Chờ...

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn, dàn cast thể hiện xuất sắc

VOH - Không chỉ có sự kết hợp ăn ý giữa Lee Dong Wook và Kim Hye Joon, Cửa Hàng Sát Thủ còn gây sốt vì những lý do sau đây.

Chuyển thể từ tiểu thuyết The Killer's Shopping Mall của tác giả Kang Ji Young, Cửa Hàng Sát Thủ (A Shop For Killers) là bộ phim hành động đầy kịch tính xoay quanh cuộc chiến của một nữ sinh viên đại học chống lại những kẻ đang tìm giết mình. Đồng thời cũng là hành trình cô khám phá ra những bí mật đằng sau người chú quá cố của mình.

Sau khi lên sóng những tập đầu tiên, Cửa Hàng Sát Thủ nhanh chóng nhận được sự chú ý lớn từ khán giả khắp nơi trên thế giới. Ở bộ phim này có những điểm đặc sắc nào? Liệu có xứng đáng để dành thời gian theo dõi? Cùng VOH tìm hiểu nhé!

Thông tin chung

  • Tựa gốc: 킬러들의 쇼핑몰
  • Ngày phát sóng: 17/1/2024
  • Thể loại: Hành động, giật gân, tâm lý, bí ẩn, tội phạm
  • Đạo diễn: Lee Kwon, No Kyu Yeob
  • Biên kịch: Lee Kwon, Ji Ho Jin
  • Số tập: 8
  • Nền tảng phát sóng: Disney+
  • Lịch chiếu: 2 tập vào thứ 4 hàng tuần
Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 1
Cửa Hàng Sát Thủ

Chuyện phim bắt đầu khi Jung Jin Man (Lee Dong Wook) bất ngờ qua đời một cách bí ẩn, để lại cô cháu gái Jung Ji Ahn (Kim Hye Joon) một mình, không còn người thân nào bên cạnh. Sau khi tang lễ kết thúc, Ji Ahn phát hiện chú mình sở hữu hơn 10 tỷ won cùng một website kinh doanh vũ khí tên Murthehelp. Cùng lúc này, cô cũng trở thành mục tiêu truy sát của một nhóm sát thủ đầy nguy hiểm.

Vận dụng những kiến thức và kỹ năng chiến đấu có được trong thời gian ở với chú, Ji Ahn phải chiến đấu với những kẻ máu lạnh đang tìm giết mình. Đồng thời, cô cũng bắt đầu tìm hiểu về con người thật của chú, những bí mật mà chú vẫn luôn giấu giếm trong suốt thời gian qua cũng như sự thật đằng sau cái chết của chú và cha mẹ mình năm xưa.

Dàn diễn viên Cửa Hàng Sát Thủ

Lee Dong Wook vai Jung Jin Man

Jung Jin Man là chủ nhân của website kinh doanh vũ khí bí mật Murthehelp. Sau khi mẹ, anh trai và chị dâu qua đời, Jin Man đã nhận nuôi Ji Ahn và bảo vệ cô cho đến khi trưởng thành.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 2
Lee Dong Wook là tên tuổi đã quá quen thuộc với khán giả, từng tham gia các phim như Một Mình Vẫn Ổn't, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly, Yêu Tinh,...

Kim Hye Joon vai Jung Ji Ahn

Ji Ahn là cháu gái của Jin Man. Cô mất cha mẹ từ khi còn nhỏ và lớn lên dưới sự dạy dỗ của Jin Man. Tuy nhiên, vì cảm thấy sự bảo vệ của chú khiến mình như bị giam cầm nên khi lên đại học, Ji Ahn đã dọn đến nơi khác sống riêng. Trong thời gian này, cô nghe tin chú mất và trở về nhà, từ đó phát hiện ra trang web bí mật Murthehelp và trở thành mục tiêu bị truy giết.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 3
Kim Hye Joon từng góp mặt trong các phim Connect, Thanh Tra Koo, Vương Triều Xác Sống,...

Park Ji Bin vai Bae Jung Min

Bae Jung Min là một người bạn từng học chung tiểu học với Ji Ahn, từng giúp cô trong lúc cô bị cả trường bắt nạt. Jung Min là người đã khám phá ra trang Murthehelp cùng với Ji Ahn. Vì ở cùng Ji Ahn nên cậu cũng bị kéo vào cuộc săn đuổi đầy nguy hiểm. Tuy nhiên, ở Jung Min dường như vẫn còn che giấu bí mật nào đó.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 4
Park Ji Bin xuất thân là một diễn viên nhí nổi tiếng, được khán giả nhớ đến qua các phim Vườn Sao Băng, Blind, Thanh Tra Koo,...

Seo Hyun Woo vai Lee Sung Jo

Lee Sung Jo là tay bắn tỉa chuyên nghiệp, có thực lực nhất trong số những kẻ truy giết Ji Ahn.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 5
Seo Hyun Woo là một diễn viên chuyên trị các vai phụ, từng tham gia các phim như Hoa Của Quỷ, Quyết Tâm Chia Tay, Celebrity,...

Jo Han Seon vai Bale

Bale là kẻ đứng sau tất cả những chuyện xảy đến với gia đình Ji Ahn, lý do là vì hắn từng có thù với Jin Man.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 6
Jo Han Seon từng xuất hiện trong các phim Sự Quyến Rũ Của Bầy Sói, Đội Bóng Chày Dreams, Thám Tử Bắt Ma,...

Geum Hae Na vai So Min Hye

So Min Hye là một sát thủ cấp S đến từ Trung Quốc có nhiệm vụ bảo vệ Ji Ahn. Cô thành thạo các kỹ thuật chiến đấu từ võ thuật đến bắn súng, sử dụng dao,... 

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 7
Geum Hae Na thường góp mặt trong các bộ phim độc lập. Một số tác phẩm nổi bật của cô là Cannonball, The Boy From Nowhere, Welcome to Denmark,...

Lee Tae Young vai Brother

Brother là một nhân viên của Murthehelp, sống ở kho vũ khí dưới tầng hầm nhà Ji Ahn. Hắn mắc bệnh sợ ánh sáng, nói năng kém lưu loát và thường đeo mặt nạ che kín mặt.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 8
Lee Tae Young từng đóng vai phụ trong các phim như Người Yêu Dấu phần 2, Taxi Driver 1, Search,...

Kim Min vai Pasin

Pasin là một người nhập cư đến từ Thái Lan, là đồng nghiệp lâu năm của Jin Man và là thầy dạy Muay Thái cho Ji Ahn.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 9
Kim Min từng góp mặt trong các phim Sòng Bạc, Bài Ca Của Lưỡi Kiếm, Black Knight,...

Cốt truyện kịch tính, nhiều bí ẩn

Mạch phim dồn dập, lối kể phi tuyến tính thu hút

Bắt đầu bằng cái chết của Jung Jin Man - một trong 2 nhân vật trung tâm, Cửa Hàng Sát Thủ không kể chuyện theo dòng thời gian tuyến tính thông thường mà kể xen kẽ giữa hiện tại và quá khứ. Bằng cách xáo trộn trật tự thời gian, khiến người xem mất phương hướng, bộ phim có thể tạo nên nhiều câu hỏi hơn cho chúng ta, buộc ta tập trung hơn vào việc theo dõi các diễn biến tiếp theo.

Dẫn chuyện phi tuyến tính là một lối kể thường được dùng cho các tác phẩm thuộc thể loại hành động giật gân, bởi nó tạo được hiệu ứng tốt trong việc thu hút khán giả. Khi một tác phẩm được mở đầu bằng một cái chết, chuỗi sự kiện tiếp theo sẽ có sức nặng hơn, người xem sẽ hiếu kỳ hơn về các nhân vật có liên quan, về nguyên nhân đằng sau vụ việc và về những gì sẽ xảy đến sau đó.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 10
Cửa Hàng Sát Thủ có nhịp điệu dồn dập, được kể đan xen giữa quá khứ và hiện tại

Cách kể này cũng giúp củng cố chiều sâu nhân vật một cách thuyết phục, khiến câu chuyện và nhân vật thêm phần phong phú, đa chiều. Bằng việc chỉ nhắc đến những sự kiện quan trọng, có tính liên kết giữa các dòng thời gian quá khứ - hiện tại, lối dẫn chuyện này còn giúp tránh được những tình tiết thừa thãi.

Yếu tố bất ngờ, không biết trước hướng phát triển của cách kể phi tuyến tính còn giúp tăng bầu không khí bí ẩn cho tác phẩm, khơi gợi sự tò mò nơi người xem. Tiết tấu chung của phim nhanh và dồn dập, không khiến khán giả cảm thấy nhàm chán.

Kết hợp tốt giữa yếu tố hành động kịch tính và tình cảm gia đình

2 mạch thời gian trong Cửa Hàng Sát Thủ mang đến cho khán giả 2 dòng cảm xúc khác biệt: ở hiện tại thì là cuộc rượt đuổi đầy kịch tính, "hack não" nhưng ở quá khứ lại là câu chuyện đời thường của hai chú cháu. Điều này giúp bộ phim vừa có tính ly kỳ đặc trưng của dòng phim hành động, vừa có sự sâu sắc của tình thân trong gia đình.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 11
Bộ phim có sự kịch tính của thể loại hành động

Cả hai dòng cảm xúc diễn ra song song và đều được xây dựng tốt, có điểm nhấn riêng, có sức hút riêng, không hề có cảm giác gượng gạo hay lạc quẻ, cũng không có bên nào "át vía" bên nào. Khán giả vừa có thể nghẹt thở với màn đọ súng đầy căng thẳng ở dòng thời gian hiện tại, cũng vừa có thể mỉm cười hay rơi nước mắt với quá khứ của hai chú cháu.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 12
Giữa các phân cảnh hành động đầy căng thẳng là câu chuyện gia đình nhiều cảm xúc

Đồng thời, sự hiếu kỳ của người xem về nguyên nhân dẫn đến toàn bộ những sự kiện này và kết cục của bộ phim vẫn được duy trì trong suốt quá trình theo dõi. Sự hiếu kỳ ấy chính là điểm liên kết hai dòng thời gian và hai dòng cảm xúc, khiến chúng ta bị cuốn vào mạch diễn biến của câu chuyện.

Đặt ra nhiều câu hỏi khơi gợi sự tò mò

Một trong những điểm đặc sắc nhất của Cửa Hàng Sát Thủ chính là phim có rất nhiều điều bí ẩn cần giải đáp. Điều đầu tiên là về công việc của Jung Jin Man. Việc buôn bán vũ khí, có dính dáng tới những sát thủ, gián điệp,... và biết về việc họ làm khiến anh có thể dễ dàng bị thủ tiêu bất cứ lúc nào. Vậy tại sao anh lại lựa chọn một công việc đầy nguy hiểm như vậy để mưu sinh? Đã có chuyện gì xảy ra trong khoảng thời gian mà anh bỏ nhà đi biệt tích trong quá khứ?

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 13
Vẫn còn nhiều bí ẩn chưa được tiết lộ xoay quanh nhân vật Jung Jin Man 

Vì biết rằng việc mình làm rất nguy hiểm, Jin Man đã phân loại mã màu cho các nhóm khách hàng và cho chính gia đình mình. Trong đó, anh và Ji Ahn được phân vào nhóm "mã xanh", được bảo vệ bởi các mã màu còn lại. Nhưng anh lấy gì để bảo đảm họ sẽ tuân theo đúng cam kết mà bảo vệ hai chú cháu?

Bên cạnh đó, còn có những câu hỏi như giữa Jin Man và Bale đã xảy ra chuyện gì để hắn phải tìm giết cả gia đình anh như vậy? Bae Jung Min có âm mưu gì khi tiếp cận Ji Ahn? Ai là hung thủ gây ra cái chết của Jin Man? Và còn rất nhiều câu hỏi khác đang chờ giải đáp, giúp bộ phim thêm phần hấp dẫn.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 14
Giữa Bale và Jin Man có mối thâm thù gì?

Dàn cast diễn xuất "xịn" cùng hàng loạt cảnh hành động mãn nhãn

Vào vai Jung Jin Man, Lee Dong Wook thể hiện được sự bí ẩn một cách hoàn hảo. Đây là một nhân vật có chiều sâu và có nhiều bí mật, được nam diễn viên khắc họa với những nét biểu cảm mang tính trung lập - không vui mừng cũng không buồn khổ quá mức, khiến người xem muốn biết thêm về câu chuyện mà nhân vật đang che giấu. Mặt khác, dù khuôn mặt không thể hiện nhiều cảm xúc, khán giả vẫn nhìn thấy được tình yêu thương dành cho cháu gái của Jin Man thông qua diễn xuất bằng mắt đầy tinh tế của Lee Dong Wook.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 15
Lee Dong Wook

Kim Hye Joon trong vai Jung Ji Ahn, là trung tâm của bộ phim. Cô miêu tả được tính cách mạnh mẽ, kiên cường của Ji Ahn trong các tập đầu tiên một cách rõ ràng và tự nhiên, thuyết phục. Nữ diễn viên cũng cho thấy được chiều sâu và sự đa dạng nội tâm của nhân vật trong các phân cảnh thể hiện sự kìm nén cảm xúc, sự sợ hãi, bất ngờ, phẫn nộ,...

Không chỉ đảm nhiệm vai trò duy trì tính cảm xúc trong một bộ phim đậm chất hành động như Cửa Hàng Sát Thủ, các phân cảnh hành động của Kim Hye Joon trong phim cũng rất ngầu và mãn nhãn, không hề kém cạnh các diễn viên khác.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 16
Kim Hye Joon

Park Ji Bin với kinh nghiệm hơn 20 năm diễn xuất, khắc họa hoàn hảo một Bae Jung Min thoạt nhìn có vẻ ngây ngô, đứng ngoài tất cả những hỗn loạn, nhưng vẫn tồn tại những nét biểu cảm rất nhỏ tiết lộ sự đáng ngờ ẩn sâu trong nhân vật. Geum Hae Na hóa thân thành nữ sát thủ dày dặn kinh nghiệm với các pha đánh đấm, bắn tỉa đẹp mắt, kết hợp với dàn phản diện bảo đảm độ kịch tính cho toàn bộ tác phẩm.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 17
Park Ji Bin
Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 18
Geum Hae Na

Kim Min vào vai anh chàng người Thái Pasin tuy trông có vẻ xuề xòa, chân chất nhưng thực chất lại là một cao thủ võ thuật. Các màn "tung hứng" giữa anh với hai chú cháu Lee Dong Wook - Kim Hye Joon trong phim ăn ý và hài hước một cách vừa phải, giúp làm dịu sự căng thẳng của phim.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 19
Kim Min

Các diễn viên khác cũng thể hiện được nhân vật của mình một cách tròn trịa. Trong đó, diễn viên nhí Ahn Se Bin trong vai Ji Ahn lúc nhỏ là nhân tố để lại nhiều cảm xúc nhất. Cô bé vừa cho thấy được sự ngây ngô của Ji Ahn ở độ tuổi tiểu học, vừa khắc họa được nét kiên cường của nhân vật, cũng vừa khiến khán giả phải xót xa khi bộc lộ sự sợ hãi, dựa dẫm vào chú Jin Man - người thân duy nhất còn sót lại của Ji Ahn.

Review Cửa Hàng Sát Thủ: Cốt truyện đầy bí ẩn và màn thể hiện xuất sắc của dàn cast 20
Diễn viên nhí Ahn Se Bin

Nhìn chung, Cửa Hàng Sát Thủ là một bộ phim đáng xem với tất cả các yếu tố từ kịch bản, quay dựng, diễn xuất, tương tác giữa các diễn viên,... đều trên mức trung bình. Các tín đồ phim Hàn, đặc biệt là những ai mê mẩn thể loại tâm lý - hành động của xứ kim chi thì chắc chắn không nên bỏ qua tác phẩm đầy cuốn hút này. Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh.