên trở thành tỷ phú chỉ dựa vào thu nhập từ hoạt động âm nhạc - Ảnh: Forbes

Tất nhiên,  album và concert là nguồn thu chính của nghệ sĩ âm nhạc. Taylor Swift không chỉ sản xuất ra các album chất lượng mà còn tự viết và sáng tác các ca khúc nổi tiếng. Điều này giúp cô nắm giữ toàn bộ quyền tác phẩm và thu nhập từ bản quyền. Mỗi album của cô đều trở thành hiện tượng trên các bảng xếp hạng âm nhạc và mang về hàng trăm triệu đô la từ doanh số bán hàng.

Ngoài ra, Taylor còn biết cách kiếm tiền thông qua các chuyến lưu diễn quanh thế giới. Chẳng hạn, The Eras Tour - một trong những chuyến lưu diễn lớn nhất mọi thời đại, chỉ tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ đã thu về mức doanh thu ấn tượng lên tới 1 tỷ đô la (khoảng 24 nghìn tỷ đồng).

Tại các đêm diễn của The Eras Tour, gian hàng bán phụ kiện, đồ lưu niệm liên quan đến Taylor và chuyến lưu diễn này đã thu hút sự chú ý lớn từ khán giả. Với mức giá trung bình khoảng 40 đô la mỗi món (gần 1 triệu đồng), Taylor đã kiếm được hơn 200 triệu đô la (khoảng 4,9 nghìn tỷ đồng) từ việc bán những sản phẩm này, theo ước tính của tạp chí Forbes.

Cách Taylor Swift “đút túi” doanh thu 13 ngàn tỷ mỗi năm 2
Cô nàng còn thu được số tiền lớn từ doanh thu chiếu rạp của Taylor Swift: The Eras Tour - Ảnh: chụp màn hình

Không chỉ dừng lại ở đó, Taylor Swift còn biết tận dụng mọi cơ hội từ chuyến lưu diễn này để tạo ra nhiều nguồn thu nhập khác. Ví dụ, bộ phim Taylor Swift: The Eras Tour đã ghi lại gần 40 tiết mục biểu diễn từ chuyến lưu diễn, cho phép khán giả trên toàn thế giới trải nghiệm những màn trình diễn không tưởng qua màn ảnh rộng. Với doanh thu hơn 261 triệu đô la (khoảng 6,4 nghìn tỷ đồng) từ việc chiếu rạp trên toàn cầu, bộ phim này thực sự đã làm nên một mốc đáng kể trong sự nghiệp của Taylor Swift.

Với hơn 150 triệu người theo dõi trên Instagram và hơn 90 triệu fan trên Twitter, Taylor Swift có một sức ảnh hưởng khổng lồ trên mạng xã hội. Cô không chỉ sử dụng các nền tảng này để chia sẻ thông tin về âm nhạc và cuộc sống cá nhân mà còn để quảng cáo cho các sản phẩm, sự kiện của mình. Nhờ đó, cô vừa tiết kiệm được chi phí marketing, vừa có thêm nguồn thu từ những nhãn hàng hợp tác.

Cụ thể, cô là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu lớn như Coca Cola và Apple Music, tăng thêm thu nhập thông qua các chiến dịch quảng cáo toàn cầu.  

Cách Taylor Swift “đút túi” doanh thu 13 ngàn tỷ mỗi năm 3
Tài năng và sự nhạy bén trong kinh doanh giúp nữ ca sĩ trở nên giàu có - Ảnh: People

Ngoài việc làm nghệ sĩ, Taylor còn sở hữu nhiều bất động sản trị giá khủng trải dài khắp nước Mỹ, ước tính lên đến 150 triệu đô la (khoảng 3,7 nghìn tỷ đồng). Điều này cho thấy Taylor Swift không chỉ là một nghệ sĩ tài năng mà còn là một doanh nhân thông minh và thành công.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Cách Taylor Swift “đút túi” doanh thu 13 ngàn tỷ mỗi năm 4