Chờ...

Cặp song ca huyền thoại Trung Đức - Thu Hiền có cuộc sống viên mãn ở tuổi xế chiều

VOH - Ở tuổi 71, NSND Trung Đức - Thu Hiền có cuộc sống hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Là một trong những cặp song ca tiên phong trong thể loại nhạc đỏ, cặp đôi NSND Trung Đức - Thu Hiền để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng bao thế hệ khán giả Việt với loạt ca khúc bất hủ như: Tình Ca Tây Bắc, Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây, Chào Em Cô Gái Lam Hồng. Họ đã góp phần đưa nền âm nhạc cách mạng lên đỉnh cao vinh quang trong thời kỳ kháng chiến.

Cặp song ca huyền thoại Trung Đức - Thu Hiền: Cuộc sống viên mãn ở tuổi xế chiều 1
Cặp đôi "huyền thoại" đưa dòng nhạc cách mạng lên đỉnh cao - Ảnh: Internet

Khi đứng trên sân khấu, họ tỏa sáng với chất giọng ăn ý và đầy cảm xúc. Tuy nhiên, ít ai biết ngoài đời Trung Đức và Thu Hiền chỉ đơn thuần là đồng nghiệp, bạn bè chứ không phải một cặp đôi. Đến nay, khi cả hai đều đã bước sang tuổi 71 nhưng cuộc sống của cặp đôi huyền thoại vẫn viên mãn và đáng ngưỡng mộ.

Cặp song ca huyền thoại Trung Đức - Thu Hiền: Cuộc sống viên mãn ở tuổi xế chiều 2
Trung Đức - Thu Hiền phối hợp ăn ý trên sân khấu - Ảnh: Internet

NSND Thu Hiền may mắn có được người chồng là Vũ Ngọc Đỉnh - Anh hùng Lực lượng vũ trang năm 1970 từng bắn hạ 6 máy bay của Mỹ. Cặp vợ chồng có hai người con gái thành đạt, con lớn hiện đang tu học theo dòng Mật tông tại Ấn Độ trong khi con út là giảng viên giảng dạy tại Vietnam Airline.

Cặp song ca huyền thoại Trung Đức - Thu Hiền: Cuộc sống viên mãn ở tuổi xế chiều 3
Thu Hiền hạnh phúc bên ông xã Vũ Ngọc Đỉnh - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, NSND Trung Đức cũng sống hạnh phúc bên vợ của mình. Hai ông bà có 4 người con: 3 trai, 1 gái. Nam nghệ sĩ đã về hưu và sinh sống tại Hà Nội. Ngoài việc dạy thanh nhạc miễn phí, những lúc rảnh rỗi, ông thường ở nhà chăm cháu, trò chuyện với vợ hoặc đọc sách.

Cặp song ca huyền thoại Trung Đức - Thu Hiền: Cuộc sống viên mãn ở tuổi xế chiều 4
NSND Trung Đức đã về hưu - Ảnh: Internet

Dù tuổi cao nhưng NSND Trung Đức và Thu Hiền vẫn giữ sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái để tiếp tục theo đuổi đam mê ca hát. Trung Đức vẫn luyện thanh đều đặn, ra vào phòng thu âm như thời trẻ. Về phần ca sĩ Thu Hiền, thi thoảng cô vẫn đi diễn, đi dạy thanh nhạc và tham gia các hoạt động từ thiện, biểu diễn tại chùa. Cả hai đều cho biết hiện tại hài lòng với cuộc sống, không có gì để trăn trở quá nhiều.

Cặp song ca huyền thoại Trung Đức - Thu Hiền: Cuộc sống viên mãn ở tuổi xế chiều 5
NSND Thu Hiền vẫn đi hát - Ảnh: Internet
Cặp song ca huyền thoại Trung Đức - Thu Hiền: Cuộc sống viên mãn ở tuổi xế chiều 6
NSND Trung Đức dạy thanh nhạc miễn phí - Ảnh: Internet

Đều là những nghệ sĩ chân chính, Trung Đức - Thu Hiền luôn khiêm tốn, giản dị nhưng vẫn giữ phong độ qua thời gian. Đặc biệt, cả hai luôn tách biệt mạng xã hội và scandal để có cuộc sống riêng yên bình. Bên cạnh công việc, hai nghệ sĩ luôn đặt gia đình và con cái lên hàng đầu. Đó cũng chính là bí quyết giúp họ có được hạnh phúc, sự bình an đến tận bây giờ.

Cặp song ca huyền thoại Trung Đức - Thu Hiền: Cuộc sống viên mãn ở tuổi xế chiều 7
Trung Đức - Thu Hiền (giữa) tránh xa MXH để cuộc sống tốt hơn - Ảnh: Internet

Ở tuổi xế chiều, với sự nghiệp thăng hoa và hạnh phúc gia đình bền chặt, cặp đôi huyền thoại Trung Đức - Thu Hiền thực sự là hình mẫu lý tưởng cho nhiều nghệ sĩ trẻ học tập. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Tin sao.