Chân dung diễn viên thủ vai ác linh gây ám ảnh trong Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma

VOH - Hóa ra, phim không hề sử dụng đồ họa cho thân hình khổng lồ của nhân vật ác linh.

Những ngày qua, bộ phim Exhuma làm mưa làm gió các rạp chiếu phim. Theo số liệu từ Box Office Vietnam, chỉ sau 4 ngày ra mắt (bao gồm cả các suất chiếu sớm), tác phẩm này đã thu về 53 tỷ đồng. 

Chân dung ác linh gây ám ảnh trong Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma, phải do 3 người cùng thể hiện 1
Thân hình to lớn của Ác Linh Oni gây ám ảnh trong Quật Mộ Trùng Ma hóa ra không phải là sản phẩm của kỹ xảo - Ảnh: Twitter

Trong bộ phim Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma, tên ác linh Oni (tiếng Nhật nghĩa là quỷ) không thuộc vào bộ tứ nhân vật chính xuất hiện trên poster nhưng lại là nhân vật gây ám ảnh và tò mò nhất cho khán giả. Oni vốn là một tướng quân Nhật Bản được giao nhiệm vụ cai trị Triều Tiên - Hàn Quốc trong giai đoạn 1592–1598. Khi Nhật thất bại, thay vì được về nước, một thầy pháp đã biến xác hắn thành cọc trấn yểm lên vùng đất này. Khi ngôi mộ bị khai quật, Oni liên tục tự xưng là người cai trị lãnh thổ Hàn.

Sau khi xem phim, không ít khán giả đã tò mò về cách ekip làm phim tạo ra nhân vật Oni - một người khổng lồ với chiều cao gần gấp đôi những nhân vật khác. Nhiều người hoài nghi rằng ekip đã sử dụng kỹ xảo điện ảnh vì không thể có diễn viên Hàn nào cao đến như vậy. Tuy nhiên, thực tế lại trái với suy nghĩ của khán giả khi thân hình khổng lồ của Oni hoàn toàn là "người thật 100%".

Chân dung ác linh gây ám ảnh trong Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma, phải do 3 người cùng thể hiện 2
Để phim chân thực hết mức, ekip đã tìm nam cầu thủ Kim Byung Oh để đảm nhận vai này - Ảnh: Twitter

Ekip đã "lùng sục" khắp nơi để tìm ra Kim Byung Oh - một cựu cầu thủ bóng rổ cao tới 2,25m. Trong sự kiện quảng bá phim gần đây, Kim Byung Oh đã xuất hiện cùng dàn diễn viên, khiến họ trông nhỏ bé hơn hẳn.

Tuy nhiên, Kim Byung Oh chỉ là vận động viên, khó đảm bảo được biểu cảm khuôn mặt và trông cũng không giống người Nhật. Do đó, ekip đã thuê thêm diễn viên Kim Min Jun để thể hiện gương mặt và diễn xuất của Oni. Nhưng như thế vẫn chưa đủ. Để hoàn thiện nhân vật, ekip còn nhờ đến sự giúp sức của Rikiya Koyama (diễn viên lồng tiếng cho Naruto) trong việc đảm nhận lời thoại tiếng Nhật cho nhân vật. 

Chân dung ác linh gây ám ảnh trong Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma, phải do 3 người cùng thể hiện 3
Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma đang gây sốt tại các rạp trên toàn quốc - ảnh: NSX

Với một nhân vật như Oni, ekip đã dùng tới 3 diễn viên. Khán giả cũng không khỏi ngưỡng mộ sự tỉ mỉ, đầu tư và cầu toàn của ekip làm phim. Thay vì chọn kỹ xảo điện ảnh, họ đã nỗ lực tìm kiếm để Oni trở nên chân thực, gây ám ảnh nhất đến từng khung hình. Để biết sự kết hợp của 3 diễn viên trên đã tạo nên hiệu ứng thật đến mức nào cho nhân vật Oni, các bạn hãy đến rạp và tự trải nghiệm bộ phim nhé!

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

Chân dung diễn viên thủ vai ác linh gây ám ảnh trong Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma 4