Chờ...

Review phim Hoa Nở Về Đêm của Lee Honey: Át chủ bài của đường đua phim Hàn 2024

VOH - Độc đáo, hài hước lại không kém phần sâu sắc, Hoa Nở Về Đêm có Lee Honey diễn chính đang dẫn đầu đường đua phim Hàn hiện tại.

Vừa đạt thành tích rating 12,3% cho tập 6, Hoa Nở Về Đêm (Knight Flower) với Lee Honey diễn chính đích thực là “át chủ bài” mới của nhà đài MBC, dẫn đầu đường đua phim Hàn trên mặt trận rating. 

Bộ phim cuốn hút nhờ cốt truyện thú vị, tiết tấu nhanh gọn và nhất là sự cân bằng tốt ba yếu tố hài hước, lãng mạn và sâu sắc. 

Thành công của Hoa Nở Về Đêm là nhờ những yếu tố nào? Hãy cùng VOH khám phá trong bài viết sau đây. 

* Bài viết có tiết lộ nội dung phim

“Chỉ có thể là Lee Honey”

Không chỉ nổi tiếng với danh xưng “hoa hậu đẹp nhất Hàn Quốc”, những năm gần đây Lee Honey là một “bảo chứng thành tích” đáng gờm trên màn ảnh xứ kim chi. Những tác phẩm có cô đóng chính như Nghề Siêu Khó, Linh Mục Nhiệt Huyết, hay Nữ Thanh Tra Tài Ba đều gây sốt nhờ sự hài hước và kịch tính. 

Tái xuất với thể loại sở trường, Lee Honey trong Hoa Nở Về Đêm là nhân tố hút truyền thông, cũng là linh hồn của cả bộ phim. 

Hoa Nở Về Đêm của Lee Honey: Át chủ bài mới trên đường đua phim Hàn 2024 1
Lee Honey là trung tâm sức hút của bộ phim

Nữ diễn viên vào vai Jo Yeo Hwa, một góa phụ con dâu nhà quý tộc quyền lực bậc nhất cả nước. Ban ngày, cô là người phụ nữ ngoan hiền răm rắp nghe lời mẹ chồng và làm bạn với bốn bức tường, nhưng khi đêm xuống, cô trở thành nữ hiệp sĩ che mặt đi khắp nơi cứu giúp dân nghèo, xử lý chuyện bất bình. 

Có thể nói Jo Yeo Hwa như một “nữ Robin Hood” của thời Joseon. Cô mạnh mẽ, hóm hỉnh, và giàu lòng trắc ẩn. Cô cũng có những khoảnh khắc ngớ ngẩn để gây cười, nhưng tất cả đều không quá lố mà phù hợp với hình tượng và tâm lý nhân vật. 

Hoa Nở Về Đêm của Lee Honey: Át chủ bài mới trên đường đua phim Hàn 2024 2
Nữ chính đúng chuẩn hình tượng vừa mạnh mẽ, thông minh lại nhân hậu

Khi phim vừa lên sóng, một bộ phận khán giả cho rằng Lee Honey đã quá tuổi để vào vai một phụ nữ mới nửa đầu 30. Tuy khó lòng bỏ qua chênh lệch tuổi tác giữa cô và các diễn viên trẻ hơn trong phim, sự duyên dáng trong diễn xuất của nữ diễn viên đã làm lu mờ tất cả lấn cấn ban đầu. 

Nếu không phải là Lee Honey, thật khó có ai dễ dàng “cân gọn” hình tượng nữ chính hài hước mà cũng rất truyền cảm hứng này. Jo Yeo Hwa là một nhân vật có nhiều khía cạnh, khi hài hước phải không quá lố, khi trầm lắng lại không bi luỵ, và Lee Honey cân bằng tất cả một cách nhuần nhuyễn, thành công mang đến một nhân vật chiếm cảm tình của đông đảo khán giả. 

Hoa Nở Về Đêm của Lee Honey: Át chủ bài mới trên đường đua phim Hàn 2024 3
Lee Honey là lựa chọn hoàn hảo cho nhân vật Yeo Hwa 

Hài hước, kịch tính và sâu sắc

Hoa Nở Về Đêm giữ nhịp kịch tính bằng những vụ án xảy ra trong kinh thành. Đây cũng là những dịp để nữ chính hành hiệp trượng nghĩa và “đụng độ” với Tòng sự quan Park Soo Ho (Lee Jong Won), tạo thành cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” thú vị khiến người xem liên tục bật cười. 

Nếu là người quen thuộc với phim Hàn, các tình tiết vụ án, thủ đoạn hay âm mưu thực ra đều không quá bất ngờ. Cách giải quyết tình huống cũng nhanh gọn và vừa đủ để tạo sự kịch tính chứ không đi sâu vào ân oán phức tạp.

Hoa Nở Về Đêm của Lee Honey: Át chủ bài mới trên đường đua phim Hàn 2024 4
Mỗi lần nam nữ chính gặp nhau là một lần "chọc cười" khán giả

Nhưng vụ án hay âm mưu, tất cả đều là phông nền để làm nổi bật chủ thể chính: số phận người phụ nữ. 

Tương tự Người Yêu Dấu được đánh giá cao vài tháng trước, Hoa Nở Về Đêm cũng khai thác câu chuyện của những người phụ nữ trong một xã hội nam quyền ám ảnh với chữ “tiết”. 

Nữ chính Yeo Hwa trở thành góa phụ trước cả khi kịp nhìn thấy mặt lang quân. Cô thủ tiết 15 năm, mất đi tự do, nhưng trong mắt mẹ chồng như vậy vẫn là chưa đủ. Trong thời đại đó, tự sát theo phu quân mới là trọn đạo nghĩa. 

Nhưng khác với Người Yêu Dấu, bộ phim này chọn cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn. Phim phản ánh nỗi khổ của người phụ nữ trong xã hội xưa dưới lăng kính có phần trào phúng, dùng tiếng cười để thể hiện sự phản đối những điều lệ cổ hủ. 

Hoa Nở Về Đêm của Lee Honey: Át chủ bài mới trên đường đua phim Hàn 2024 5
Đằng sau những tiếng cười là đả kích xã hội nam quyền

Không riêng nữ chính chỉ có thể thành người hùng bí ẩn khi đêm xuống, phim có người góa phụ mẫu mực chỉ có thể gặp người yêu trong bóng tối, có phu nhân quý tộc vẻ ngoài đạo mạo nhẫn nhịn nhưng lòng đầy âm mưu, cũng có cô hầu gái thông minh tháo vát nhưng giấu đi tài nghệ của mình. 

Phim khắc họa sâu sắc cuộc đời của nhiều người phụ nữ khác nhau, ở những địa vị khác nhau, để làm bật lên hai điểm chung: họ đều là đối tượng dễ bị khinh rẻ, nhưng họ cũng là những người có ý chí sống mãnh liệt nhất. Tất cả đều là những thân phận chỉ có thể “nở hoa” sống là chính mình trong âm thầm như một cách phản kháng xã hội khắc nghiệt. 

Hoa Nở Về Đêm của Lee Honey: Át chủ bài mới trên đường đua phim Hàn 2024 6
Mỗi nhân vật nữ trong phim đều có câu chuyện ý nghĩa riêng 

Dàn sao không đình đám mà diễn cực duyên 

Ngoài Lee Honey, Hoa Nở Về Đêm còn khiến khán giả thích thú khi “người mẹ quốc dân” Kim Mi Kyung vừa làm người xem rơi nước mắt trong Trò Chơi Tử ThầnChào Mừng Đến Samdal-ri nay đã hoá thân thành mẹ chồng ghê gớm, cứng nhắc của nữ chính. 

Hoa Nở Về Đêm của Lee Honey: Át chủ bài mới trên đường đua phim Hàn 2024 7
Nữ diễn viên gạo cội khiến khán giả thích thú với hình tượng "phản diện"

Những cái tên còn lại trong dàn diễn viên Hoa Nở Về Đêm đều không nổi tiếng nhưng diễn xuất rất duyên dáng, tròn trịa.

Lee Jong Won vào vai nam chính Park Soo Ho, một Tòng sự quan cương trực, tài trí và cũng có quá khứ đau thương. Dù kém đàn chị Lee Honey đến 11 tuổi và đây còn là vai nam chính truyền hình đầu tiên, Lee Jong Won đã thành công chứng tỏ năng lực của mình. 

Nam diễn viên được đánh giá rất hợp đóng phim cổ trang, sự linh hoạt trong diễn xuất lúc nghiêm túc lẫn hài hước của Park Soo Ho giúp nhân vật ngày càng được lòng khán giả. Cặp đôi chính dù chênh lệch tuổi tác không nhỏ nhưng vẫn tương tác ăn ý, giúp những phân đoạn có yếu tố tình cảm trong phim đều không bị khiên cưỡng. 

Hoa Nở Về Đêm của Lee Honey: Át chủ bài mới trên đường đua phim Hàn 2024 8
Nam chính nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả

Tình huynh đệ giữa Soo Ho và huynh trưởng Park Yoon Hak (Lee Ki Woo) cũng là một trong những điểm nhấn cảm xúc của phim. Ngoài ra, nữ diễn viên trẻ Park Se Ryun trong vai người hầu thân cận của Yeo Hwa cũng để lại ấn tượng tốt với những phân cảnh phối hợp nhịp nhàng cùng nữ chính. 

Hoa Nở Về Đêm của Lee Honey: Át chủ bài mới trên đường đua phim Hàn 2024 9
Ngoài cặp đôi chính, phim còn nhiều nhân vật thú vị khác

Cốt truyện mạch lạc, diễn xuất duyên dáng, thông điệp sâu sắc, có thể nói Hoa Nở Về Đêm là một tác phẩm chỉn chu xứng đáng được khán giả yêu mến. 

Phim sẽ tiếp tục lên sóng vào tối thứ Sáu - thứ Bảy hàng tuần trên MBC và FPT Play. Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.